banner

Có những điều trong cuộc đời bạn nên tránh tuyệt đối không nên làm để không rước họa vào thân.

1. Không nên đánh giá người khác tốt xấu thế nào, bởi vì tốt xấu của họ không ảnh hưởng tới miếng cơm manh áo của bạn.

2. Không nên đánh giá đức hạnh của người khác, bởi vì có thể có những khía cạnh họ còn cao quý hơn bạn.

3. Không nên đánh giá gia đình của người khác, bởi vì những người đó và bạn không có quan hệ.

4. Không nên đánh giá học vấn của người khác, bởi vì trên đời này kiến thức là mênh mông.

5. Đừng bao giờ cố giải thích với ai rằng vì sao bạn đáng để họ dành thời gian cho bạn. Nếu bạn cảm thấy muốn làm vậy, thì rõ là điều đó phí phạm thời gian của bạn rồi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

6. Luôn cố gắng làm người khác vừa lòng! Nếu bạn luôn phải cố gắng để làm vừa lòng ai đó có nghĩa là đôi khi bạn sẽ phải miễn cưỡng làm những điều không thích, thậm chí là sống giả tạo. Như vậy lâu dần bạn sẽ đánh mất chính con người thật của mình.

7. Đừng sợ bị tổn thương mà không để ai đến với mình. Nỗi đau đổ vỡ hay bị phản bội rõ ràng là rất khủng khiếp, nhưng nếu bạn vì vậy mà ngăn cản những người khác đến với mình, thì có lẽ bạn đã tự ngăn mình được hạnh phúc rồi.

8. Đừng xem nỗi đau là kẻ thù, là đối thủ của mình. Đừng lấy kinh nghiệm vượt qua đau thương của mình để đánh giá cách người khác trải qua nỗi đau của họ vì không có hai nỗi đau nào là hoàn toàn giống nhau và mỗi người có cách riêng để giải quyết vấn đề.

9. Đừng thù dai ghét bền. Ghét bỏ ai đỏ chẳng thể làm người đó bị gì mà chỉ có chính bạn bị tổn thương mà thôi. Hãy bỏ qua đi và tiếp tục sống cuộc sống của bạn, đừng để ý những người đó làm gì.

10. Đừng để bất cứ ai định nghĩa cho bạn thành công là thế nào. Chẳng phải ai cũng hứng thú với việc kinh doanh, mở công ty, làm chủ, giàu có hay phải có thế lực. Thế nào là thành công hoàn toàn là do bạn xác định, bạn chẳng cần phải nghe ai dạy cả.

11. Không nên làm tổn thương người khác, nhân quả sớm muộn đều sẽ đến.

12. Không nên tự nhiên nổi giận, vì không phải ai cũng là “con nợ” bạn. Có thể hiện tại bạn đang rất thống khổ, nhưng khi vượt qua khoảng thời gian ấy, nhìn lại bạn sẽ phát hiện kỳ thực điều đó cũng chẳng là gì. Chúng ta thường phàn nàn cuộc sống bất công với mình, nhưng thực ra cuộc sống căn bản không biết được chúng ta là ai.

13. Không nên nói rằng ai tu luyện tốt hay không tốt. Tu hành là việc cá nhân, người khác chính là một cái gương phản chiếu chính cái thiếu sót trong tu luyện của bản thân mình.

14. Đừng đánh giá mình dựa trên những chuẩn mực của xã hội hay truyền thông, và cũng đừng so sánh mình với bất cứ ai. Hãy là chính con người mà bạn muốn.

15.  Không nên vênh váo, tự đắc, bởi vì có thể ngày mai bạn thất thế.

Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.