banner

Những võ sĩ Sumo với thân hình to lớn kềnh càng nhưng lại rất dai sức, khỏe mạnh và nhanh nhẹn mỗi khi lên sàn đấu.

Sumo là một môn võ mà người học phải trải qua chế độ luyện tập, ăn uống vô cùng khắt khe để có được thành công trong sự nghiệp thi đấu. Ngoài các quy tắc trong luyện tập, các võ sĩ cũng phải có một chế độ ăn “khác thường”, nhưng được sắp xếp rất khoa học để có được cân nặng hợp lý.
Mô tả ảnh.
Các võ sĩ Sumo đủ sức nhấc bổng một người bình thường
Mô tả ảnh.
Các võ sĩ sumo cần có chế độ ăn đặc biệt để có được cân nặng và sức khỏe như bạn thấy
Khác với suy nghĩ võ sĩ Sumo phải ăn suốt ngày thì mới có được thể trạng “khổng lồ” như bạn thấy, bữa ăn đầu tiên trong ngày của các võ sĩ là vào lúc 11h trưa. Mặc dù dậy từ 5h sáng, nhưng các đô vật không được ngồi vào bàn ăn ngay mà phải bắt đầu luyện bài tập buổi sáng. Ông Matsuda, quản lý của một lò Sumo danh tiếng nói: “Tập luyện với cái dạ dày rỗng tuếch sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể, vì khi đó, việc trao đổi chất của cơ thể chậm lại, việc tiêu thụ calo cũng khó khăn hơn”.
Khám phá chế độ ăn “khủng” của võ sĩ Sumo Nhật Bản
Khám phá chế độ ăn “khủng” của võ sĩ Sumo Nhật Bản
Các đô vật phải ăn thật nhiều mỗi bữa
Món chính trong ngày của các võ sĩ Sumo là canh Chankonabe. Món canh này bắt nguồn từ món thịt hầm. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên liệu để có thể cho vào canh như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, rau củ, trai, tôm, sò, đậu phụ... Nó giống như một nồi lẩu thập cẩm với nhiều nguyên liệu, gia vị và được hầm cho đến khi nhừ.
Mô tả ảnh.
Món canh Chankonabe phổ biến trong bữa ăn của các võ sĩ
Nhiều võ sĩ Sumo có thể ăn 5 kg thịt, 10 bát cơm mỗi bữa, đối với những đô vật chưa đủ cân nặng theo yêu cầu thì việc tăng cân là một đòi hỏi tối quan trọng, và cũng là một trong những bài tập khó khăn nhất của họ. Hiện nay, võ sĩ Sumo nặng nhất thế giới, tên là Baruto, có trọng lượng 188 kg.
Mô tả ảnh.
Khám phá chế độ ăn “khủng” của võ sĩ Sumo Nhật Bản
Những bữa cơm "hàng khủng" của các võ sĩ Sumo
Sau bữa ăn lúc 11h, các võ sĩ sẽ quay về phòng ngủ trưa, đây là giai đoạn cần thiết để toàn bộ bữa ăn được tích lại thành chất béo. Sau đó, họ lại quay về bàn ăn và tiếp tục “vỗ béo” vào lúc 18h chiều.
Mô tả ảnh.
Nhật Bản hiện nay có rất nhiều nhà hàng bán canh Chankonabe cho du khách do những võ sĩ Sumo giải nghệ làm chủ
Ngày nay, canh Chankonabe không chỉ dùng riêng cho những đô vật Nhật Bản mà còn phục vụ cho các vị khách du lịch muốn khám phá thực đơn của những “người khổng lồ” này. Tuy nhiên, món canh Sumo này khá đắt, khoảng 30 USD một bát nhỏ với hải sản, cá, thịt và rau...
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.