banner

Nhóm nghiên cứu Đại học New York đã thực hiện một thí nghiệm để xem xét liệu ảnh đại diện (avatar) có phản ánh tính cách ngoài đời thực không.

Theo nghiên cứu mới, cách chúng ta chọn ảnh đại diện trong trò chơi trực tuyến và mạng xã hội tiết lộ những thông tin quý giá và bất ngờ về tính cách ở thế giới thực.
Nhóm nghiên cứu Đại học New York đã thực hiện một thí nghiệm để xem xét liệu ảnh đại diện (avatar) có phản ánh tính cách ngoài đời thực không.
Họ yêu cầu một nhóm sinh viên đại học điền phiếu điều tra về năm nhóm tính cách lớn: Độ hướng ngoại (extraversion), dễ chịu (agreeableness), nhiễu tâm (neuroticism), tận tâm (conscientiousness) và cởi mở với kiến thức và kinh nghiệm mới (openness). Sau đó, một nhóm sinh viên khác được xem 15 đến 16 bức ảnh đại diện của nhóm đầu tiên, và được yêu cầu đánh giá tính cách người tạo avatar đó, để quyết định họ có muốn kết bạn với người đó không.
Các nhà nghiên cứu cũng thận trọng vì các hình đại diện sử dụng trong điều tra đều rất cơ bản, nên có thể kết quả không đúng với những bức ảnh có sự phức tạp hơn. Tuy nhiên, cũng có những dữ liệu khác chỉ ra rằng, người ta dùng ảnh đại diện để "bộc lộ" một số thông tin về tính cách thật. Một nghiên cứu năm 2010 của Canada đã kết luận, mọi người có mong muốn rằng ảnh đại diện sẽ phản ánh chính họ, và thường chọn những bức ảnh thể hiện được tính cách của bản thân rõ ràng nhất.
Nhìn ảnh đại diện trang cá nhân, đoán ngay tính cách!
 
Không tin ư? Hãy chọn cách kiểu avatar trang cá nhân bạn thường để và xem mình là con người thế nào nhé!
Ảnh chụp toàn thân 
Với những ai tiếp xúc bạn lần đầu tiên, bạn khá nội tâm, điềm đạm nhưng về sau thì càng bộc lộ "bản chất" thật của mình – nghịch ngầm, nói nhiều , thậm chí chịu chơi. Bạn thừa tinh thần lạc quan, sống hòa đồng và tin tưởng bạn bè tuyệt đối. Nếu chẳng may bị bạn bè chơi xấu, bạn cũng không để tâm nhiều vì lòng tin là điều bạn cần trong cuộc sống.
Ảnh selfie 
Tính cách bạn sôi nổi, năng động, thích giao tiếp, điều đó đồng nghĩa bạn có rất nhiều bạn bè. Bạn cầu toàn nên luôn yêu cầu mọi việc đều diễn ra hoàn hảo. Những gì mà bạn muốn người khác thấy ở mình đều phải là những thứ tuyệt vời nhất mà bạn có. Tuy nhiên, những người hay đăng ảnh selfie thường được cho là "sống ảo", đôi lúc hay tự mãn và ảo tưởng về bản thân. Tiết chế một chút nhé!
Chân dung cận mặt 
Những người thích avatar chụp cận mặt được nhận xét là sống rất thực tế và suy nghĩ tích cực. Bạn luôn nhìn nhận sự việc bằng con mắt khách quan, tự tin với vẻ ngoài của mình và cả với cuộc sống. Trong quan hệ bạn bè, bạn "có chơi có chịu", tính tình tưng tửng nhưng lại thẳng thắn, do đó rất được lòng mọi người. Bạn cũng chẳng để tâm mấy khi xung quanh có những lời không hay về mình.
Ảnh chụp với người thân/bạn bè/người yêu 
Bạn là một con người sống tình cảm, luôn trân trọng những mối quan hệ trong cuộc sống. Đối với bạn, không gì quan trọng bằng việc được bên cạnh những người mình yêu. Có thể lúc trẻ, bạn khá nổi loạn nhưng tuyệt đối luôn hết mình vì bạn bè. Còn khi trưởng thành, bạn thật sự chuyên tâm cho gia đình, sự nghiệp.
Ảnh nghệ thuật 
Nhìn ảnh đại diện trang cá nhân, đoán ngay tính cách!
 
Bạn yêu cái đẹp, có thiên hướng về nghệ thuật. Có thể việc làm của bạn không liên quan đến nó nhưng bạn có khiếu thẩm mĩ tốt và yêu thích những gì đẹp đẽ. Bên cạnh đó, bạn rất tốt bụng, hay đặt lợi ích tập thề lên trên hết. Một điểm sáng ở bạn là sự nghiêm khắc ở bản thân.
Ảnh thú cưng/ chụp cùng thú cưng 
Tuy có thể không bộc lộ ra bên ngoài nhưng con người bạn lúc nào cũng tràn đầy tình cảm, điển hình qua việc yêu động vật. Bạn sống dựa vào cảm xúc nên tâm hồn rất nhạy cảm và có phần hơi ủy mị. Bề ngoài bạn trông khô khan, cứng nhắc là thế nhưng bên trong lại yếu đuối, dễ bị tổn thương. 
Ảnh thần tượng 
Việc dành tình yêu cho một idol nào đó cho thấy bạn là một con người rất rạch ròi và có chính kiến trong tình cảm. Một khi yêu ai đó rồi thì bạn một mực thủy chung với người ấy, khó có điều gì có thề làm bạn xao động. Điềm trừ là bạn rất bướng, mặc dù biết lỗi của mình nhưng không chịu nhận. Hãy xem xét lại điều này đề duy trì các mối quan hệ nhé!
Ảnh minh họa cho tâm trạng 
Cảm xúc của bạn thay đổi thất thường bởi mọi chuyện diễn ra xung quanh: lúc vui vẻ yêu đời, lúc thì ủ ê chán chường. Bạn khá bốc đồng, làm việc tùy hứng, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn lại khao khát được chở che. Sẽ rất khó để thay đổi tính cách một người nhưng dù sao hãy cố gắng làm chủ tâm trạng của bản thân nhé!
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.