banner

Nếu từng cho rằng, xem tay đoán tướng số là trò nhảm nhí thì sau bài đọc này, bạn sẽ phải suy nghĩ lại đó!

Từ xưa tới nay, phần lớn chúng ta thường cho rằng thuật xem tay 100% là thường thiên về bói toán, không có căn cứ khoa học.
Tuy nhiên, qua nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm ra cách xem tay dự đoán vận mệnh, sức khỏe dựa trên cơ sở khoa học đàng hoàng…
Từ đoán sức khỏe…
Đối với giới khoa học, điều họ quan tâm không phải là các đường chỉ tay như nhà tướng số mà chú trọng vào độ dài hai ngón trỏ và ngón áp út. Theo các chuyên gia, đây là hai ngón tay đặc biệt, có thể tiết lộ sức khỏe và tính cách của một con người.
Cụ thể, độ dài của hai ngón này thay đổi và trở thành đặc điểm riêng ở từng cá nhân khi được quy định bởi nồng độ hormone testosterone trong cơ thể.
Theo nhà thần kinh học Pete Hurd thuộc Đại học Alberta (Canada), sự đột biến của testosterone trong thai nhi là nguyên nhân gây nên sự khác biệt về độ dài giữa các ngón tay.
Phải chăng phần lớn số phận con người đã được sắp xếp từ khi chúng ta còn chưa chào đời?
Phải chăng phần lớn số phận con người đã được sắp xếp từ khi chúng ta còn chưa chào đời?
Khi testosterone bị đột biến, sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sẽ xảy ra và ảnh hưởng lớn đến việc hình thành tính cách và thể trạng của mỗi người. Vì vậy, xem độ dài ngón tay có thể giúp chúng ta dự đoán một phần số phận con người.
Cấu trúc phân tử của testosterone
Cấu trúc phân tử của testosterone
Để thuận tiện cho việc nghiên cứu, các nhà khoa học đã tạo nên một chỉ số gọi là Fq. Hiểu một cách đơn giản, Fq là thương số của độ dài ngón trỏ và độ dài ngón áp út. Nếu ngón trỏ dài 7cm và ngón áp út dài 8 cm thì ta có Fq bằng 7 : 8 = 0,875.
Chỉ số Fq tính dựa trên độ dài ngón trỏ so với ngón áp út
Chỉ số Fq tính dựa trên độ dài ngón trỏ so với ngón áp út
Nếu Fq nhỏ hơn 1, điều đó chứng tỏ lượng testosterone trong cơ thể rất cao. Việc này sẽ tạo nên một người có tính cách nóng nảy, thích những cuộc khẩu chiến, thậm chí nói chuyện “bằng chân tay” với người khác.
Tuy nhiên, người có tỉ lệ này cũng là những người can đảm, dám chấp nhận rủi ro. Những nhà kinh doanh thành đạt nhất luôn có ngón áp út dài hơn ngón trỏ.
Hơn nữa, những người có Fq nhỏ hơn 1 luôn nổi bật trong lĩnh vực thể thao và có khả năng cảm nhận phương hướng rất tốt.
Nếu Fq lớn hơn hoặc bằng 1, điều đó có nghĩa là trong cơ thể không có nhiều hormone testosterone tự nhiên.
Đối với nam giới có tỉ lệ này, khả năng mắc ung thư khoang miệng sẽ cao hơn đối với nhóm những người có Fq nhỏ hơn 1, nhưng khả năng này cũng còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người.
Tuy nhiên, họ sẽ có 33% khả năng tránh được ung thư tuyến tiền liệt. Con số này ở những người dưới 60 tuổi còn lên đến 87%.
Bên cạnh đó, những người có ngón trỏ dài hơn ngón áp út còn tránh được nguy cơ mắc những căn bệnh về xương khớp nói chung, đặc biệt những bệnh về đầu gối.
Những người có tỉ lệ Fq nhỏ hơn 1 có sức khỏe tương đối tốt và nguy cơ mắc bệnh xương khớp thấp
Những người có tỉ lệ Fq nhỏ hơn 1 có sức khỏe tương đối tốt và nguy cơ mắc bệnh xương khớp thấp
Những thông tin trên không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối, nhưng đó cũng là cơ sở giúp chúng ta có những biện pháp phòng bệnh hiệu quả.
… cho tới dự đoán về sự nghiệp…
Những nghiên cứu khoa học mới đây còn chứng minh rằng, độ dài ngón tay áp út có thể dự đoán khả năng trong lĩnh vực kinh doanh và thành công trong sự nghiệp đối với phụ nữ.
Hai nhà kinh tế học Aldo Rustichini và Luigi Guiso đã thực hiện một nghiên cứu về vấn đề này. Họ đã thuê một nhóm gồm 200 trợ lý đi phỏng vấn 2.000 người trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh vừa và nhỏ ở Ý.
Không như bói toán, thuật xem tay khoa học được kiểm chứng và lý giải dựa trên các hormone trong cơ thể
Không như bói toán, thuật xem tay khoa học được kiểm chứng và lý giải dựa trên các hormone trong cơ thể
Trong khi trò chuyện, những người được phỏng vấn sẽ được yêu cầu giơ bàn tay lên để các nhà nghiên cứu chụp ảnh và đo chiều dài các ngón tay. Kết quả nghiên cứu cho thấy những doanh nhân thành công hơn luôn có ngón áp út dài hơn ngón tay trỏ.
Sự thành công này thể hiện ở chỗ họ có những dự án kinh doanh lớn hơn, tốc độ tăng trưởng cao hơn và khả năng chịu đựng áp lực công việc cũng tốt hơn.
Nguyên nhân giải thích cho hiện tượng này cũng chính là do đột biến về testosterone.
Lượng testosterone nhiều trong cơ thể phụ nữ giúp họ có thêm sự mạnh mẽ, quyết đoán, dám đương đầu với khó khăn thử thách. Đây đều là những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Chúng tớ tin rằng, đến 90% bạn sau khi đọc xong bài này cũng sẽ giơ tay lên kiểm tra cho xem!
Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.