banner

Độc thân một ngày thì thích, nhưng cả đời thì là họa cho sức khỏe. Một nghiên cứu quốc tế đầu tiên trên gần 35.000 người ở 15 quốc gia vừa khẳng định kết hôn làm chúng ta khỏe lên. 


Nghiên cứu công bố hôm nay cho thấy sự ràng buộc hôn nhân mang lại ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần của cả nam và nữ, làm giảm các nguy cơ rối loạn tâm thần hay gặp như trầm cảm, lo lắng, lạm dụng chất kích thích. 

Ngược lại, ly thân, ly dị hoặc góa bụa luôn đồng hành với sự gia tăng các rối loạn tinh thần ở cả hai giới, đặc biệt là lạm dụng chất kích thích ở nữ, và trầm cảm ở nam, Tân Hoa Xã cho hay. 

Nghiên cứu, do nhà tâm lý học lâm sàng Kate Scott từ Đại học Otago, New Zealand dẫn đầu thực hiện, dựa trên những khảo sát về sức khỏe tinh thần của Tổ chức Y tế Thế giới ở một loạt các quốc gia phát triển và đang phát triển trong thập kỷ qua, được công bố trên tạp chí Psychological Medicine.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.