banner

Những cách uống nước sai lầm phổ biến nguy hại sức khỏe các bạn hãy tránh ngay trước khi bị bệnh.


Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, uống nước, nước lọc, nước đun sôi, phụ nữ, làm đẹp, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc
Hãy uống nước đúng cách để không hại sức khỏe.
Luôn luôn uống 8 ly nước mỗi ngày

Trước đây, đã từng có đề xuất uống 8 ly nước một ngày, mặc dù lượng nước cần thiết đối với mỗi người khác nhau. Lượng nước cơ thể cơ thể cần phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của mỗi người. Bạn cũng nên trừ hao lượng nước từ các loại thực phẩm giàu nước và trái cây, dù chúng không thể thay thế nước hoàn toàn. Ví như một quả táo có thể thay thế một cốc nước nhỏ. Keri Gans, tác giả cuốn The Small Change Diet cho biết: 'Bạn có thể lấy số cân nặng chia 2 để có được số ounce nước (1 ounce = 28,35 gram) cần thiết cho cơ thể mỗi ngày'.

Uống nước hoa quả/sữa thay nước lọc

Bạn cứ nghĩ uống nước hoa quả chắc chắn sẽ tốt hơn uống nước lọc và bạn dùng nước hoa quả để thay thế nước lọc luôn. Điều đó là một sai lầm vì không gì có thể thay thế được nước lọc trong việc cân bằng chức năng hoạt động của các tế bào và thanh lọc cơ thể.
Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều nước hoa quả và sữa sẽ khiến bạn đối mặt với căn bệnh béo phì và nhiều chứng bệnh khác.

Uống nước quá lạnh

Thường thì bạn sẽ thích thú khi uống một cốc nước với vài viên đá, bạn nghĩ nó giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt vì vi khuẩn sẽ được diệt sạch tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên chính việc làm này lại gây hại sức khỏe của bạn đấy bởi vì trong nước thường có một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, … và nitrat. 
Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng kể trên ở trong nước sẽ tăng lên đáng kể, khi hấp thu vào cơ thể các kim loại nặng này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. 
Đồng thời muối nitrit được chuyển hóa từ nitrat có trong nước sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu của cơ thể, tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn hơn.
Thậm chí nếu thói quen này kéo dài thường xuyên kết hợp với một số điều kiện bất lợi khác từ môi trường và cơ địa con người có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

Uống nước đun sôi để nguội hoặc nước đóng chai

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, uống nước, nước lọc, nước đun sôi, phụ nữ, làm đẹp, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc
Có thể những chai đựng nước sử dụng lại nhiều lần không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 
Bạn có thể nghĩ rằng uống nước đun sôi để nguội hay nước đóng chai sẽ có lợi cho cơ thể hơn so với nước từ vòi trực tiếp. Nhưng điều này cũng không hoàn toàn đúng đắn bởi nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride, một nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng.
Chưa kể đến việc, có thể những chai đựng nước sử dụng lại nhiều lần không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nước đã được làm tinh khiết bằng một hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ được các tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

Nhầm lẫn giữa việc ăn và uống

Mặc dù các loại thức ăn chứa nhiều nước có thể bổ sung nước cho cơ thể nhưng chúng không thể thay thế nước hoàn toàn. Bạn cần uống nước ngay cả khi đã ăn nhiều loại trái cây, thực phẩm nhiều nước. Hãy uống nước trước khi ăn để đảm bảo bạn không quên việc uống nước.

Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.