banner

Gương bát quái, hồ lô là vật cát tường truyền thống trong phong thuỷ, có tính ứng dụng cao.

Gương bát quái là vật phẩm phong thủy hóa sát đa dạng, mỗi loại lại có cách sử dụng khác nhau.
Gương bát quái lõm dùng để nạp khí. Ví dụ, cửa chính đối diện với cầu thang, thang máy là trường hợp nhà lộ tài thì treo gương bát quái lõm để thu hồi luồng khí đi ra bên ngoài, giữ tài trong nhà. 
Gương bát quái lõm còn dùng để "thu sát", có nghĩa là thu lại tiền tài, đặc biệt ứng dụng khi cửa hàng kinh doanh đặt tại vị trí Tam Sát gần ngã tư. Nhưng muốn sử dụng phải có hiểu biết nhất định về phong thủy kẻo phảntác dụng.
 Gương bát quái lồi dùng để hoá giải, ngăn chặn sát khí. Trường hợp góc tường, các vật thể có hình dạng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà; nhà gần nhà thờ; nhà nằm kẹp giữa hai nhà cao tầng; trước nhà có cột cờ, cột đèn, biển báo giao thông, ống khói,… thì dùng gương bát quái lồi để biến hung thành cát.
 Khi sử dụng gương bát quái phải lưu ý vì đây là thần khí phong thủy khá nguy hiểm, dùng sai có thể gây họa cho người khác và bản thân. Gương bát quái thường đặt tại mái hiên hay trên tường ngoài phòng, tránh treo bên trong nhà sẽ chiếu vào người. Cách sử dụng thông thường nhất là treo trước cửa chính hoặc bên ngoài cửa sổ. Nhưng nếu hai cửa nhà đối diện nhau thì không nên treo gương bát quái, sẽ ảnh hưởng tới vận khí nhà đối diện.
Nên treo gương bát quái trước 9 giờ sáng tại độ cao bằng với độ cao treo đồng hồ trong nhà. Có điều kiện thì mời thầy phong thủy về bày theo bố cục và phương pháp bản mệnh bát tự phong thuỷ.
Treo Hồ lô trong ôtô để phòng ngừa tai nạn và hấp thu khí xấu
Có nhiều loại gương bát quái
 Gương bát quái không giống như những vật phẩm phong thủy khác, nếu nhà không có hung hiểm thì không nên treo. Bởi rất có thể sẽ phản chiếu phúc khí của gia đình ra bên ngoài, ảnh hưởng đến gia vận. 
Gương bát quái thường làm bằng gỗ đào, gỗ bích tà, gỗ hoàng dương,….đều là gỗ tự nhiên, sau một khoảng tời gian sử dụng có thể xuất hiện vết nứt, bay màu, không ảnh hưởng đến phong thuỷ. Hiện nay hầu hết người ta đã thay thế bằng gương bát quái kim loại cho bền.
Trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt ve, chơi đùa, đặc biệt là sờ trong một khoảng thời gian dài. Nếu không may phạm phải thì dùng khăn lông lau sạch.
Hồ Lô
Hồ lô (quả bầu khô) là một trong những biểu tượng được sử dụng rộng rãi nhất trong phong thủy, giúp bảo vệ con người khỏi bệnh tật nặng nề và cái chết không tự nhiên. Nhờ cấu tạo đặc biệt "miệng nhỏ, bụng to, bên trong rỗng", quả bầu khô được người xưa dùng làm bình giữ thuốc hoặc đựng nước và rượu, phục vụ những chuyến đi xa. Nhờ khả năng cứu sống con người, Hồ lô được coi là biểu tượng linh thiêng của sức khỏe và sự trường thọ.
Hình dáng đặc biệt của Hồ lô tượng trưng sự hợp nhất của Trời và Đất: nửa trên là Trời, nửa dưới là Đất. Khi được con người sử dụng, Hồ lô sẽ phát huy thế mạnh của tam tài Thiên - Địa - Nhân.
Một số đạo sĩ dùng Hồ lô để bắt giữ những linh hồn xấu. Vì vậy, người ta cho rằng quả bầu khô có thể hấp thu tà khí. Thời xưa, người già thường mang theo mình trái hồ lô như bùa hộ mệnh, giúp sống lâu và xua đuổi quỷ dữ.
21 thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc: Gương bát quái, Hồ lô
Hồ lô có thể thu hút tài vận mạng lại bình an
Hồ lô có thể sử dụng ở dạng tự nhiên hoặc đúc bằng kim loại, pha lê. Để kích hoạt, người ta thường buộc một sợi dây đỏ quanh phần eo của nó. Một số quả hồ lô tự nhiên được sơn phủ một lớp màu vàng hoặc gắn thêm những đồng xu đặc biệt để thu hút tài vận. Một số Đạo sĩ viết thêm các câu thần chú hay vẽ thêm hình bát quái lên Hồ lô để tăng thêm quyền năng của nó.
Nơi đặt Hồ lô
- Đặt hồ lô ở bất cứ khu vực nào của ngôi nhà (số lượng bao nhiêu tùy thích) để thu hút sức khỏe và tài vận, đồng thời hóa giải năng lượng xấu.
- Bày hoặc treo hai trái hồ lô (tự nhiên hoặc bằng kim loại) ở hai bên đầu giường để giảm bệnh cũng như nạp thêm năng lượng mới cho người ốm, giúp họ chóng bình phục.
- Bày hoặc treo Hồ lô trong phòng ngủ (hoặc bên cạnh giường) để tránh rắc rối về sức khỏe. Người ta tin rằng treo hồ lô ở đầu giường giúp những đứa trẻ hay quấy khóc trở nên ngoan ngoãn hơn.
- Bày Hồ lô ở nhà bếp để kích hoạt vận may sức khỏe cho cả gia đình, điều này giúp tăng sự lành mạnh của thực phẩm chế biến tại khu vực này.
- Bày Hồ lô ở cung Đông của phòng khách hay phòng ăn để có sức khỏe tốt cho cả gia đình.
- Hồ lô có thể là món quà ý nghĩa cho người già, như lời cầu chúc sức khỏe và trường thọ.
21 thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc: Gương bát quái, Hồ lô
Treo Hồ lô trong ôtô để phòng ngừa tai nạn và hấp thu khí xấu
- Bày Hồ lô tại bàn hoặc nơi làm việc để hóa giải khí xấu.
- Dùng Hồ lô để hóa giải năng lượng bệnh tật của Nhị Hắc (sao số 2). Trong năm 2012, Nhị Hắc nằm ở cung Bắc ngôi nhà của bạn. Đối với những ngôi nhà có phòng ngủ nằm ở cung Bắc hoặc cửa chính ở cung này, việc bài trí Hồ lô là điều rất quan trọng.
- Nếu thấy vận xấu tới liên tiếp, hãy bày Hồ lô ở nơi bạn dành nhiều thời gian nhất. Vật phẩm này giúp hấp thu khí xấu và biến nó thành vận tốt cho bạn.
- Nhiều người thích mang theo biểu tượng hồ lô khi vào bệnh viện thăm người ốm hoặc dự tang lễ để tránh mang âm khí về nhà.
  Bài viết chỉ có tính chất tham khảo
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.