banner

Hóa giải điềm gở phong thủy theo lời dạy của Khổng Tử là điều chúng ta rất nên lưu tâm để sống trong vận may và được bình an.

Theo lời dạy của Khổng Tử, vận may hay điềm gở đến với một người hay một gia đình, một dân tộc không phụ thuộc vào phương hướng xây dựng ngôi nhà mà là bởi phúc phận do đức nghiệp của con người, gia tộc và quốc gia đó tạo ra.
Cuốn “Những lời răn của Khổng Tử” có chép, một ngày nọ một vị tiểu Vương hỏi Khổng tử: “Ta nghe nói xây nhà mở theo hướng đông sẽ chuốc điềm gở và vận rủi vào thân, có phải vậy không?”.
Khổng Tử đáp: “Có 5 điều cấm kỵ nếu muốn tránh vận rủi và điềm gở, nhưng lại không bao gồm việc mở rộng nhà theo hướng đông”.
Vậy đó là 5 điều cấm kỵ nào?
Hóa giải điềm gở trong phong thủy theo lời dạy của Khổng Tử
Khổng Tử
1. Thu lợi từ việc gây tổn hại cho người khác, về sau chắc chắn sẽ chuốc họa vào thân.
2. Gia đình không tôn kính và chăm sóc người già mà chỉ tập trung cho con trẻ sẽ không tốt cho cả dòng tộc:
Có một điển tích về vấn đề này như sau. Một người con trai đối xử tồi tệ với cha già vì ông đã quá cao tuổi để làm việc và gia đình này không bao giờ hòa thuận. Một ngày nọ ông con trai đó tới gặp nhà hiền triết và hỏi: “Con cái giờ bất hiếu với tôi, khiến tôi rất đau khổ, dù trước đã chăm chút chúng từng li từng tí. Tôi biết làm sao đây?”.
Nhà hiền triết bèn hỏi: “Vậy ông đối xử với cha mẹ mình như thế nào?”. Người đàn ông ngại ngùng đáp: “Cũng như cách chúng nó (con cái của ông này) đối xử với tôi bây giờ”.
Nhà hiền triết đáp: ‘Vì ông bất hiếu với cha mẹ, nên con cái đã noi gương theo ông đó”. Có câu “gieo nhân nào gặp quả nấy”, mọi việc bất hạnh trên đời xảy ra với một người đều là do người đó tự gây ra cho bản thân, vì vậy hãy tự xét chính mình trước khi trách cứ bất kỳ ai, kể cả ông Trời.
Hóa giải điềm gở trong phong thủy theo lời dạy của Khổng Tử
Học tập những lời răn về Phong Thủy của Khổng Tử, một con người, nếu muốn phát triển và gặp điều tốt lành, hãy tích đức, sống Thiện lương và ôn hòa với thế giới xung quanh mình.
3. Một quốc gia sẽ lụi bại khi người cương trực và có đạo đức bị phết truất để những kẻ xảo quyệt và vô đạo lên nắm quyền.
4. Nền văn hóa sẽ xuống cấp nếu người già không biết làm gương mà răndạy con cháu, còn lớp trẻ coi thường thế hệ đi trước.
5. Thế giới sẽ gặp nhiều vận rủi nếu những người có đạo đức và chính trực bị loại khỏi vị trí quan trọng, để những kẻ tham lam vô độ và tàn bạo lên nắm quyền hành.
Vì vậy, vận may hay điềm gở đến với một người hay một gia đình, một dân tộc không phụ thuộc vào phương hướng xây dựng ngôi nhà mà là bởi phúc phận do đức nghiệp của con người, gia tộc và quốc gia đó tạo ra. Người Trung Hoa cổ đại có câu: “Nơi nào có người hiền tài, phúc đức cư ngụ, nơi đó sẽ là đất lành”. 
Học tập những lời răn về Phong Thủy của Khổng Tử, một con người, gia tộc, quốc gia nếu muốn phát triển và gặp điều tốt lành, hãy tích đức, sống Thiện lương và ôn hòa với thế giới xung quanh mình.
Cây chết chưa chắc đã là điểm gở
Cũng có nhiều người quan niệm rằng cây chết là mang đến sự xui xẻo, nhưng chưa chắc đã phải vậy. Nó có nhiều ý nghĩa và sâu xa hơn.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, hiện tượng cây chết có thể do phòng của bạn đang thiếu không khí, ánh sáng hoặc sau một thời gian sinh trưởng thì đất trong chậu không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây nữa. Không nên thấy cây chết mà nghĩ rằng đó là điềm gở. Tuy nhiên, nếu cứ để cây khô héo trên mặt bàn thì về lâu dài đây chính là “điềm gở” cho chúng ta.
Hóa giải điềm gở trong phong thủy theo lời dạy của Khổng Tử
Cây chết chưa chắc đã là điểm gở
Phong thủy có câu hình nào khí đấy. Những hình ảnh không tốt, hình thái không tích cực sẽ có những tương tác bất lợi đến công việc, sức khoẻ của bạn. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với cây trên bàn mà cây trong nhà, ở cơ quan đều tương tự. Có thể dẫn luận như cây chết sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó.
Vì thế, đối với những cây chết cần được loại bỏ ngay để thay vào đó bằng những cây xanh tốt, thường xuyên đặt cây ra bên ngoài để cung cấp đầy đủ ánh sáng và không khí.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.