banner

Đức Phật dạy rằng, kiếp trước ngoái nhìn nhau 500 lần kiếp này mới có duyên tái ngộ. Gặp nhau cần chữ "duyên", nhưng yêu và bên nhau thì cần chữ "nợ".

Cuộc sống con người là một dòng chảy luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác. Ngay cả trong tình yêu, người ta có thể gặp được nhau trong hàng tỷ người trên trái đất đã là một chữ duyên, yêu và đến được với nhau tất là do chữ nợ.
Tình yêu bền chặt là mơ ước của bất kỳ ai khi biết yêu. Tuy nhiên, cũng không ít các cặp đôi chia tay nhau khi biết rõ bản thân mình còn yêu mà không biết rõ nguyên nhân là gì. Những khi ấy, người ta thường đổi tại "có duyên vô phận".
Thông thường, tình yêu thường trải qua một số giai đoạn, con người cần biết tiết chế và có những cách ứng xử phù hợp để có thể đồng hành cùng nhau trogn suốt các chặng đường.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Có thể chia tình yêu thành các giai đoạn sau:
Giai đoạn 1: Phải lòng
Phải lòng là giai đoạn đầu của một mối tình. Ở giai đoạn này, con người cảm thấy rất tuyệt vời bởi sự xuất hiện của một loạt những hoóc-môn kích thích tinh thần như dopamine, oxytocin, serotonin, testosterone hay estrogen. Phải lòng còn tạo ra viễn cảnh tươi đẹp cũng như hy vọng vào tình yêu đó trong tương lai. Và bởi chìm đắm trong những hoóc-môn yêu, chúng ta không nhận thức được những trở ngại mà chỉ thấy chúng toàn một màu hồng.
Giai đoạn 2: Kết đôi
Tại giai đoạn này, tình cảm của cả hai đã thêm sâu sắc và "dính" nhau. Cả hai đều cảm thấy ấm áp và an toàn với nửa còn lại của mình. Cảm xúc yêu cũng được nuôi dưỡng bởi những điều thú vị và mới lạ xung quanh cuộc đời, sở thích hay thế giới riêng của đối phương. Mọi người thường xem đây là đỉnh điểm cao nhất của một mối quan hệ mà không chú ý đến những giai đoạn sau đó.
Giai đoạn 3: Chọn lựa
Giai đoạn này là khi người ta đã mệt mỏi và chai sạn với tình yêu. Người ta khi cũng không còn trẻ nữa, đã trải qua quá nhiều biến cố trong cuộc đời, đã tạo dựng được một vị trí trong sự nghiệp. Người ta sống lí trí hơn, không tìm kiếm tình yêu nữa, mà tìm kiếm một người phù hợp với mình. Người ta đưa ra nhiều yêu cầu, như phải yêu một người cùng nền tảng giáo dục, môn đăng hộ đối, cùng sở thích, cùng thói quen, cùng chí hướng, có thể bổ sung cho nhau. Nói chung là cái list yêu cầu nó dài lắm. Bởi khi không có tình yêu thì cái gì nó cũng phải là điều kiện, người ta không còn sống vì nhau, không hi sinh vì nhau, mà chỉ có điều kiện với điều kiện. Người ta sẽ khó lòng bước vào một mối quan hệ, nhưng lại rất dễ dàng để buông tay. Sợi dây liên kết lúc đó mới thật mong manh, tình yêu khi đó mới thật dễ vỡ tan.
Giai đoạn 4: Ở lại hoặc ra đi
Đó là khi cho dù có yêu một người đến chết đi sống lại, bạn vẫn không thể có được kết cục có hậu. Có thể vì nhiều lý do, không hẳn vì hết yêu, chỉ đơn giản là không thể bên nhau được nữa, người ta gọi đó là vì không còn duyên phận để đi tiếp.
Đó là khi bạn phát điên lên, khóc hết nước mắt, đập bàn hàng ngàn lần, sao mình không thể lấy được người mình yêu?? Mà vẫn phải chấp nhận trong vô vọng.
Đó là khi, có thể xung quanh bạn có nhiều người theo đuổi, nhưng đến đúng lúc đó, ngoảnh lại chỉ là người đó, người có thể đã chờ mình từ rất lâu, người có thể là mới vừa gặp, nhanh như một giấc mơ. Chỉ có bạn thì vẫn ngơ ngác.
Duyên phận chính là khi, người đó có thể không giống với bất cứ điều gì mà bạn tưởng tượng, khác biệt, xa lạ, kể cả việc không cùng chung một thế giới, không cùng chung một nền tảng, không cùng chung giấc mơ, không cùng chung phong cách sống, tệ hơn tất cả những gì bạn từng hình dung. Chỉ có điều người ta đã cố gắng để làm mọi điều vì bạn. Hoặc khi bạn thấy mình rất bình thường, nhưng tình cờ lại được một người cực kì tài giỏi và tốt bụng yêu thương quý mến, đó là phước duyên.
Đây là giai đoạn gần như cuối cùng để quyết định một cặp đôi có thể đến với nhau hay không. Bởi họ sẽ đưa ra được đáp án cho mình rằng đi hay ở lại. Nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn không thể bên nhau thì cũng đừng oán trách, bởi chữ nợ không phải do ta chọn lựa, ta cứ việc sống tốt và yêu cho hết lòng, như vậy cũng đủ để không còn điều gì hối tiếc nữa rồi.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.