banner

Rất nhiều phụ nữ dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc, làm đẹp cho đôi lông mày nhưng họ lại không biết tại sao con người lại có lông mày, và vai trò của chúng là gì? Có rất nhiều điều thú vị về bộ phận này mà con người không biết.
Những phát hiện mới sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về bộ phận này:

1. Lông mày để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta

Chức năng thật sự của lông mày là để giữ nước, mồ hôi không rơi vào mắt khi trời mưa hoặc khi chúng ta đổ mồ hôi. Hình dạng cong của lông mày sẽ giúp nước, mồ hôi chảy qua hai bên khuôn mặt, giữ cho đôi mắt sạch sẽ và nhìn rõ hơn.
8 phát hiện thú vị về lông mày
Ảnh: Women'health

2. Có hơn 1.000 sợi lông trong đó

Theo Công ty cấy ghép tóc Bosly, trung bình một người có khoảng 250 sợi lông trong chân mày. Tuy nhiên, có một vài báo cáo cho thấy chân mày không bị nhổ có thể có 1.100 cọng lông.

3. Lông mày có tuổi thọ

Tuổi thọ trung bình của mỗi sợi lông mày thường là 4 tháng. Sau đó nó sẽ rụng và sợi lông mới sẽ mọc lên giống như tóc.

4. Lông mày đóng vai trò rất quan trọng để nhận dạng khuôn mặt

Một nghiên cứu được thực hiện bởi MIT (Học viên Kỹ thuật Massachusetts) cho thấy người ta gặp khó khăn trong việc nhận dạng gương mặt của người mà họ biết, khi được nhìn những tấm ảnh không có lông mày. Các nhà nghiên cứu kết luận lông mày đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng gương mặt hơn làđôi mắt.

5. Thể hiện cảm xúc của bạn

Lông mày có thể giúp chúng ta thể hiện cảm xúc. Khi giọng nói bạn to hơn, chân mày lập tức di chuyển. Không chỉ thế mà khi bạn biểu lộ cảm xúc mà không hề suy nghĩ, như khi bạn bị bất ngờ, 2 bên chân mày sẽ di chuyển đối xứng với nhau. Ngược lại, khi bạn muốn thể hiện một điều được cho là “dự định”, như sự nghi ngờ và tò mò, lông mày của bạn nhíu lại không đối xứng.
 Lông mày mang đến cho bạn những đặc điểm nổi bật

6. Lông mày mang đến cho bạn những đặc điểm nổi bật

Nhiều động vật có vú có lông mày và sử dụng chúng để thể hiện cảm xúc, nhưng con người là loài duy nhất có lông mày trên làn da trần. Điều này cho thấy lông mày của con người là một lợi thế tiến hóa, hơn nữa những biểu hiện qua lông mày sẽ giúp chúng ta trở nên nổi bật hơn.

7. Chúng ta không phải là những người đầu tiên làm đẹp cho lông mày

Khi nhổ lông mày để tạo hình cho chúng thì chúng ta đang là những người tiếp nối cho quá trình lịch sử trang điểm cho khuôn mặt. Mỗi thời điểm, thời kỳ văn hóa nhất định, con người có một cách khác nhau để tạo hình cho chân mày. Trong thời Phục hưng, người ta cạo hết lông mày, trong khi tầng lớp thượng lưu thuộc thế kỷ 18 ở Mỹ lại thích để lông mày rậm rạp.

8. Lông mày nói về bạn nhiều hơn bạn nghĩ

Theo cuốn sách “Amazing Face Reading” của Mac Fuller, J.D, lông mày của mỗi người có thể xác định được bạn là ai, tính tình như thế nào. Lông mày congcho thấy bạn là người có định hướng tương lai, là người cần thấy những ví dụ thực tế để hiểu ra vấn đề. Trong khi đó lông mày thẳng nói về một người thực tế, thẳng thắn, logic, phát triển mạnh về kỹ thuật. Lông mày góc cạnh, Fuller cho biết, đó là người thích lẽ phải, có khả năng kiểm soát về tinh thần trong bất kỳ trường hợp nào.

9. Lông mày cũng bạc dần theo thời gian

Giống như tóc và râu, lông mày của bạn cũng sẽ chuyển dần sang màu bạc theo thời gian. Tuy nhiên, phải cần đến vài năm sau khi tóc bạc trắng lông mày mới bắt đầu bạc dần.
Theo Khoa Học
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.