banner

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến làm việc tại Việt Nam. Trong chuyến đi này, ông cũng dành thời gian để nói chuyện với giới trẻ...

Hôm 20/5, Nhà Trắng đã thông báo lịch trình cụ thể của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại việt Nam.
Tổng thống Obama đến Việt Nam vào đêm 22/5. Chương trình chính thức bắt đầu tại Hà Nội vào ngày 23/5.
Được biết, ngày 25/5, Tổng thống Obama sẽ gặp các thành viên chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Chương trình này được khởi động nhiều năm trước và dành cho thanh niên 10 nước ASEAN.
Những phát biểu để đời của ông Obama dành cho giới trẻ
Tổng thống Obama
Điểm lại 9 phát biểu "để đời" của Tổng thống Obama dành cho giới trẻ:
- “Chúng ta cần dẹp bỏ triệt để căn bệnh nghèo nàn về tham vọng, thực trạng khiến con người mong muốn được lái xe sang, diện quần áo đẹp, sắm nhà cao cửa rộng, nhưng hoàn toàn không sẵn sàng làm việc thật chăm chỉ để tự giành lấy chúng. Tất cả mọi người nên nỗ lực để có thể nhận ra toàn bộ tiềm năng thật sự của bản thân”.
- “Sự thay đổi sẽ chẳng thể nào xảy ra nếu chúng ta chỉ biết trông chờ vào người khác hoặc thời điểm 'thích hợp hơn'. Chúng ta chính là yếu tố con người mà bản thân chờ đợi. Chúng ta chính là sự thay đổi mà bản thân hằng tìm kiếm”.
- “Nếu bạn tin tưởng vào con đường mà bản thân đã lựa chọn và kiên trì theo đuổi nó, những kết quả tốt đẹp sẽ đến như một điều tất yếu”.
- “Để nhận xét liệu rằng một quốc gia có thể phát triển hay không, hãy nhìn vào cách nó đối xử với phụ nữ. Nếu phụ nữ được giáo dục, được đối xử bình đẳng, đất nước đó sẽ hướng tới tương lai. Nhưng nếu phụ nữ bị đàn áp, bạo hành, tước đoạt cơ hội tiếp thu kiến thức, cả dân tộc đó sẽ trở nên chậm tiến”.
- “Đây chính là thời điểm chúng ta cần hợp tác với nhau để cứu lấy trái đất. Hãy quyết tâm, đừng để lại cho thế hệ con cháu một hành tinh với mực nước biển dâng quá cao, nạn đói hoành hành, còn những cơn bão khủng khiếp thì tàn phá khắp nơi”.
- “Đối với nền kinh tế toàn cầu, nơi mà kiến thức chính được xem như kỹ năng quý giá nhất mà bạn có thể đem ra trao đổi, mua bán, thì một nền tảng giáo dục tốt không đơn thuần chỉ là con đường dẫn đến thành công. Nó trở thành điều kiện tiên quyết”.
- “Chúng ta có nghĩa vụ và trách nhiệm đầu tư cho học sinh, sinh viên cũng như hệ thống giáo dục. Chúng ta phải đảm bảo rằng những người đạt điểm số tốt, có tham vọng, ý chí dù nghèo khó, thiếu thốn vẫn thể tiếp cận được với nền giáo dục chất lượng cao”.
- “Tương lai sẽ tưởng thưởng xứng đáng cho những người biết phấn đấu. Tôi không có thời gian để cảm thấy thương tiếc hay có lỗi với bản thân. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Tôi sẽ phấn đấu”.
- “Tôi muốn các bạn hãy từ chối những lời kêu gọi đi thụt lùi lại với thế giới. Khả năng định hình thế giới này của các bạn là không gì sánh được. Đó là một đặc quyền tuyệt vời. Các bạn có những công cụ để tạo nên sự khác biệt. Thông điệp của tôi hôm nay là hãy loại bỏ sự bi quan và hoài nghi. Các bạn cần biết rằng, tiến bộ là điều có thể và các vấn đề đều có thể giải quyết được”.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.