banner

Hôn nhân là điều vô cùng cao quý và lý tưởng để gắn kết con người lại với nhau. Tuy nhiên, cuộc sống xô bồ khiến hôn nhân nhiều khi gặp trắc trở.

Theo Đức Phật thì hôn nhân chính là sự mở đầu tiến trình thể hiện tâm tưởng đồng thuận trong đời sống lứa đôi, nghĩa là sự gặp gỡ đồng cảm giữa hai tâm hồn yêu mến nhau, quyết tâm cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình. Tâm tưởng đồng thuận càng được thể hiện thì hạnh phúc hôn nhân càng thêm sâu bền.
Đức Phật xem hôn nhân không chỉ là nhân duyên để con người kết nối hạnh phúc thương yêu mà còn là cơ hội cho cá nhân (vợ, chồng) hoàn thiện chính mình.
Người ta kết hôn, ai cũng mong muốn sẽ sống hòa thuận, hạnh phúc, thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng như thế. Người ta ắt hẳn sẽ có lúc không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình mà sinh ra cãi cự, xích mích, chán chường, thậm chí là đổ vỡ.
Người ta kết hôn là để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau đi lên chứ không phải kéo nhau tụt lùi, đi xuống. Theo lời dạy của Đức Phật thì hôn nhân chính là sự kết nối tình yêu hướng thượng. Ở đấy, tâm hồn con người càng trở nên trong sáng, nhu nhuyễn và hiền thiện, phẩm giá con người càng được nâng cao và tỏa sáng.
Đức Phật nhận xét rằng việc hoàn thành bổn phận và nghĩa vụ trong hôn nhân là việc đáng làm hơn là bất cứ sự tranh đấu cho quyền lợi nào.  Do đó, Ngài xem bổn phận và nghĩa vụ như là những phương tiện hữu hiệu để thiết lập một mối quan hệ hôn nhân thành công.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Dưới đây là 10 điểm vàng Phật dạy dành cho vợ chồng để có hôn nhân bền vững
Lời khuyên dành cho người chồng:
1. Biểu lộ sự tôn trọng vợ
2. Kiềm chế lời nói làm tổn thương
3. Giữ lòng chung thủy
4. Từ bỏ tính gia trưởng
5. Tôn trọng sự ưu thích cái đẹp của phụ nữ
Đây là năm cách mà người chồng cần đối xử với vợ, Đức Phật đã kết luận sau khi giải thích các bổn phận này. Nếu người đàn ông muốn thiết lập một mối liên hệ tốt đẹp thì phải lưu tâm đến năm bổn phận này đối với đối tượng của mình. Đức Phật còn giải thích thêm rằng, được đối xử như thế, người vợ sẽ cảm thấy đầy tình thương yêu  đối với chồng. Tình cảm này sẽ là mối dây kết nối hai người với nhau và giữ cho tình yêu của người vợ không bao giờ phai nhạt.
Lời khuyên dành cho người vợ:
1. Biết cách tổ chức công việc gia đình
2. Biết cách giải quyết mối quan hệ gia đình
3. Chung thủy
4. Biết cách quản lý chi tiêu
5. Khéo léo và có năng lực, có thể làm bạn với chồng.
Những lời dạy của Đức Phật là nhằm khuyên người vợ phải chia sẻ bổn phận một cách bình đẳng với người chồng. Dầu Đức Phật răn người vợ nên kiềm chế không được coi thường chồng, Ngài chẳng bao giờ nói rằng chỉ có những phụ nữ biết vâng lời mới có thể trở thành người vợ hiền. Trái lại, Đức Phật cho rằng những người phụ nữ giữ vai trò tích cực như là người cố vấn, hướng dẫn và là đối tác bình đẳng với người chồng mới đóng góp vào sự thành công của một cuộc hôn nhân.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.