banner

Buổi sáng khi mới thức giấc có rất nhiều điều bạn cần chú ý để tránh những tác hại về sau cho sức khỏe. Bạn nên nhớ, tuyệt đối không đi chân trần, hay không uống nước lạnh... khi mới thức giấc

Không xem e-mail sau khi mới ngủ dậy

Theo TS. Melissa McCreery thì “kiểm tra hộp thư đến ngay khi bạn “mở mắt” vào buổi sáng có thể đặt bạn vào trạng thái căng thẳng cả ngày”. Thay vì lo lắng về công việc đầu tiên, hãy bắt đầu buổi sáng của mình với một số vận động và thể dục nhẹ nhàng để giúp bạn lấy lại bình tĩnh, sự minh mẫn đầu óc để có thể giải quyết mọi việc tốt hơn.

Sau những vận động giúp cơ thể khởi động, bạn có thể dành thời gian cho việc ăn sáng, uống trà, cà phê trước khi bắt tay vào công việc hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo và có nhiều động lực để làm việc trong cả ngày hơn.

Những việc làm gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng khi thức dậy - 1

Tuyệt đối không nên gấp chăn gối sau khi mới ngủ dậy

Bạn đừng nên nghĩ rằng gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy mới là gọn gàng, bởi thực tế, không nên gấp chăn ngay khi ngủ dậy mới là điều bạn cần làm. Khi chúng ta ngủ suốt đêm, cơ thể bạn bài tiết ra nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh qua hệ hô hấp và các lỗ chân lông… Và chăn bạn đắp chính là nơi lưu lại những khí thải độc này nhiều nhất.

Sau khi ngủ dậy, bạn nên mở cửa sổ cho thoáng phòng, mở tung chăn, gối ra để các khí thải độc này bay đi hết. Nếu gấp chăn lại ngay đồng nghĩa khí thải bị ủ kín và biến chăn trở thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khỏe. Hậu quả, đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt khó chịu, dẫn đến khó ngủ.

Những việc làm gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng khi thức dậy - 2

Tuyệt đối không nên vận động quá mạnh sau khi mới ngủ dậy

Một vài động tác khởi động nhẹ nhàng như vươn vai, vặn mình sau khi ngủ dậy có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho bạn nhưng những động tác vận động mạnh lại có thể đem đến tác dụng ngược lại. Nếu bạn ngay lập tức thực hiện các bài tập sau khi thức dậy mà không thực hiện bất kỳ hoạt động chuẩn bị, nó sẽ dễ dàng dẫn đến nguy cơ về bệnh tim mạch và mạch máu não.

Tuyệt đối không nên đi tiểu sau khi mới ngủ dậy

Hầu hết chúng ta ngủ dậy đều có cảm giác muốn đi tiểu ngay do bàng quang đầy. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học và chuyên gia sức khỏe thì thói quen này lại không tốt. Sau khi ngủ dậy, nếu đi tiểu ngay sẽ làm bàng quang rơi vào trạng thái rỗng, dễ gây chóng mặt, thậm chí còn có trường hợp ngất khi đi tiểu.

Tốt nhất, bạn nên ngồi trấn tĩnh một chút cho mình tỉnh táo, uống một cốc nước để lấy lại tinh thần, ổn định năng lượng cho cơ thể rồi mới đi tiểu. Việc này có tác dụng rất tốt trong việc tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng vào buổi sáng khi bạn đi tiểu ngay lúc vừa ngủ dậy.

Không nên gội đầu vào buổi sáng

Buổi sáng không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức.

Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Những việc làm gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng khi thức dậy - 3

Không nên căng thẳng khi mới ngủ dậy

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể trì trệ. Hãy để cho mình thời gian để thức dậy nhẹ nhàng và di chuyển cơ bắp của bạn chậm. Bậc thầy về tâm linh Mohanji nói:

Khi bạn dậy sớm, quay sang bên phải và ra khỏi giường. Điều này cân bằng dòng chảy năng lượng tiềm ẩn trong giấc ngủ.

Chuyên gia Yoga Abhishek Sharma nói: “Những gì ta làm ngay sau khi thức dậy tạo ra nhịp độ cho phần còn lại của ngày.

Sai lầm trong buổi sáng có ảnh hưởng xấu đến chất lượng của ngày, và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy dành vài phút im lặng, hít thở sâu, hớp vài ngụm nước”.

Không đi chân trần khi mới ngủ dậy

Rất nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng.

Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Không nên uống nước lạnh vào buổi sáng khi mới thức dậy

Nhiều người coi việc chỉ uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể.

Những việc làm gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng khi thức dậy - 4

Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong.

Theo Mỹ An (Đời sống pháp luật)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.