banner

Bạn giàu hay bạn nghèo, điều đó phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, cuộc sống có tiền sẽ tốt hơn không có. Tiền chưa chắc đã tạo ra hạnh phúc, nhưng nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

7 bài học bí mật về tiền bạc của người giàu

Khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo chính là sự khác biệt trong suy nghĩ. Người giàu luôn coi tiền bạc là mục tiêu và cố gắng để đạt được mục tiêu; còn người nghèo coi tiền bạc là phương tiện duy trì cuộc sống và họ chỉ cố kiếm tiền để… đủ sống.

Khi bạn hỏi một ai đó lời khuyên về quản lý tài chính, bạn luôn nhận được những câu trả lời như: Đừng chi tiêu quá nhiều. Đừng dùng thẻ tín dụng. Hãy tiết kiệm nhiều hơn. Hãy tìm hiểu cơ chế điều hành lãi suất. Hãy sống dưới mức thu nhập… Đó đều là những lời khuyên rất hay ho, tuy nhiên nó chưa thể giúp bạn làm giàu.

Theo triệu phú tự thân Steve Siebold, đồng thời là tác giả của cuốn sách bán chạy về làm giàu mang tên “How Rich People Think”, dưới đây là 7 bài học về tiền bạc mà bất cứ ai cũng cần biết.

Theo đuổi thành công thay vì tiền bạc

Nhiều người cho rằng, người giàu luôn theo đuổi tiền bạc. Nhưng trên thực tế, người giàu theo đuổi thành công và đam mê trước, tiền bạc luôn đến sau đam mê. Tiền là thước đo của sự giàu có khi bạn đã đạt được những thành công nhất định. Cuộc sống hay kinh doanh cũng như một cuộc chơi, và các triệu phú, tỷ phú là những người đam mê chiến thắng.

Coi tiền như một nguồn tài nguyên vô hạn

Người bình thường cho rằng, tiền bạc luôn có giới hạn; do đó họ vật lộn đấu tranh để kiếm tiền trước khi người khác kiếm được. Người nghèo luôn sống trong sự lo sợ khan hiếm về tiền bạc. Họ sợ khó kiếm tiền và cũng khó giữ tiền.

Tuy nhiên người giàu suy nghĩ ngược lại. Với họ, tiền bạc là nguồn tài nguyên vô hạn. Khi họ muốn, họ hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều tiền. Thế giới của người giàu là một thế giới đầy đủ và phong phú, ở đó không bao giờ thiếu tiền.

Giải quyết vấn đề

Cách nhanh nhất để kiếm tiền đó là hãy giải quyết vấn đề. Vấn đề càng lớn bao nhiêu thì số tiền bạn kiếm được càng nhiều bấy nhiêu. Hãy tìm cách để giải quyết vấn đề, hoặc nếu không, ít nhất hãy đơn giản hóa vấn đề. Hãy suy nghĩ một cách tích cực rằng, mọi vấn đề đều có cách giải quyết.

Biết được khi nào dùng lý trí hay cảm xúc

Vấn đề mà hầu hết mọi người gặp phải khi kiếm tiền đó là nhầm lẫn giữa lý trí và cảm xúc. Hãy dùng lý trí khi đưa ra các quyết định về tài chính và dùng cảm xúc để khích lệ chính bản thân bạn thực hiện quyết định đó. Lý trí mách bảo bạn đừng mua chiếc xe quá đắt tiền. Cảm xúc động viên bạn hãy làm việc chăm chỉ để có đủ tiền mua chiếc xe đó.

Tìm kiếm sự thoải mái trong những hoàn cảnh không thoải mái nhất

Theo một khía cạnh nào đó, con người luôn tìm đến sự thoải mái. Trở thành triệu phú không phải là một việc dễ dàng và đôi khi nó đòi hỏi sự đánh đổi. Cái giá phải trả của sự giàu có là bạn sẽ phải đối mặt những thử thách và cả nỗi đau. Do vậy, biết chấp nhận khó khăn, tìm kiếm sự thoải mái trong những hoàn cảnh không thoải mái nhất sẽ giúp bạn thành công.

Tin tưởng vào bản thân

Người bình thường hay sống trong hi vọng, rằng sẽ có ai đó đến giúp đỡ họ, hỗ trợ về tài chính cho họ. Còn người giàu luôn tin tưởng vào bản thân. Họ tin rằng sự giàu có thực chất là một lựa chọn. Họ tin rằng bất cứ ai cũng có cơ hội như nhau để trở nên giàu có.

Không ngừng học hỏi

Người giàu luôn thích học hỏi và tích lũy kiến thức. Nhiều triệu phú, thậm chí tỷ phú tự thân làm giàu bằng kỹ năng và kinh nghiệm trên thương trường mà chưa từng qua trường lớp đào tạo. Nhưng họ vẫn luôn tìm cơ hội để học hỏi.

Theo Cafef
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.