banner

Facebook đã cho phép tải hình ảnh 360 độ lên mạng xã hội này để giúp việc thưởng thức nội dung thêm phần sống động. Hiện tại, tính năng này cũng đã hỗ trợ người dùng Việt Nam.
Điểm đáng chú ý, tính năng tải ảnh 360 độ trên Facebook không yêu cầu người dùng phải sắm một chiếc camera 360 độ để thực hiện công việc. Thay vào đó, chỉ cần nội dung 180 độ được tải lên là Facebook đã có thể xử lý để nội dung hiển thị theo phong cách mới lạ đầy hấp dẫn.
Việc sáng tạo và chia sẻ ảnh 360 độ lên Facebook ngày càng đơn giản hơn.
Việc sáng tạo và chia sẻ ảnh 360 độ lên Facebook ngày càng đơn giản hơn. (Ảnh: facebook)
Để chụp ảnh 180 độ, bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần mộtsmartphone được trang bị tính năng chụp ảnh camera panorama (các smartphone hiện đại dường như đều có tính năng này) là được. Nếu điện thoại không có chức năng này, bạn có thể tải về những phần mềm hỗ trợ chụp ảnh panorama, hoặc phần mềm chụp 360 độ như Google StreetViewPhotosynth...
Những bức hình này khi tải lên Facebook sẽ được xử lý dưới dạng giả lập 360 độ. Khi truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại, nếu điện thoại tích hợpcảm biến con quay hồi chuyển (gryoscope) bạn có thể xoay máy qua lại để xem hình chuyển động theo. Còn khi truy cập vào bằng trình duyệt, bạn có thể dùng con chuột nhấp giữ hình ảnh và kéo đi các góc qua lại.

Làm thế nào để chia sẻ ảnh 360 độ trên Facebook?

Không quá khó khăn, việc chia sẻ ảnh chụp 360 độ lên Facebook là rất đơn giản, bạn có thể thực hiện các bước như sau:
Khởi động ứng dụng chụp ảnh, chuyển máy sang chế độ chụp panorama hoặc 360 độ tương đương, sau đó nhấn nút chụp và di chuyển camera theo hướng dẫn của phần mềm cho đến khi hoàn tất hãy nhấn vào nút chụp một lần nữa để kết thúc công việc ghi ảnh.
Việc đăng tải ảnh 360 độ lên Facebook diễn ra rất đơn giản trong vài bước
Việc đăng tải ảnh 360 độ lên Facebook diễn ra rất đơn giản trong vài bước.
Khởi động ứng dụng Facebook và chọn công cụ cập nhật trạng thái ảnh/video, chỉ đến bức ảnh mà bạn vừa ghi. Bạn có thể nhận thấy những bức ảnh 360 độ này bằng cách nhìn vào bức ảnh và thấy biểu tượng hình cầu ở góc dưới. Lúc này chỉ việc tải bức ảnh lên, Facebook ngay lập tức cung cấp bức ảnh đó dưới dạng 360 độ.
Theo Thanh Niên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.