banner

Đây là những món đồ điệp viên thật 100% chứ không phải những món mà chúng ta thấy trong phim.

Chúng ta đã từng được thấy trên phim ảnh, những điệp viên như Jame Bond sử dụng rất nhiều những món đồ đặc biệt trong từng nhiệm vụ của mình.
Mặc dù ngoài đời chúng ta không được thấy các điệp viên sử dụng đồng hồ laser hay siêu xe trang bị tên lửa, tuy nhiên vẫn có những món đồ nghề vô cùng độc đáo mà các lực lượng tình báo như CIA đã từng sử dụng.
Tại bảo tàng CIA ở Washington hiện đang trưng bày những món đồ vô cùng độc đáo mà đã từng được các điệp viên của CIA sử dụng trong lịch sử.
Theo giám đốc bảo tàng, ông Toni Hiley cho biết thì tổng cộng các thiết bị điệp viện mà CIA đã từng tạo ra có thể lên đến con số 20.000, do đó những món đồ đang trưng bày tại đây chỉ là một con số rất nhỏ.
Tẩu thuốc kèm máy radio
Chiếc tẩu đặc biệt này đã từng được CIA chế tạo và sử dụng trong những năm 1960, được thiết kế bên trong là một máy phát radio siêu nhỏ do đó nó có khả năng thu và truyền tín hiệu liên lạc bằng vô tuyến.
Và đặc biệt là khi ngậm tẩu thuốc trong mồm, người điệp viên vẫn có thể nghe thấy các thông tin được tuyền tới, do âm thanh sẽ truyền qua các xương hàm để tới được ống tai.
Do đó nó cũng giống như một chiếc tai nghe được giấu một cách bí mật và không thể bị phát hiện.
Chiếc máy ảnh bỏ vừa bao thuốc
Đó là chiếc máy ảnh phim Tessina siêu nhỏ, với kích thước chỉ 35mm nó có thể dễ dàng bỏ vừa một bao thuốc để ngụy trang.
Không chỉ vậy, nó cũng được thiết kế để chụp ảnh mà không phát ra bất kỳ tiếng động nào của màn trập. Chính vì vậy đây là chiếc máy ảnh được các điệp viên ưa thích.
Chim bồ câu mang theo máy ảnh do thám
Con người đã sử dụng những chú chim bồ câu để đưa thư từ rất lâu, tuy nhiên ít ai nghĩ rằng những chú chim này có thể mang theo một chiếc camera siêu nhỏ để chụp ảnh do thám.
Những chiếc camera này có thể chụp hàng trăm bức ảnh với tốc độ chụp tùy chỉnh, chất lượng bức ảnh cũng rất rõ nét do những chú chim có thể bay ở độ cao rất thấp mà không ai để ý.
Tuy nhiên cũng có trường hợp những chú chim này bị phát hiện và bắn chết.
Chuồn chuồn gián điệp
Đó là một con chuồn chuồn robot có khả năng bay hơn 200m trong vòng 60 giây bằng điều khiển từ xa. Nó cũng được trang bị một chiếc microphone siêu nhỏ để thu âm.
Tuy nhiên việc điều khiển chú chuồn chuồn này không đơn giản một chút nào, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể khiến cho nó mất cân bằng.
Do đó mà CIA chưa từng sử dụng nó trong một nhiệm vụ nào của mình. Tuy nhiên đây vẫn là robot côn trùng đầu tiên được chế tạo để phục vụ mục đích gián điệp.
Thiết bị phát hiện kẻ địch từ xa
Trong thời chiến, việc phát hiện quân địch từ khoảng cách xa là rất cần thiết. Do đó mà CIA đã tạo ra một thiết bị có hình dạng khá xấu xí, để nó có thể ngụy trang giống như một cục đất trên đường đi.
Nhiệm vụ của nó là phát hiện các rung động trên mặt đất và truyền lại tín hiệu radio thông qua một ăng-ten để cảnh báo kẻ thù xuất hiện cách đó hàng trăm mét.
Bộ trang điểm được mã hóa
Chiếc gương trang điểm tưởng chừng rất đơn giản này lại được CIA mã hóa một cách vô cùng đặc biệt. Đó là khi bạn nghiêng chiếc gương ở một góc nhất định so với nguồn sáng thì mới thấy được thông điệp ẩn phía sau nó.
Chiếc la bàn siêu chính xác
Không giống như la bàn bình thường, chiếc la bàn do CIA chế tạo được trang bị cả một chiếc kính lúp và độ chính xác của nó là cực cao. Nó cũng được quân đội Mỹ sử dụng từ những năm 1950. Chiếc la bàn còn có thể phát sáng trong đêm.
Cá robot “Charlie”
Trong những năm 1990, CIA đã chế tạo một chú cá robot có tên Charlie, để thu thập các tín hiệu của tàu ngầm đối phương phía dưới mặt nước.
Chú cá này được điều khiển bằng sóng radio, nó được trang bị một động cơ cánh quạt nhỏ ở đuôi và microphone ở phần đầu.
Máy khoan quay tay
Với bộ công cụ này, các điệp viên của CIA có thể dễ dàng khoan một lỗ nhỏ trên tường để gắn những chiếc microphone theo dõi.
Chiếc máy khoan quay tay đơn giản này cũng được trang bị nhiều đầu khoan khác nhau để có thể phá thủng mọi loại vật liệu.
Một đồng bạc rỗng
Bề ngoài thì đồng bạc này trông giống như một đồng đô-la bình thường, tuy nhiên bên trong nó rỗng để có thể chứa các tài liệu bí mật hoặc phim âm bản. Đây chính là cách để các điệp viên trao đổi tin tức và các tài liệu mật với nhau.
Nếu bạn để ý thì trong bộ phim Bridge of Spies (người đàm phán) vừa mới công chiếu, thì kẻ gián điệp của Liên Xô cũng đã sử dụng đồng bạc rỗng này để trao đổi các tài liệu và qua mắt cả những đặc vụ người Mỹ.
Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.