banner

Với 8 mẹo đơn giản và không hề tốn kém sau đây, bạn sẽ làm sạch mọi ngóc ngách gian bếp trong "nháy mắt".

1. Mẹo làm sạch lò vi sóng 
Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, quay lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò là xong!
2. Mẹo làm sạch bồn rửa bát
Bạn có thể làm sạch bồn rửa bát bằng những nguyên liệu sau: nước rửa bát, dấm trắng, baking soda, muối hột, chanh. Bạn cũng cần một miếng giẻ lau cũ, bàn chải và miếng mút mềm. Rửa sạch bồn và rắc bột baking soda lên rồi chà bằng bàn chải.
Mô tả ảnh.
Nước rửa bát, dấm trắng, muối hột, chanh sẽ giúp bạn làm sạch bồn rửa bát.
3. Mẹo khử mùi ly tách
Bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.
4. Mẹo loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên đồ bếp
Muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.
5. Mẹo làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây
Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào ½ chiếc cối xay, thêm một vài giọt nước rửa chén. Đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây, sau đó rửa lại cối xay với nước ấm.
Với cách làm này, cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.
6. Mẹo khử mùi hôi từ gian bếp
Để cả nhà tỏa hương thơm ngào ngạt, bạn có thể thử cách sau đây. Bắc một nồi nước lên bếp, để lửa nhỏ. Cho vào nồi các hương liệu bạn yêu thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani và vài lát chanh vàng thái lát.
Mô tả ảnh.
Gian bếp sẽ sạch mùi hôi với nồi nước hoa hồi, quế và vài lát chanh.
7. Mẹo làm sạch lò nướng
Để các vết dầu mỡ trong lò nướng, bạn cần pha 5 muỗng canh baking soda, 5 giọt nước rửa chén, 4 muỗng canh giấm trắng thành một dung dịch rồi bôi khắp thành lò.
Đậy nắp lò lại chờ ngấm chất tẩy trong 15 phút, sau đó kì cọ để đánh văng mọi vết dầu mỡ.
Bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, rắc muối và ít nước rửa chén lên mặt rồi chà lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ. Lau kĩ lại bằng nước sạch rồi để khô là lò nướng đã sạch bong như mới.
8. Mẹo làm sạch thớt
Bạn cần 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước, 1 nửa quả chanh, muối biển, dầu khoáng và một chiếc khăn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.