banner

Những vụ khủng bố vừa qua tại châu Âu đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra Chiến tranh Thế giới lần thứ 3.

Nếu Thế chiến III bùng nổ bạn sẽ ở lại đất nước mình hay đi lánh nạn? Sau đây là gợi ý 10 đất nước an toàn nhất thế giới.
10. Thụy Sĩ
Thụy Sĩ có truyền thống trung lập chính trị. Họ sở hữu quân đội với vũ trang tối tân và các hầm ngầm nằm rải rác nhiều nơi. Vừa qua, trong khi châu Âu bất ổn thì Thụy Sĩ vẫn an toàn.
Tuy Thụy Sĩ giáp ranh với các nước có nguy cơ chiến sự như: Đức, Pháp, Italia… nhưng nước này có núi non che chở. Nếu xảy ra chiến tranh, người dân có thể trú ẩn trên núi.
9. Tuvalu:
Đảo quốc Tuvalu nằm sâu trong Thái Bình Dương. Nơi đây trung lập chính trị và ở nơi xa xôi nên không có nguy cơ bạo loạn.
Tuvalu có dân số thưa thớt, ít tài nguyên nên các thế lực bên ngoài cũng không có lý do để tấn công. Tuvalu tự sản xuất hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm nên đảo quốc này rất độc lập.
8. New Zealand:
New Zealand là nước phát triển nhưng lại tách biệt với thế giới. Họ có thể chế dân chủ bền vững và không liên quan đến các cuộc xung đột lớn trên thế giới.
New Zealand có địa hình núi non hiểm trở như Thụy Sĩ nên là chỗ trú ẩn rất tốt cho người dân nếu như xảy ra chiến tranh.
7. Bhutan:
Vị trí đặc biệt của Bhutan làm cho nước này trở thành nơi trú ẩn an toàn kể cả khi chiến tranh thế giới bùng nổ. Bhutan có dãy núi Himalaya bao bọc, nó nằm tách biêt với các nước khác.
Kể từ khi gia nhập Liên Hợp Quốc vào năm 1971, Bhutan duy trì ổn định chính trị, không quan hệ ngoại giao với Mỹ.
6. Chile:
Chile là một nước ổn định và thịnh vượng trong khu vực Nam Mỹ. Thứ hạng phát triển con người của Chile cao hơn các nước Mỹ Latinh khác.
Đường biên giới của Chile được dãy núi Andes che chở như lá chắn phòng thủ.
5. Iceland:
Iceland được biết đến là đất nước thanh bình, đứng đầu về Chỉ số Hòa bình Toàn cầu trong năm 2015.
Đất nước tươi đẹp này có núi non bao bọc và không chung đường biên giới với nước nào. Núi non là lá chắn vững chãi nhất, tránh cho họ nguy cơ bị tấn công.
4. Đan Mạch:
Đan Mạch tham gia khối NATO và EU nên có nguy cơ xảy ra xung đột như các nước châu Âu khác.
Tuy nhiên, Greenland có địa hình núi non hiểm trở và xa xôi hẻo lánh giống như Iceland nên không có liêu quan đến chính trị và có thể là nơi trú ẩn an toàn.
3. Malta
Đảo quốc nhỏ bé Malta nằm trên biển Địa Trung Hải. Trong lịch sử đã từng có nhiều đế chế muốn chiếm lĩnh Malta nhưng đều thât bại.
Bởi Malta nằm chơ vơ giữa đại dương rộng lớn nên ít có nguy cơ bị tấn công.
2. Ireland:
Ireland là đất nước phát triển thịnh vượng nhưng không có nguy cơ liên quan đến chiến tranh thế giới. Họ hướng đến chính sách độc lập, không tham gia khối NATO và có truyền thống trung lập về quân sự.
Theo luật pháp Ireland, thế lực nào muốn gây xung đột cần có sự chấp thuận của Liên Hợp Quốc, chính phủ và cơ quan lập pháp.
1. Fiji:
Đảo quốc xa xôi Fiji nằm trải rộng trên Thái Bình Dương, cách biệt với các thế lực xâm lược.
Dân số Fiji thấp, trung lập về quan hệ ngoại giao và không có nguồn tài nguyên gì để các thế lực bên ngoài lấy lý do tấn công chiếm đoạt.
Theo Express
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.