banner

Sáng tạo và cũng có phần điên rồ.

Ngày nay, dân số đang chạm mức bùng nổ và chuyện kiếm được công ăn việc làm càng ngày càng khó khăn. Vật giá tăng cao nên hầu như đến đâu chúng ta cũng thấy có người thất nghiệp, người khác đã có việc làm nhưng vẫn than thở chuyện túng thiếu.
Có lẽ chính vì vậy mà người ta càng ngày càng sáng tạo/điên rồ hơn trong nỗ lực kiếm tiền. Sau đây là 10 trong số những phương pháp kiếm tiền độc đáo, kì lạ và hiệu quả nhất:
1. Xin việc ngay giữa đường phố
Ở Mỹ, người ta thường xuyên được chứng kiến những cảnh tượng lạ kì, chẳng hạn như: một người đàn ông mặc áo vét lịch sự đi lại trên phố, hỏi xin việc từ những người qua đường. Điều đáng ngạc nhiên là phương pháp này thực sự có hiệu quả.
Một người biểu tình tên Tracy Postert đã đổi khẩu hiệu của cô ấy từ “Hãy biến đi, 1%” thành “Hãy thuê tôi đi, 1%” và ngay sau đó được nhận vào làm ở phố Wall.
Tất nhiên Tracy cũng là người có trình độ, cô đã sở hữu bằng tiến sĩ y sinh trước khi tham gia đám đông biểu tình.
Một trường hợp hi hữu khác, Dianez Smith cũng từng cầm biểu ngữ tự quảng cáo bản thân và đi lại trên đường phố Washington DC vào giờ cao điểm. Sau đó anh may mắn được nhận vào chức trợ lí luật pháp cho một công ty luật.
Phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhưng bạn sẽ thấy nó cũng mang nhiều ý nghĩa. Những người chịu đứng giữa đường sẽ có cơ hội được chú ý khá cao (so với việc chỉ ngồi nhà chờ đợi).
Ngoài ra, thuê nhân công theo cách này cũng là một chiêu bài đánh bóng tên tuổi cho các công ty lớn, giúp họ tạo được ấn tượng tốt với tầng lớp bình dân.
2. Ngồi tù
Tháng 6/2011, James Verone bước vào một ngân hàng, đưa cho nhân viên thu ngân một mẩu giấy với dòng chữ: “Tôi đang cướp ngân hàng, xin hãy cho tôi 1$”, sau đó bình tĩnh ngồi chờ cảnh sát.
59 tuổi, thất nghiệp và mắc bệnh tim trầm trọng, có vẻ như ngồi tù là lối thoát duy nhất dành cho ông (theo luật của bang, mọi tù nhân đều được chăm sóc sức khỏe miễn phí).
Cũng có những kẻ bị buộc phải vào tù nhưng lại gặp nhiều may mắn: Larry Stone (tù nhân bang Florida) đã phát hiện ra một lỗ hổng trong hệ thống điện thoại.
Larry nhận thấy rằng nếu cuộc gọi đi không được bắt máy, hệ thống sẽ trả lại gấp đôi số tiền vào tài khoản của anh ta.
Trong 3 tiếng đồng hồ ngay sau đó, Larry đã thực hiện 77 cuộc gọi dở dang đến các số điện thoại quốc tế và đường dài. Mánh khóe này mang lại 1,250 $ - đủ để anh ta tự bảo lãnh mình ra khỏi tù.
3. Chơi game kiếm tiền
Biện pháp kiếm tiền này có lẽ không còn xa lạ với nhiều game thủ: chơi thật nhiều và thật giỏi, săn nhiều “đồ” quý trong game để bán lấy tiền thật. Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian để “cày” cho nhân vật của mình lên tới level “khủng” – và lại bán.
Việc tìm khách hàng cũng không quá khó khăn – có những người sẵn sàng trả tiền thật để sở hữu vũ khí ảo và nhân vật ảo.
4. Bán trứng và tinh trùng
Đối với đàn ông, đây có thể là một “cứu cánh” hữu ích lúc túng thiếu. Tinh trùng của bạn có thể được mua với giá 1$ đến 200$ mỗi lần hiến (tùy thuộc vào sức khỏe, chiều cao, học vấn của bạn và khả năng “vận động” của tinh trùng).
Biện pháp này có lẽ chỉ dành cho những người có tư tưởng hiện đại, và hãy nhớ rằng: đừng hiến quá mức!
Với phụ nữ thì lại khác. Công việc hiến trứng đòi hỏi nhiều quy trình phức tạp và khó khăn, bởi vậy mà người hiến có thể kiếm được đến vài nghìn đô la!!!
5. Giả dạng ăn mày/người vô gia cư
Tình trạng này rất phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, nhưng cũng không hề hiếm ở các nước châu Âu.
Những người giả mạo ăn mày/vô gia cư ở nước Anh có thể kiếm tới 20,000 bảng/năm (gần 700 triệu VNĐ).
Thậm chí có những công dân bang Oregon, Mỹ kiếm được tới 300 $/ngày chỉ bằng cách ăn mặc rách rưới đi lại trên đường. Đây thực sự là một biện pháp kiếm tiền hữu hiệu và lại có ưu điểm là hoàn toàn miễn thuế.
Tất nhiên những người lao động khỏe mạnh không nên sử dụng biện pháp này, bởi họ sẽ cướp đi cơ hội của nhiều mảnh đời thực sự bất hạnh.
6. Nghịch ngợm với điện thoại thông minh
Nếu đang sở hữu một chiếc smart phone cao cấp, có lẽ bạn cũng không thực sự túng thiếu. Nhưng hãy nhớ rằng cũng có nhiều ứng dụng smart phone sẵn sàng trả tiền để bạn làm việc ngoài giờ cho họ.
Công việc rất đơn giản: đến thăm các nhà hàng và chụp ảnh menu, tự chụp ảnh bản thân mình đang sử dụng một sản phẩm nào đó, hoặc dùng thử và cho nhận xét về các ứng dụng khác.
Những biện pháp quảng cáo này thực sự hữu hiệu, đặc biệt là trong thời đại số ngày nay.Lần tới khi bạn thấy mọi người xung quanh đều bận nghịch app điện thoại, hãy tự nhủ rằng: “Có thể họ thực sự đang làm việc chứ không phải đang chơi...”.
7. Xin tiền trên mạng
Đây không phải một xu hướng kiếm tiền mà chỉ là một câu chuyện độc đáo có thực.
Năm 2002, Karyn Bosnak (30 tuổi) từng là nhà sản xuất chương trình truyền hình và sống ở New York. Cô có một thói quen tiêu xài khủng khiếp (kiểu tóc 400$, kính mắt 250$ và dưỡng da 600$ chỉ là một vài ví dụ).
Sau đó, cô đột nhiên bị sa thải vì xao lãng trong công việc và nợ tới 20,000 $ trong tài khoản.
Tháng 6 năm đó, cô thành lập trang web SaveKaryn.com chỉ để xin tiền từ những người hảo tâm, với lời nhắn: “Xin chào, tên tôi là Karyn, tôi rất dễ thương và tôi cần sự giúp đỡ của bạn!
Tôi có một khoản nợ chồng chất trong tài khoản và tôi cần 20,000 $ để thoát khỏi nó. Nếu bạn có dư một hai đô, xin hãy gửi cho tôi... Cùng nhau, chúng ta có thể giải thoát tôi khỏi mối nợ ngân hàng”.
Quyết định này nghe có vẻ điên rồ và Karyn cũng nhận rất nhiều phản ứng khác nhau từ dư luận. Tuy nhiên chỉ 4 tháng sau, cô đã trả hết được nợ nần (nhờ tiền quyên góp được và nhờ bán đồ dùng cũ trên eBay).
Câu chuyện với kết cục hạnh phúc này không chỉ dừng ở đó: Karyn Bosnak giờ đã trở thành một tiểu thuyết gia.
Cuốn tự truyện đầu tay “Save Karyn” của cô được dịch ra nhiều thứ tiếng, còn tác phẩm thứ hai “What’s Your Number?” thậm chí đã được dựng thành phim. Ngay sau khi nổi tiếng, Karyn đã quyên góp 20,000 $ vào các tổ chức từ thiện.
8. Bán đồ trên Internet
Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp những món đồ trên eBay với cái tên “kẹo cao su của Britney Spears” hay “chữ kí của Justin Bieber”?
Hầu hết đó chỉ là công việc buôn bán nhỏ lẻ, hãy cùng nghe câu chuyện về một ý tưởng kinh doanh độc đáo và đã thành công rực rỡ:
Alex Tew, chàng trai 21 tuổi đến từ Wiltshire đã thành lập trang web www.milliondollarhomepage.com với hi vọng kiếm đủ tiền trang trải các khóa học về kinh tế của mình.
Trang web này chỉ có 1 triệu pixel trống trơn và mỗi pixel được Alex rao bán với giá 1$ (kèm theo lời quảng cáo: “Hãy sở hữu một phần trong lịch sử Internet”).
Ý tưởng này đơn giản và điên rồ tới nỗi nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận. Thực chất khoảng không gian ảo ấy chẳng có giá trị gì, nhưng Alex đã gây được tiếng vang lớn và kiếm đủ tiền từ nó để chi trả cho việc học.
Nếu thử ghé thăm trang web này, bạn sẽ thấy dòng chữ “Sold out” - tất cả 1 triệu pixel đã được bán hết sạch (khách hàng hầu hết là những nhãn hiệu quảng cáo, tất nhiên rồi!).
9. Biến mình thành công cụ quảng cáo
Đây là ý tưởng đơn giản, dễ dàng và kiếm được nhiều lợi nhuận - ngoại trừ việc bạn sẽ phải hi sinh một phần nhan sắc nào đó.
Karolyne Smith đến từ Utah nhận được 15,000 $ cho việc xăm đường link GoldenPalace.com lên trán mình, vĩnh viễn.
Đối với nhiều cô gái thì hi sinh gương mặt chính là điều đau khổ nhất, nhưng Karolyne nói rằng cô đã vui vẻ chấp nhận điều này.
Cô sử dụng tiền thu được từ casino Golden Palace để trang trải cho tương lai và sự nghiệp học hành của cậu con trai nhỏ.
Gần giống với ý tưởng Million Dollar Homepage ở mục 8, James Stewart đến từ New Zealand đã lập ra dự án Million Dollar Leg - cẳng chân triệu đô.
Theo đó, cậu cho phép các nghệ sĩ xăm hình quảng cáo lên chân mình với giá 500 NZD (khoảng 8.5 triệu VNĐ) trên một centimét vuông.
Cậu hi vọng sẽ thu được 1 triệu NZD từ chân trái của mình và dùng số tiền này để thành lập công ty, đồng thời quảng bá nghệ thuật New Zealand đến toàn thế giới.
Tất nhiên ý tưởng này không được hưởng ứng nhiều bằng Million Dollar Homepage (sẽ chẳng ai ngắm được những hình xăm ấy nếu James vẫn muốn mặc quần dài vào mùa đông !!!).
Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.