banner

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy trằn trọc, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc hay cơ thể mệt mỏi mỗi khi tỉnh dậy thì xem lại cách bố trí phòng ngủ.

1. Phòng ngủ kiêng có góc nhọn cạnh huyền
Phòng ngủ nên có dạng hình vuông, không nên là hình thù nhiều góc cạnh. Phòng ngủ không vuông vắn, có cạnh huyền ở vách hoặc trần, tổng thể nghiêng lệch, thường tạo ra ảo giác về một không gian không thật, gây ra sự khó chịu bứt rứt, làm tinh thần kiệt quệ, tăng khả năng bệnh tật và dễ phát sinh những điều ngoài ý muốn.
2. Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh.
Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người nằm.
3. Đầu giường kiêng hướng thẳng vào cửa phòng
Giường ngủ và cửa phòng xung khắc nhau. Chúng ta nên kê giường ra hướng khác để tránh chiếu thẳng vào cửa phòng. Nếu không thể xê dịch được giường thì có thể đặt một tấm bình phong ngăn giữa cửa phòng với đầu giường.
4. Đầu giường kiêng chiếu thẳng/kê sát nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là nơi dùng để bài tiết chất cặn bã của cơ thể vì vậy không nên chiếu thẳng vào phòng ngủ.
me
Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người nằm.
5. Đầu giường kiêng chiếu thẳng/kê sát vào bếp
Lửa bếp rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không thích hợp với sức khỏe sẽ sinh ra các chứng bệnh như đau tim, thổ huyết và đau chân.v..v.. Chúng ta nên kê giường ngủ tới chỗ khác trong phòng ngủ để tránh được nhiều tai nạn và bệnh tật, đau đớn. 
6. Đầu giường kiêng kê sát vào cửa sổ
Trong phong thủy, vị trí này không tốt và không thích hợp đối với an ninh của gia đình. Trừ một số trường hợp đặc biệt, nếu không, chúng ta nên cố gắng tránh kê đầu giường vào vị trí này.
7. Đầu giường nên kê sát vào tường
Nếu không thì không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, hung nhiều lành ít. Kiêng kỵ nhất là kê giường giữa phòng, đầu giường và chân giường đều không chạm tường. Nếu đầu giường không kê sát tường thì cuối giường phải kê sát vào tường để bổ cứu. Ngoài ra, chúng ta có thể bổ cứu bằng cách đặt một cái tủ ở trên đầu giường cạnh vách tường.
8. Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào gương
Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào cho nên gương (dù không phải là gương bát quái) hay gương lõm, không thể để chiếu thẳng vào người, nhất là vào đầu giường.
9. Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói
Ống khói làm cho chủ giường khó sinh nở. Nếu xảy ra trường hợp này thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác, để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói là được. Ngoài ra, có thể cân nhắc che chắn cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói. Không nói đến phong thủy chỉ riêng nhìn khói bốc lên cũng đã gây hại cho sức khỏe.
10. Giường kiêng cầu thang ép đỉnh
Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang. Dù cầu thang ở bên ngoài phòng. Không tính về phong thủy, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ.
11. Không nên đặt ti vi, hệ thống âm thanh trước giường ngủ
Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, tuy nhiên, nếu đặt ti vi trong phòng ngủ, bạn sẽ có xu hướng xem ti vi vài tiếng cho đến khi cảm thấy buồn ngủ. Việc này sẽ rút ngắn số giờ ngủ xuống và ảnh hướng đến năng lượng của bạn vào ngày hôm sau.
12. Không nên sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà
Nhiều người có xu hướng trang trí trần nhà bằng những chiếc đèn chùm tinh xảo, cầu ký. Tuy nhiên, việc này sẽ gây những tai nạn hoặc những vấn đề nguy hiểm cho bạn về lâu dài. Tốt nhất, các bạn nên giữ trần nhà thoáng, không trang trí hoặc không trang trí nhiều.
13. Phòng ngủ thiếu ánh sáng ban ngày hoặc quá sáng ban đêm
Phòng ngủ nên có cửa sổ, giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông và sáng sủa vào ban ngày, giúp cho chủ căn phòng cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Treo rèm cửa để tránh ánh sáng cường độ mạnh như: Đèn cao áp, ánh nắng gắt. chiếu trực tiếp vào phòng. Nếu phạm vào điều cấm kỵ kể trên, người ở căn phòng như vậy dễ mắc bệnh ngoài da, mất ngủ, hay cáu gắt, làm việc dễ gặp thất bại, học hành không tiến bộ.

Mẹo phong thủy để có giấc ngủ ngon

Để dao hoặc kéo ở đầu giường
Bạn hãy để một chiếc dao hoặc 1 cái kéo ở đầu giường thì giấc ngủ sẽ ngon hơn, không bị bóng đè. Bạn có thể bọc dao kéo lại hoặc đặt thật cẩn thận ở đầu giường.
Ánh sáng cần vừa phải
Ánh sáng trong phòng quá mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến thị lực của bạn. Kể cả khi bạn cần một chiếc đèn để đọc sách thì bạn hãy trang bị cho mình một chiếc đèn mờ vì ánh sáng của nó không có cường độ quá mạnh quá gay gắt hay gây khó chịu cho bạn.
Thay ga trải giường thường xuyên
Ga trải giường lâu ngày không giặt gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và làm chúng ta không thoải mái khi ngủ. Do đó, hãy thay ga trải giường thường xuyên và chọn loại phù hợp theo từng mùa. Mùa đông thì bạn nên chọn những loại ga giường có chất liệu vải giúp giữ nhiệt, ấm áp còn vào những ngày hè nóng bức thì những chất liệu như sợi tự nhiên sẽ tạo cảm giác thoáng mát hơn.
Dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp
Phòng ngủ là không gian riêng tư, nhưng không vì thế mà bạn có thể tự do vứt quần áo, đồ đạc bừa bãi đâu nhé. Tập cho mình thói quen sắp xếp, dọn dẹp mọi thứ vào mỗi sáng, cho những món đồ vào những ngăn tủ, những vị trí riêng trong phòng. Có như vậy, căn phòng của bạn mới được sạch sẽ tinh tươm và sau này bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những vật dụng khi cần thiết hơn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.