banner

Các nhà khoa học Canada phát hiện người thường xuyên mơ những giấc mộng đáng sợ thường sở hữu trí sáng tạo tốt hơn hẳn bình thường.

Theo Men's Health, nhóm nghiên cứu từ Bệnh viện Sacre-Coeur tại Montreal (Canada) đã thử nghiệm trên nhóm hay mơ ác mộng và nhóm không mơ ác mộng bằng việc yêu cầu họ đưa ra các từ ngữ đối đáp với từ thể hiện trạng thái cho sẵn. Các tác giả nhận thấy câu trả lời của người không mơ ác mộng rất dễ đoán, ví dụ nói "niềm vui" thì trả lời "hạnh phúc", nói "giận dữ" thì trả lời "bực bội".

Trong khi đó, người mơ ác mộng ít nhất 2 lần một tuần thể hiện sự sáng tạo rõ nét. "Họ đáp lại 'giận dữ' bằng những từ như 'đỏ' hay 'khuôn mặt'", người đứng đầu công trình là giáo sư Michelle Carr cho biết. "Tâm trí họ không hề đi theo lối mòn".

ac-mong-bao-hieu-tri-sang-tao-tot
Ảnh: dailynewsdig.

Các nhà khoa học lý giải, trí sáng tạo giúp cá nhân trải nghiệm mọi sự kiện ở mức độ sâu sắc hơn. Họ dung hòa cảm xúc cùng giác quan, cho phép bản thân suy nghĩ và bày tỏ tình cảm một cách khác biệt. Khi ngủ, cái nhìn của họ chuyển thành giấc mơ sống động; đôi lúc có thể trở nên tiêu cực do tác động từ stress hay lo lắng.

Để hạn chế ác mộng, Carr khuyên bạn hãy dùng liệu pháp tưởng tượng diễn tập, có nghĩa là nghĩ về cơn ác mộng một lần trong ngày và một lần trước khi đi ngủ, mỗi lần kéo dài 20 phút. Như thế, giấc mơ sẽ bớt đáng sợ và dần dần thay đổi, ít tiêu cực hơn.

Trong trường hợp vẫn gặp quá nhiều ác mộng khiến bạn sợ hãi mỗi sáng thức dậy, hãy thử đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để xác định vấn đề.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.