banner

Từ lâu, Giáng sinh đã là một ngày lễ mang tầm cỡ quốc tế. Tại mỗi quốc gia trên thế giới lại có phong tục đón Giáng sinh với những món ăn truyền thống khác nhau.

1. Australia
Mô tả ảnh.
Món bánh pavlova tạo hình giống bông tuyết trong tiệc Giáng sinh ở Australia
Nằm ở phía nam bán cầu nên Giáng sinh Australia rơi vào mùa hè, thời điểm nóng nhất trong năm. Vì thế, món ăn Giáng sinh không thể thiếu ở đây là thịt nguội kèm salad, cùng với các bữa tiệc thịt bò, thịt cừu nướng và hải sản. Bánh pavlova cũng là món tráng miệng quen thuộc của người dân Australia tỏng dịp này.
2. Canada
Mô tả ảnh.
Thức uống hấp dẫn của người Canada
Bên cạnh các món như gà tây nhồi, rau, nước xốt, khoai tây nghiền… thì những ly eggnog kem tươi với nguyên liệu là tart bơ, sữa và rượu là thứ không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người Canada.
3. Scotland
Mô tả ảnh.
Chiếc bánh truyền thống Dundee được làm từ whisky và chocolate
Người Scotland đón Giáng sinh với chiếc bánh truyền thống Whisky Dundee. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ Dundee, được chế biến với với loại rượu whisky nổi tiếng của đất nước này.
4. Pháp
Mô tả ảnh.
Món ăn truyền thống dịp Giáng sinh tại Pháp
Coquilles Saint – Jacques là món ăn truyền thống của người Pháp dịp Giáng sinh, được chế biến từ sò điệp, bơ, rau thơm và để nguyên trong vỏ sò. Bên cạnh đó, người Pháp cũng thường ăn những món quen thuộc như chả giò phô mai, gà tây đút lò và toast gan ngỗng.
5. Đức
Mô tả ảnh.
Người Đức khá hảo ngọt với các loại bánh ngọt trong lễ Giáng sinh
Bánh gừng, bánh nhân hạt dẻ, bánh biscuit, bánh mì ngọt là những món ăn Giáng sinh rất được yêu thích. Trong bữa chính, người dân Đức thường ăn những món giàu chất dinh dưỡng như thịt lợn hay thịt ngỗng và ăn kèm với rau cải bắp.
6. Anh
Mô tả ảnh.
Xúc xích chipolatas trong bữa tiệc Giáng sinh truyền thống ở Anh
Đất nước có ẩm thực tinh tế như nước Anh đón Noel bằng bánh Giáng sinh làm từ chè mận. Trong bữa chính họ ăn món ngỗng quay hoặc gà tây, chipolatas (một loại xúc xích ở Anh).
7. Mỹ
Mô tả ảnh.
Bàn tiệc Noel đầy màu sắc tại Mỹ
Trên bàn tiệc của người Mỹ luôn có những món phổ biến là gà tây nhồi, xốt quả mọng, bí, bắp và đậu xanh, bánh patê thịt băm, bánh táo, bánh trái cây và bánh cà rốt.
8. Na Uy
Mô tả ảnh.
Đùi lợn muối truyền thống của người Na Uy
Với người dân ở Na Uy, đùi lợn nướng muối là món ăn Giáng sinh không thể nào thiếu. Nếu không có món ăn này, sẽ không còn là Giáng sinh.
9. Bồ Đào Nha
Mô tả ảnh.
Món cá tuyết muối nổi tiếng tại Bồ Đào Nha
Người dân Bồ Đào Nha thưởng thức bữa tiệc Giáng sinh với món cá tuyết muối cùng với khoai tây và rau. Đây là món ăn truyền thống rất được yêu thích tại nước này.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.