banner

Trong phong thủy, phòng khách có vai trò vô cùng quan trọng trong nhà bởi phòng khách có thể ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của gia đình.

1. Phòng khách không nên âm u
Điểm quan trọng nhất trong trang trí phòng khách là đủ ánh sáng để tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, con người sẽ mạnh khỏe đinh tài lưỡng vượng. Vì vậy, đối với chung cư trên thì ban công không nên đặt quá nhiều chậu hoa cảnh, tránh che mất ánh sáng. Cũng cần chú ý, tường phòng khách cũng nên chọn màu tươi sáng. Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.
me
Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.
2. Phòng khách xa cửa chính
Muốn đến phòng khách, khách phải đi qua phòng ngủ, gian bếp và nhà vệ sinh thì lại ở vị trí cuối cùng trong nhà. Như vậy là không phù hợp với nguyên lý: bên ngoài là dương, bên trong là âm dẫn đến trong ngoài tương phản. Đây là một trong những trường hợp “thất tự trạng thái” (trật tự bị đảo lộn). Khi thiết kế, phải chú ý đến sự hợp lý trong bố cục của căn nhà. Diện tích phòng khách chật hẹp, thậm chí còn nhỏ hơn phòng ngủ chính, tỷ lệ không cân đối... cũng thuộc loại “thất tự trạng thái”.
3. Ánh sáng không hợp lý
Phòng khách là nơi tiếp đãi khách và là nơi sinh hoạt, giao lưu chính của các thành viên trong ngôi nhà. Do đó ánh sáng phải đầy đủ theo nguyên tắc “minh sảnh ấm phòng” trong phong thủy. Nếu ánh sáng quá yếu là không hợp lý.
4. Trần quá thấp
Trần phòng khách thấp sẽ tạo ra một áp lực, theo quan niệm phong thủy thì những người trong căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.
Bởi vậy khi thiết kế trần phòng khách, nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà, tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt.
5. Có quá nhiều góc cạnh hoặc xà nhà
Phòng không vuông vắn, không thanh thoát sẽ không có lợi cho sự phát triển. Nên khắc phục bằng các biện pháp trang trí, kể cả dùng đèn để giảm bớt những cảm giác trên.
6. Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khác từ phòng khách
Bố cục sẽ không hợp lý nếu nhìn thấy từ ba cửa trở lên; trong nhà dễ sinh ra chuyện, khó thống nhất ý kiến của các thành viên. Khắc phục bằng cách làm lại hướng cửa trên nguyên tắc người ngồi trong phòng khách không được nhìn thấy các cửa phòng khác. Càng thấy ít cửa thì càng tăng thêm điều tốt lành.
7. Hướng ghế sofa
Việc bài trí sofa đúng hướng không chỉ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp cho phòng khách mà còn mang lại may mắn và tài vận đến cho gia chủ. Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.
8. Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ đạc
Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ cổ, tạp vật và đồ trang trí, dễ khiến cho bụi tích tụ, ảnh hưởng tổi việc lưu thông không khí, không tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà.
9. Nền nhà phòng khách không nên nhấp nhô
Nền phòng khách nên bằng phẳng, không nên có quá nhiều bậc thang hoặc nhấp nhô. Có một số phòng khách sử dụng thiết kế phần tầng cao thấp, theo phong thủy, cách bố trí này sẽ khiến gia vận gặp nhiều sóng gió. Đồng thời, cần hạn chế sử dụng các thiết kế nền nhà gạch 3D vì như vậy tạo cảm giác không an toàn không mang lại cát khí cho ngôi nhà.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.