banner

Theo quan niệm nhà Phật, vợ chồng đến với nhau là cái duyên cái nợ, không có duyên sẽ không gặp, không có nợ sẽ không đến.

Theo đạo Phật, vợ chồng là do duyên số, có mang nghiệp, mang nợ với nhau, chứ không hề tự nhiên mà lấy nhau được.
Người phụ nữ từ thời khắc được gả làm vợ của một người đàn ông thì sẽ đem toàn tâm thân giao phó cho người đàn ông này. Sau khi kết hôn, họ một mực yêu thương gia đình và chăm sóc chồng con. Nhưng có những người cả đời không nhận được một câu động viên khích lệ của người chồng. Thậm chí có người còn bị chồng không quan tâm, coi trọng. Thế là họ sinh ra bực bội, than vãn và phàn nàn về người chồng của mình.
Nhưng xét về nhân quả thì đây là do kiếp trước người vợ đã thiếu nợ người chồng ở kiếp này của mình. Người vợ đã bao giờ từng nghĩ: “Tại sao mình không lấy người này, người kia mà lại lấy chồng mình bây giờ?” Đó là bởi vì người vợ thiếu nợ người chồng nên kiếp này được gả cho người chồng hiện tại để trả nợ. Nếu như không thiếu nợ thì sẽ không đến, không có duyên thì sẽ không tụ.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu phần nào về duyên nợ vợ chồng
Có một người phụ nữ làm nghề buôn bán trong một thị trấn nhỏ ở miền bắc. Cách đây mấy năm, cô bị bệnh nặng rồi cuối cùng bị liệt nửa người. Trong mấy năm này, mối quan hệ giữa cô và chồng trở nên rất tệ.
Trong đầu cô luôn hiện lên câu hỏi: “Vì sao mình vẫn luôn đối xử tốt với ông ấy mà ông ấy lại đối xử tệ với mình như vậy?”. Càng nghĩ, trong lòng cô càng cảm thấy buồn và khó hiểu.
Thế rồi, trong giấc ngủ cô đã thấy được một số sự việc liên quan đến kiếp trước của mình. cô thấy trong những kiếp trước, có một đời cô là người tu hành. Ở kiếp đó, cô vẫn là nữ giới giống như ở kiếp này và đã đi theo nữ sư phụ tu hành bên Phật gia.
Có một hôm, sư phụ của cô dẫn cô đi đến một nơi có một cái cửa gỗ rất lớn. Trên cửa gỗ có gờ che mưa. Sư phụ nói với cô rằng: “Con hãy trèo lên gờ che này ngay. Nhớ kỹ là bất kể ở bên dưới có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng xuống. Hãy nhớ cho kỹ lời ta nói!”
Sau khi trèo lên gờ che, thì bên dưới có hai người đàn ông xuất hiện. Hai người đàn ông đã đánh nhau với sư phụ của cô, họ một mực muốn giết vị sư phụ này. Không thể bỏ mặc sư phụ lúc gặp nguy hiểm, cô đã tức giận nhảy xuống cầm một cây sắt, rồi chạy đến phía sau hai người đàn ông kia mà đâm. Kết quả, hai người đàn ông này đều bị cô đâm chết.
Sự việc xảy ra khiến sư phụ của cô vô cùng kinh hãi nên vội vã kéo cô bỏ chạy. Lúc này trước mặt họ xuất hiện một ngọn núi, trong đó có một lối vào hang động. Sư phụ của cô liền chạy vào, còn cô thì lại không chạy vào được. Sư phụ thấy vậy lại càng ra sức kéo cô vào. Lúc ấy, đột nhiên xuất hiện một vị Thần tiên.
Vị Thần tiên phất trần một cái, tay của sư phụ và cô liền buông nhau ra. Vị Thần tiên nói với cô rằng: “Ngươi sát sinh rồi, không đi vào được!”
Nói xong, vị Thần tiên dùng phất trần chỉ về phía hai người đàn ông kia một cái, hai người đàn ông này liền biến thành hai con hổ. Vị Thần tiên chỉ vào một con trong đó, rồi nói với cô: “Ba đời sau, các ngươi sẽ là vợ chồng để giải quyết hết ân oán này”
Cô đột nhiên tỉnh giấc và nghĩ: “Không biết điều này có đúng sự thật không?” Sau đó, cô lại tiếp tục nằm xuống ngủ, một lát sau cô lại mơ thấy giấc mơ như ban nãy.
Về sau cô mới nhớ ra, sau lưng của chồng mình có một vết bớt màu trắng rất lớn và nghĩ rằng, đó chính là vết thương do cô dùng sắt đâm vào người đàn ông ở ba kiếp trước.
Lúc này cô mới hiểu ra rằng, cô đang phải trả nợ cho những gì mình đã gây ra cho chồng ở kiếp trước. Kể từ sau hôm ấy, trong lòng cô nhẹ nhõm hẳn, chứ không còn oán trách chồng như trước nữa, thậm chí cô còn tự hứa với lòng sẽ đối xử tốt hơn với chồng mình.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.