banner

Những phụ nữ thường xuyên ăn đồ chiên rán vẫn có thể thọ trăm tuổi nhờ gen đặc biệt và biết tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Tại sao ăn uống thiếu khoa học mà lại sống lâu?

Đôi khi, con người có thể sống lâu nhờ những thói quen không hề khoa học. Theo Daily Herald, cụ Helen Diekman ở Illinois (Mỹ) ăn bánh kẹp xúc xích cùng đồ chiên và nước ngọt 3 lần mỗi tuần mà vẫn thọ đến 100 tuổi. Cụ Jeralean Talley trước khi ra đi ở tuổi 116 thường xuyên ăn gà của McDonald và thức đến nửa đêm. Tiếp đến là Agnes Fenton 110 tuổi uống bia rượu mỗi ngày suốt 70 năm. Còn phải kể đến Susannah Mushatt Jones, người thọ nhất còn sống trên thế giới. Cụ rất thích thịt và có thể ăn thịt xông khói cả ngày.
Vì sao nhiều người ăn uống thiếu lành mạnh lại sống lâu?
Ảnh: adesanjaya.com.
"Vấn đề không phải bạn ăn gì mà gene bạn như thế nào", giáo sư Nieca Goldberg từ Đại học New York giải thích. "Những phụ nữ ấy cho thấy họ sở hữu một loại gene đặc biệt". Bên cạnh đó, Goldberg cho biết còn các yếu tố khác giúp con người thọ trăm tuổi: "Một cuộc sống hạnh phúc, suy nghĩ tích cực và năng vận động là những điều đã được y học công nhận".
Giáo sư nói thêm, những phụ nữ sở hữu kỷ lục sống lâu coi ăn uống như một thú vuitội lỗi bổ sung vào yếu tố sống hạnh phúc, đồng thời duy trì những thói quen tốt khác để bù đắp. Cụ Helen khẳng định mình ngủ sớm, chăm đi lễ và có nhiều bạn bè. Jeralean thì không bao giờ hút thuốc hay uống rượu, tự nhận mình có niềm tin sâu sắc, ăn nhiều cá và rau.
"Rốt cuộc, chẳng ai sống lâu chỉ nhờ uống thật nhiều rượu, ăn thật nhiều bánh kẹp hoặc cả hai", Goldberg hài hước. Điều quan trọng không phải trở nên hoàn hảo mà là sống trọn vẹn.
Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.