banner

Nếu nghĩ rằng Nhật Bản chỉ có hoa anh đào và sushi, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì những điều có một không hai này.

Nhật Bản từ lâu là quốc gia được nhiều người ngưỡng mộ và yêu thích vì những nét văn hóa đặc sắc, không pha trộn và mang màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, điều làm Nhật Bản được chú ý hơn là những thứ "dị" mà bạn không thể tìm thấy ở đâu trên thế giới.

1. Văn hóa ngủ gật

Nếu ở Anh hay các nước phương Tây, bạn có thể bị khiển trách hay trừ lương nếu phát hiện ngủ gật trong giờ. Tuy nhiên tại Nhật Bản, các công ty cho rằng nhân viên ngủ gật là dấu hiệu của làm việc quá chăm chỉ. Nhiều người thậm chí còn giả vờ ngủ gật để sếp nghĩ rằng họ đã thực sự miệt mài với công việc.

 - Ảnh 1.

2. Cafe hầu gái

Nhiều người vẫn tự hỏi tại sao những quán cafe như vậy lại trở thành trào lưu tại Nhật Bản. Tới đây, bạn sẽ có cảm giác như ông chủ khi được phục vụ bởi những nhân viên trong trang phục của những cô hầu gái dễ thương.

 - Ảnh 2.

3. Khách sạn tình yêu

Những khách sạn tình yêu được thiết kế dành riêng cho các cặp đôi và ngày càng phổ biến tại Nhật Bản. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 2% dân số Nhật Bản ghé tới những khách sạn như vậy. Thiết kế của các căn phòng khiến cho các cặp đôi cảm thấy thoải mái và hưng phấn hơn với chuyện "phòng the". Ở Nhật, đây là những nơi hoàn toàn hợp pháp.

 - Ảnh 3.

4. Ăn mì xì xụp

Nhật Bản vốn là quốc gia cực kì lịch sự và quy tắc, đặc biệt trong ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người khó có thể hiểu được tại sao khi ăn mì, họ lại phát ra những âm thanh rất to. Có lẽ, mì là món ăn ngoai lệ trong quy tắc ăn uống tại đất nước này.

 - Ảnh 4.

5. Răng khểnh

Bạn có thể thấy một chiếc răng khểnh trông thật kì cục, nhưng với người Nhật Bản, sở hữu một chiếc răng khểnh khiến bạn trở nên đẹp và dễ thương hơn trong mắt người khác. Họ sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền rất lớn chỉ để có được một chiếc răng như vậy.

 - Ảnh 5.

6. Café "ôm"

Với những người luôn thiếu thốn tình cảm, café ôm là địa điểm lý tưởng cho họ khi đến đây, họ có thể nằm cạnh các cô gái chỉ phải trả một khoản phí. Nếu bạn muốn nhìn vào mắt cô gái hay vuốt tóc họ, bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền khác. Lưu ý rằng tình dục hoàn toàn bị cấm tại đây.

 - Ảnh 6.

7. Lễ hội khỏa thân

Lễ hội Hadaka được tổ chức hàng năm với nghi lễ cởi bỏ quần áo của tất cả nam giới tại địa phương. Theo truyền thống, việc cởi bỏ quần áo của nam giới giúp xua đuổi các linh hồn quỷ dữ.

Tuy nhiên, phần nhạy cảm trên cơ thể họ vẫn được che kín.

 - Ảnh 7.

8. Ganguro

Ganguro có nghĩa là gương mặt đen, nhằm chỉ một xu hướng thời trang được cho là "dị" tại Nhật Bản. Các thiếu nữ sẽ nhuộm da của họ cho tới khi nó có màu nâu tối. Họ đánh mắt màu đen, sử dụng trang phục tối và mái tóc được tẩy màu rất hiện đại.

 - Ảnh 8.

9. Thang máy ngắn nhất thế giới.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng việc có thể tìm thấy một chiếc thang máy chỉ có 5 bậc ở Nhật Bản. Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao họ phải đi thang máy trong khi chỉ có 5 bậc?

 - Ảnh 9.

10. Cafe thỏ

Café mèo có vẻ phổ biến nhưng café thỏ, bạn đã bao giờ thấy nó ở đâu trên thế giới chưa? Chắc chắn độ dễ thương của những chú thỏ sẽ làm bạn đứng ngồi không yên và không quên chụp nhiều bức ảnh với lũ thỏ siêu đáng yêu này.

 - Ảnh 10.

11. Khách sạn con nhộng

Trong khi giá thuê phòng tại Tokyo hay các thành phố lớn tại Nhật Bản quá đắt đỏ, các du khách đã có nhiều sự lựa chọn hơn với khách sạn con nhộng. Dù chỉ đáp ứng được không gian tổi thiếu cho bạn nằm nhưng với giá cả phải chăng như vậy, khách sạn con nhộng vẫn được các du khách ưa chuộng.

  - Ảnh 11.

12. Nhà hàng đồ hộp

Không ai nghĩ rằng mình sẽ tới nhà hàng để ăn đồ hộp khi họ luôn muốn thưởng thức các món ăn cao cấp, thơm ngon nóng hổi. Tuy nhiên, đến Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy nhà hàng chỉ phục vụ các loại đồ hộp. Nếu không muốn ăn, bạn hoàn toàn có thể chọn một nhà hàng khác.

13. Máy bán đồ công cộng

Có điều gì lạ với các máy bán đồ tại Nhật Bản? Thứ nhất, bạn có thể tìm thấy nó ở khắp nơi, kể cả dưới chân núi Phú Sĩ. Thứ hai, các máy bán hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn, từ tôm hùm cho tới đồ lót. Vậy đã đủ khiến bạn phải thán phục và kinh ngạc chưa?

Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.