banner

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Bạn cần tránh những việc dưới đây vào lúc 12 giờ trưa và tối mùng 1 đầu tháng để tránh gặp vận xui.

- 12 giờ trưa, rất nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.
- 12 giờ trưa không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.
- Không đưa trẻ con ra đường lúc 12 giờ trưa bởi theo quan niệm dân gian, đưa trẻ ra đường giờ này trẻ rất dễ bị bắt vía, không tốt cho con.
- Lúc ngủ trưa không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa (tư thế dành cho người chết). Tuyệt đối không quay chân vào bàn thờ (bất kính với bề trên).
- Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường lúc 12 giờ trưa vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.
me
Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường lúc 12 giờ trưa vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.
- Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng vào ngày đầu tháng thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may...12 giờ trưa bạn tránh ăn những món trên nhé.
- Ông bà ta quan niệm, từ vỡ, bể là những từ tạo nên sự chia cắt, đứt lìa trong gia đình. Vì thế, trong ngày đầu tháng không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.
- Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.
- Vào 12 giờ đêm mùng 1 đầy tháng tuyệt nhiên không được nhìn ra của sổ hoặc nhìn vào gương, vì rất có thể hình ảnh phản chiếu trong đó chưa chắc đã là bạn. Nếu như nhìn thấy mặt người, tay chân hay bộ phận nào khác ngoài cửa sổ nhất định không được để ý đến chúng mà phải lập tức quay đi chỗ khác.
- Những người hay xem phim ma hay phim kinh dị đều biết, gương là con đường giao giữa thế giới của người và ma quỷ, hay có thể hiểu rằng gương chính là cánh cửa đưa ma quỷ đến với thế giới của con người. 
- Nếu như nửa đêm mùng 1 ra đường nhìn thấy có người đang đốt vàng mã bên đường, bạn nhất định phải tránh thật xa, tuyệt đối không được vì trí tò mò mà đến gần. Bạn càng đến gần, càng nhìn lâu sẽ rất dễ bị ma quỷ nhập vào người.
- Nếu bạn lái xe ở ngoài đường vào lúc 12 giờ đêm thì nên hạn chế việc nhìn lại đằng sau, nếu như có nhìn nhất định phải giữ bình tình, không được có ý nghĩ  “không lẽ có ma đi theo sau mình sao?” hay những câu hỏi đại loại như vậy. Vì ma quỷ luôn luôn đi theo những suy nghĩ sợ hãi hoang mang của con người, bạn càng sợ, chúng càng trêu chọc bạn, dễ gây tai nạn  nguy hiểm.
- Những ngày như rằm, mồng 1, xá tội vong nhân bạn nên hạn chế ra khỏi nhà, nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài thì không nên đi một mình. Nếu như bạn nghe thấy đằng sau có tiếng gọi từ đằng sau thì cũng tuyệt đối không được trả lời hay quay đầu lại nhìn. Đây là một trong những trò đùa của ma quỷ để trêu ghẹo con người.
- Nếu như bạn nghe thấy tiếng gõ cửa vào ban đêm thì nhất định không được mở cửa, nếu đã nhỡ mở cửa thì hãy bình tĩnh, tuyệt nhiên không được sợ hãi, nếu nhìn thấy có những đồ vật cũng không được nhặt lên. Truyền thuyết kể rằng, có người vào nghe tiếng gõ cửa vào 12 giờ đêm, khi mở cửa phát hiện một đôi găng tay đặt trước nhà đã tò mò nhặt lên, đeo vào, từ đó trở đi bị ma quỷ nhập mang đến rất nhiều xui xẻo.
- Kiêng quan hệ nam nữ vì người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ đầu tháng. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo!
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.