banner

Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi khám phá những điều bất ngờ từ Đức - đất nước văn minh và giàu có bậc nhất thế giới này.

Những điều ít ai biết về nước Đức

Miễn phí mà không phải miễn phí

4 điều trái ngược ở nước Đức mà ít người biết
Học sinh, sinh viên Đức không phải mất bất kỳ khoản học phí nào. (Ảnh minh họa).
Nghe có vẻ khó tin nhưng phần lớn các bang ở Đức đều miễn học phí cho học sinh, sinh viên, thậm chí cả học sinh, sinh viên nước ngoài. Thế nhưng đổi lại người Đức lại bắt buộc đóng thuế với mức cực kỳ cao, với mức gần 20% cho tất cả các loại mặt hàng.
Nếu bạn đã đi làm và có lương thì mới thật kinh khủng và xót xa, sau khi trừ tất cả các loại thuế, bạn chỉ được cầm trên tay 50-60% lương của mình mà thôi.

Quan điểm của dân tình và chính phủ quá khác xa nhau

4 điều trái ngược ở nước Đức mà ít người biết
Quan điểm giàu nghèo giữa chính phủ Đức và người dân là hoàn toàn khác nhau.
Thể hiện rõ nhất trong việc này đó là chính phủ cho rằng những người được cho là giàu có ở Đức là những người kiếm được hơn 3000 Euro/ tháng, nhưng thực tế theo quan điểm của người dân thì số tiền đó thì chẳng đủ cho họ đi du lịch. Người giàu đối với họ phải kiếm được từ 9000-10000 Euro/ tháng.

Người dân giàu có nhưng ưa chuộng "hàng Đức" vô cùng

4 điều trái ngược ở nước Đức mà ít người biết
Với người Đức, không gì bằng những thương hiệu quốc gia.
Minh chứng rõ nhất cho việc này đó là người Đức thường xuyên tiêu thụ hàng nội địa, sử dụng các dịch vụ nội địa, trừ vấn đề du lịch. Họ uống bia Đức, đặc biệt là bia Spaten ở Munich, bia ở Bravia, bia Pilsner, ...
Theo thống kê thì có đến hơn 80% người dân Đức đến các quán xá bình dân và những nhà hàng mang thương hiệu của quê hương họ, phần còn lại đến các nhà hàng cao cấp của Ý, Pháp, Tây Ban Nha...

Động vật và con người... ngang bằng với nhau

4 điều trái ngược ở nước Đức mà ít người biết
Thú cưng ở Đức được cho là có cuộc sống sung sướng nhất trên thế giới.
Có vẻ như điều này hơi nực cười nhưng chưa có nơi nào mà chính phủ và người dân lại quan tâm đến việc mua và nuôi động vật như ở Đức. Số tiền chính phủ bỏ ra để mua và nuôi động vật (đặc biệt là chó, mèo) gần bằng với số tiền mà họ trợ cấp cho trẻ em. Thậm chí những dịch vụ chăm sóc động vật còn đắt đỏ hơn cả cho con người. (cắt tỉa lông cho một chú chó với giá đắt gần gấp ba lần một lần cắt tóc của một nam thanh niên).
Theo Ohaytv
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.