banner

Không nhiều người biết đến những đặc điểm rất thú vị về đời tư của họ.

Những điều thú vị các đời tổng thống Mỹ

Các đời tổng thống của nước Mỹ luôn đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả thế giới nói chung cũng như nhân dân Mỹ nói riêng. Cho đến thời điểm này nước Mỹ đã trải qua 44 đời tổng thống khác nhau (thực chất là 43 vì Grover Cleveland là tổng thống Mỹ thứ 22 và 24 đồng thời là Tổng thống duy nhất phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tục). Trong mỗi kỳ tranh cử tổng thống, gần như dấu mốc sự nghiệp, thành tựu của các ông đều được khai thác kỹ lưỡng nhất có thể. Tuy nhiên, có những sự thú vị nho nhỏ không phải ai cũng biết về họ. Và bài viết này xin liệt kê một số điều về các tổng thống Mỹ theo thứ tự lên nắm quyền.

1. George Washington

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Ít ai biết George Washington, vị Tổng thống đầu tiên đồng thời cũng là người anh hùng của nước Mỹ, không thích bắt tay người khác. Ông cho rằng, hành động bắt tay hạ thấp vị thế của một tổng thống. Do đó, thay vì bắt tay, ông thường cúi chào các vị khách của mình. Để tránh tình huống khó xử trong trường hợp khách đưa tay ra bắt trước, Tổng thống Mỹ thường đặt một tay lên thanh gươm của mình và tay kia giữ mũ.
George Washington được biết đến là người có nhiều tài lẻ, nhưng ít ai biết được ông có hẳn công thức pha chế rượu whisky và có cả một nhà máy rượu. Công thức rượu của ông bao gồm 60% lúa mạch đen, 35% bắp và một chút mạch nha.

2. John Adams

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
John Adams, tổng thống thứ 2 và Thomas Jefferson, tổng thống thứ 3 từng là những người bạn thân và thường trao đổi thư từ với nhau. Tuy nhiên họ cũng là đối thủ trong suốt sự nghiệp chính trị. Hai người này chỉ chết cách nhau vài giờ đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh ngày 4/7/1826. John Adams chết ở tuổi 90 tại nhà riêng ở Quinc, Massachusett còn Jefferson chết ở tuổi 83 tại Virginia.

3. Thomas Jefferson

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Jefferson và John Adams đã đến thăm nhà của William Shakespeare vào năm 1786. Tại đây, họ làm mẻ một miếng từ ghế của Shakespeare và coi nó như một món quà lưu niệm.
Tổng thống Thomas Jefferson, (Tổng thống thứ 3) xuất thân là một nhà văn nổi tiếng, đồng thời cũng là tác giả chính của bản Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, không thích phát biểu trước công chúng và thường tránh đọc diễn văn ở nơi công cộng. Ngoài ra, Thomas Jefferson cũng được xem là một trong những tổng thống nghèo nhất của Mỹ. Ông phải vay nợ trong suốt cuộc đời mình, trong đó có cả một khoản nợ của bố vợ mà ông có trách nhiệm phải trả thay. Sau khi ông chết, bất động sản của Tổng thống được đấu giá để trả nợ và con gái ông phải sống dựa vào trợ cấp từ một quỹ từ thiện.

4. James Madison

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
James Madison là Tổng thống thứ 4, có thể chất yếu ớt nhất trong số các tổng thống Mỹ. Chỉ cao nhỉnh hơn 1m6, ông nặng chưa đầy 45 kg, chỉ gần bằng 1/4 cân nặng của Tổng thống Taft, Tổng thống béo nhất của Mỹ.
Tổng thống James Madison vinh dự là sinh viên tốt nghiệp đầu tiên của Đại học Princeton.

5. James Monroe

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Monrovia, thủ đô của Liberia, được đặt tên theo vị tổng thống. Ông đã ủng hộ Hiệp hội Chế độ thuộc địa của Mỹ để cho những người nô lệ được giải phóng định cư ở vùng đất này.

6. John Quincy Adam

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Ít ai biết được rằng trong suốt nhiệm kì của mình, ông thường thích skinny- dipping (bơi ở truồng) ở sông Potomac mỗi buổi sáng.

7. Andrew Jackson

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Jackson đã tham gia vào khoảng 100 cuộc đấu tay đôi, hầu hết trong số đó là chiến đấu để bảo vệ danh dự của vợ ông – Rachel (một người phụ nữ đã có một đời chồng trước đó). Ông đã bị bắn vào ngực trong một trận đấu vào năm 1806 và nhận một viên đạn vào cánh tay trong một cuộc chiến năm 1813.

8. Martin Van Buren

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Biệt danh của Van Buren là "Old Kinderhook” bởi vì ông sinh ra ở Kinderhook, NY. Một tài liệu đề cập đến từ "OK" cho rằng nó có nguồn gốc từ khi ông tranh cử. Những người ủng hộ ông đã thành lập câu lạc bộ có tên là “OK Club” để ủng hộ chiến dịch. Ông còn từng không nói được tiếng Anh vì được nuôi dưỡng và trưởng thành trong văn hóa và ngôn ngữ Hà Lan.

9. William H. Harrison

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Đảng Dân chủ đã tạo ra một chiến dịch bôi nhọ Harrison trong cuộc tranh cử tổng thống khi cố gắng tuyên truyền ông chỉ phù hợp làm một cậu ấm ngồi trong cabin của mình và uống rượu hơn là người điều hành đất nước. Harrison đã thách thức kẻ thù khi lật lại thế cờ bằng một chiến dịch quảng cáo lớn. Bằng thủ thuật quảng cáo hình ảnh với cái chòi gỗ, William H. Harrison đã biến mình dưới mắt cử tri từ cậu ấm của một thống đốc sống trong nệm ấm gối êm thành một anh dân dã sống trong xó rừng. Trong thực tế, William H. Harrison có khu bất động sản rộng 2.000 mẫu Anh và đúng là ông cũng có một cái chòi gỗ nhưng đó là chiếc chòi dựng riêng cho cô dâu mình, làm nhà nghỉ cho tuần trăng mật. Hơn nữa, ông cũng là một cậu ấm đích thực, không sinh trong chòi gỗ mà từ một biệt thự gạch hai tầng ở Berkeley trên bờ sông James thuộc bang Virginia và vào thời điểm tranh cử, ông còn sở hữu một biệt thự to ở Vincennes.
William Henry Harrison là Tổng thống nổi tiếng với bài diễn văn nhậm chức dài nhất nhưng lại giữ nhiệm kỳ tổng thống ngắn nhất. Cụ thể, bài diễn văn dài dòng của ông đọc dưới điều kiện thời tiết tồi tệ. Do đó, ông bị cảm lạnh trầm trọng và qua đời chỉ sau một tháng nhậm chức. Ông là Tổng thống thứ 9 của Mỹ.

10. John Tyler

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Ông là vị tổng thống có nhiều con nhất trong lịch sử nước Mỹ - tận 15 người con. Cho đến bây giờ vẫn còn hai người cháu nội của ông còn sống. Đó là Lyon Gardiner Tyler Jr sinh năm 1924 và Harrison Ruffin Tyler sinh năm 1928.

11. James K. Polk

James Polk, biệt danh là "Young Hickory" mang vai trò ứng cử viên ngựa ô đầu tiên đắc cử đầu tiên. Ông chỉ được coi là một kế hoạch B của đảng sau ứng cử viên Martin Van Buren – người sau này đã thất bại trong việc đảm bảo vị trí của mình.

12. Zachary Taylor

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Zachary Taylor là một người cứng rắn - một thiếu tướng trong quân đội và anh hùng của cuộc chiến tranh Mexico-Mỹ. Nhưng kỳ lạ là ông lại chết vì một ly sữa lạnh và mấy trái anh đào - món ưa thích của ông. Những trái anh đào này được cho là đã nhiễm khuẩn tả.

13. Millard Fillmore

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống Millard Fillmore từng từ chối nhận tấm bằng danh dự của Đại học Oxford với lý do, ông không thể đọc được những gì mà tấm bằng viết bởi nó sử dụng chữ Latin. Ông từng nói rằng: “Người ta không nên nhận một tấm bằng mà mình không thể đọc nổi nó viết những gì”. Và người vợ đầu của ông - Abigail Powers là giáo viên của ông khi là sinh viên của một học viện ở New York.

14. Franklin Pierce

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Ông là vị Tổng thống nổi tiếng bởi biệt tài ghi nhớ rất tốt, ông đã đọc thuộc lòng thành thạo bài diễn văn nhậm chức dài 3.000 từ của mình một cách rành rọt. Trong cuộc sống, ông là người nghiện rượu nặng và khá trầm cảm.

15. James Buchanan

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Đây bị coi là vị tổng thống kém cỏi nhất trong lịch sử. Tuy nhiên ít ai biết được rằng ông thường xuyên mua nô lệ ở Washington và lặng lẽ giải phóng họ ở Pennsylvania. Tổng thống James Buchanan cũng được cho là bị trầm cảm nặng và là tổng thống đồng tính đầu tiên của Mỹ. Đây cũng là Tổng thống Mỹ duy nhất độc thân khi đang đương nhiệm.

16. Abraham Lincoln

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống Lincoln rất giỏi trong môn đấu vật, ông luôn được mọi người nể trọng trong lĩnh vực này. Số lần thất bại của ông chỉ là 1 trong số hơn 300 trận đấu thời còn trẻ.
Ông là Tổng thống đầu tiên của Mỹ để một chùm râu rậm. Ông nuôi râu theo lời góp ý của một cô gái trẻ tên là Grace Bedell chứ không phải phu nhân của mình.

17. Andrew Johnson

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Hồi trẻ Andrew Johnson đã được học may như một nghề. Thậm chí cả khi là tổng thống ông vẫn thường xuyên tự may trang phục cho bản thân.

18. Ulysses S. Grant

Ông là một người nghiện xì gà, bình thường một ngày ông phải hút hết ít nhất 20 điếu. Sau chiến thắng trong trận Shiloh ông đã được tặng 10.000 hộp xì gà bày tỏ lòng biết ơn từ người dân. Và cuối cùng ông qua đời vì ung thư vòm họng năm 1885.

19. Rutherford B. Hayes

Đây là vị tổng thống duy nhất bị thương trong cuộc nội chiến. Và ông không chỉ bị thương một lần mà tới tận 4 lần.

20. James A. Garfield

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Vị tổng thống này thuận cả hai tay. Cùng một lúc ông có thể viết chữ La tinh bằng tay này và chữ Hy Lạp bằng tay kia.

21. Chester A. Arthur

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Chester nổi tiếng với những bộ trang phục hoàn hảo và bộ ria dài quyến rũ rất hấp dẫn phụ nữa. Ông có biệt danh là “Elegant Arthur”. Ông sở hữu tới khoảng 80 cặp quần. Ngoài ra ông đã bán toàn bộ nội thất bên trong Nhà Trắng trước khi phải rời khỏi dinh thự này.

22. Grover Cleveland

Những sự thật của các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống Mỹ thứ 22 và 24 đồng thời là Tổng thống duy nhất phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tục (1885–1889 và 1893–1897). Ngoài ra, ông cũng là Tổng thống đảng Dân chủ đầu tiên được bầu sau Nội chiến Mỹ. Đặc biệt, Tổng thống Grover Cleveland có sở thích nghe điện thoại và luôn đích thân trả lời các cuộc điện thoại ở Nhà Trắng.

23. Benjamin Harrison

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Benjamin Harrison có nỗi ám ảnh với điện. Ông và vợ không bao giờ chạm vào các công tắc điện vì lo sợ bị điện giật. Đồng thời, họ luôn bật đèn sáng trưng khi ngủ.

24. William Howard Taft

William Howard Taft là Tổng thống béo nhất của Mỹ nhưng đồng thời cũng giữ một danh hiệu liên quan đến thể thao. Ông là người đầu tiên khởi xướng trò ném bóng xuống sân mở đầu một mùa giải bóng chày (giống như phát bóng danh dự trong bóng đá). Sau lần ném đầu tiên của Tổng thống Taft ngày 14/4/1910, hành động này trở thành nghi thức truyền thống của các tổng thống Mỹ dù không có văn bản nào quy định điều này.

25. Woodrow Wilson

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Woodrow Wilson là Tổng thống có học vị cao nhất của Mỹ với một tấm bằng tiến sĩ dù ông không được học đọc cho tới khi tròn 7 tuổi.

26. Calvin Coolidge

Tổng thống thứ 30 của Calvin Coolidge là người rất kiệm lời. Do đó, ông có tên thân mật là "Cal ít nói".

27. Herbert Hoover

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 31 của Mỹ Herbert Hoover và vợ có khả năng nói thông thạo tiếng Quan Thoại. Khi họ trao đổi riêng tư và không muốn người khác nghe được, họ sẽ nói chuyện bằng tiếng Quan thoại.

28. Franklin Delano Roosevelt

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 32 của Mỹ Franklin Delano Roosevelt có vợ cũng mang họ Roosevelt. Do đó, Đệ nhất phu nhân không cần thay tên họ khi kết hôn với Tổng thống Franklin.

29. John F. Kennedy

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Khi tàu bị đánh chìm trong Chiến tranh thế giới thứ 2, Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy đã cố cứu sống một thủy thủ bị thương bằng cách buộc một sợi dây vào răng và kéo người này vào bờ. Tổng thống đã bơi một chặng đường 3,5 km.

30. Lyndon Johnson

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 36 của Mỹ, Lyndon Johnson nghiện uống Fresca đến nỗi cho xây hẳn một vòi phun Fresca trong Nhà Trắng.

31. Richard Nixon

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 37 của Mỹ Richard Nixon thích chơi bowling đến nỗi lấp hồ bơi trong Nhà Trắng để xây một làn bowling.

32. Gerald Ford

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 38 của Mỹ, Gerald Ford là người duy nhất không được bầu vào cương vị tổng thống hay phó tổng thống. Ông được Tổng thống Richard Nixon bổ nhiệm làm phó tổng thống và sau đó đảm nhận cương vị tổng thống Mỹ sau khi Nixon từ chức.

33. George HW Bush

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George HW Bush đã "nôn thốc nôn tháo" ngay giữa bữa tiệc chào đón ông đến thăm Nhật Bản được tổ chức bởi Thủ tướng nước này.

34. Bill Clinton

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 42 của Mỹ, Bill Clinton từng là thành viên của một ban nhạc Jazz gồm 4 thành viên hồi còn học phổ thông. Ban nhạc này có tên Three Blind Mice ( Ba chú chuột mù) và luôn biểu diễn với những cặp kính râm.

35. George W. Bush

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống thứ 43, George W. Bush giữ kỷ lục là tổng thống có tỷ lệ ủng hộ cao nhất và thấp nhất của Mỹ. Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Bush tăng lên đỉnh điểm sau sự kiện 11/9 và giảm xuống mức thấp thảm hại so với bất cứ tổng thống nào của Mỹ sau thảm họa siêu bão Katrina tàn phá Mỹ.

36. Barack Obama

Những sự thật về các đời tổng thống Mỹ
Tổng thống đương nhiệm Barack Obama thường thích đọc những bài báo có nội dung phê bình về mình hơn là các bài toàn lời khen ngợi. Ngoài ra, Tổng thống thứ 44 của Mỹ cũng rất thích sưu tập truyện tranh và có thể nói trôi chảy tiếng Tây Ban Nha.
Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.