banner

Đá biết chạy ở Thung lũng chết, thác đỏ như máu ở Nam Cực, hồ sứa bí ẩn ở Palau…

Đầm lầy chết (Deadvlei) nằm trong vườn quốc gia Namib-Naukluft ở Namibia. Đây là từng là cánh rừng xanh tốt cách đây 900 năm. Hiện vẫn còn một số cây chết khô đen nằm giữa đầm lầy khô cằn.
Sa mạc trắng ở Ai Cập nổi tiếng với những cấu trúc đá kỳ dị như trên sao Hỏa do bị thời tiết bảo mòn theo thời gian.
Thác nước có màu đỏ như máu đầy bí ẩn trên sông băng ở vùng Nam Cực. Nhưng màu đỏ của nước thực chất là do nó bắt nguồn từ hồ nước ngầm giàu chất sắt.
Nằm ở Potosi, Bolivia, Salar de Uyuni là hồ muối lớn nhất thế giới. Vào mùa khô, hồ biến thành cánh đồng muối rộng mênh mông và nó được bao phủ bởi một lớp nước đủ để thuyền bè di chuyển vào mùa mưa.
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy ba hố khổng lồ với màu sắc khác nhau của núi lửa Kelimutu ở Indonesia.
Các nhà địa chất cho rằng màu khác nhau ở ba hố này là do các phản ứng hóa học giữa khoáng chất và khí ga từ núi lửa.
Nước dưới sông Caño Cristales ở Colombia chuyển thành màu sắc rực rỡ trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.
Nguyên nhân là do loại thủy sinh có tên Macarenia claviger, khiến nước chuyển màu vàng, đỏ, hồng và xanh.
Những đun cát hóa thạch với những họa tiết hình lượn sóng tuyệt đẹp tại khu bảo tồn Coyote Buttes nằm giữa biên giới giữa bang Arizona và Utah, Mỹ.
Rừng đá Shilin ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc bao gồm hàng nghìn các khối đá vôi lên tới 270 triệu năm tuổi. Đỉnh các khối đá nhô lên nằm cạnh nhau trông như một khu rừng.
Vườn quốc gia Thung lũng Chết ở Mỹ là một trong những nơi bí ẩn nhất thế giới. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được hiện tượng hàng nghìn hòn đá biết đi trong lòng hồ cạn Racetrack Playa ở thung lũng này.
Quần đảo Socotra nằm ở phía tây bắc Ấn Độ Dương là một trong những nơi quan trọng, đa dạng sinh học và khác biệt nhất trên thế giới.
Chính vì cậy, nó được mệnh danh là Galapagos của Ấn Độ Dương. Biểu tượng của quần đảo này là cây máu rồng có hình dạng giống những chiếc ô khổng lồ.
Hồ sứa trên đảo Eil Malk ở Palau là nơi sinh sống của hơn 10 triệu con sứa lớn nhỏ.
Những khối đá kỳ bí hình ống khói tại thị trấn Göreme ở Capaddocia, Thổ Nhĩ Kỳ.
Khối đá Old Man of Hoy là biểu tượng của vùng Orkney ở Scotland. Đây là một khối đá còn sót lại từ vụ lở vách núi năm 1750.
Khối đá Uluru cao 340m nằm giữa thảo nguyên trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Australia. Đây là kết cấu đá nguyên khối lớn nhất thế giới.
Đảo dung nham giữa hồ Myvatn nằm trong khu vực hoạt động của núi lửa Krafla ở Iceland.
Sa mạc Xiangshawan ở khu Nội Mông của Trung Quốc hấp dẫn du khách bởi hiện tượng cát phát ra âm thanh kỳ bí. Hiện tượng này xảy ra khi gió mạnh đập vào các cồn cát tạo ra âm thanh như tiếng động cơ ô tô.
Theo Danviet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.