banner

Trong nhà vệ sinh nam có một số quy tắc "bất thành văn" mà ai cũng phải tuân theo nếu không muốn bị... kì thị.

Trong cuộc sống chúng ta luôn tồn tại những điều luật "bất thành văn" mà ta bắt buộc phải tuân theo. Đó là những quy tắc Etiquette (tiếng Pháp) - "quy tắc ứng xử" tiêu chuẩn của xã hội. 
Những quy tắc như vậy cũng tồn tại trong... nhà vệ sinh nữa, đặc biệt là nhà vệ sinh nam. Trong số đó, có một điều luật "không ai bảo ai" là: không đứng cạnh nhau nếu vẫn còn chỗ trống.
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 1.
Đứng như thế này là sai rồi này...
Đó là quy tắc sinh ra để đảm bảo sự riêng tư khi đang "giải quyết", dù sự thực là đến "giờ cao điểm" thì... chỗ nào cũng phải đứng thôi.
Tuy nhiên, có những khi nhà vệ sinh rất vắng, nhưng vì người vào trước đã chọn chỗ quá... đẹp, khiến ta không tài nào đi nổi. Ví dụ như thế này:
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 2.
Chiếu tướng...
Việc buộc phải chọn đi tiểu ngay bên cạnh người khác sẽ làm mất đi sự riêng tư, đồng thời gây nên hiện tượng "khó đi" ở một số người.
Vậy phải chọn chỗ đứng như thế nào? 
Bằng một số thuật toán, các khoa học gia tại ĐH Carleton (Canada) đã đưa ra một mô hình "chọn chỗ đứng" nhằm tối đa hóa sự riêng tư trong nhà vệ sinh nam trước khi đến thời điểm buộc phải phá vỡ "quy tắc nhà vệ sinh". Đó là: vị trí xa cửa ra vào nhất.
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 3.
Vị trí phù hợp nhất là ô xa cửa nhất
Tại sao lại vậy? Các khoa học gia đã dựa trên các thông số từ "bản năng lười biếng" - bản năng lựa chọn vị trí gần nhất phù hợp với "quy tắc ứng xử"; "bản năng hợp tác" - khi họ cố gắng đảm bảo khoảng trống nhiều nhất có thể dành cho người đến sau.
Theo đó, nếu người đầu tiên chọn ô xa nhất, người thứ 2 sẽ có xu hướng chọn ô mà vẫn tuân theo "quy tắc đi vệ sinh".
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 4.
Nếu chọn ô cuối, có tới 3 ô trống có thể được sử dụng
Ví dụ như trường hợp trên đây, phòng vệ sinh có 7 ô. Nếu người đầu tiên chọn ô ở giữa, sẽ chỉ có tối đa 2 ô nữa được dùng. Trong khi đó, nếu chọn ô cuối cùng sẽ có đủ chỗ cho 3 người nữa.
Theo logic, ô đầu tiên gần cửa nhất cũng có thể đảm bảo con số này. Tuy nhiên qua các nghiên cứu hành vi thì trong hầu hết các trường hợp chọn ô đầu tiên, người thứ 2 sẽ có xu hướng chọn ô ở giữa, và sẽ lại chỉ có một ô được sử dụng.
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 5.
Quy tắc này sẽ đúng với hầu hết các nhà vệ sinh công cộng ngày nay - nơi bồn tiểu được xếp thành một hàng dài. Như trong bức ảnh trên với (3 bồn tiểu) - thì hiển nhiên việc chọn ô đầu tiên có thể tối đa số lượng ô có thể sử dụng là 2 người.
Và những quy tắc "bất thành văn" trong... nhà vệ sinh
Bên cạnh việc luôn phải để lại một ô trống, vẫn có đó một số quy tắc bắt buộc phải tuân theo nếu các bạn không muốn bị... kỳ thị.
1. Không nhìn sang người bên cạnh. Những thứ duy nhất bạn được phép nhìn là... tường, trần nhà, hoặc nhìn "xuống dưới".
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 6.
2. Không hát hoặc huýt sáo khi đang "giải quyết", đồng thời tuyệt đối không được nói chuyện trong lúc này. Chúng sẽ khiến bạn trông thật nực cười và lố bịch.
Bật mí vị trí "đứng tiểu" chuẩn nhất cho các quý ông - Ảnh 7.
3. Không đứng quá xa bồn tiểu, và cũng đừng quá gần. Bạn có thể khiến chất thải rơi ra sàn nhà hoặc bắn vào người nếu làm như vậy.
4. Không gì thoải mái bằng... kịp thời. Nhưng tuyệt đối không để cái sự "sung sướng" đó phát thành tiếng.
5. Trong trường hợp chỉ còn một bồn tiểu, hãy... "hoãn cái sự sung sướng" đó lại và đợi đến khi có người rời đi. Nếu không thể đợi, hãy sử dụng bồn cầu.
Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.