banner

Triết lý thâm sâu không ngờ trong những câu nói của Joker

Chính bởi sự thông minh, sự quái dị và những triết lý sống đặc biệt mà Joker được mệnh danh là nhân vật phản diện mê hoặc nhất mọi thời đại. Vậy những triết lý đó đúng hay không?


oker - kẻ muốn chống lại loài người trong bộ phim Bat Man. Tên hề quái dị và có sức hút cực lớn với giới trẻ đã tạo ra những triết lý "không giống ai" mà khi đọc nó chúng ta đôi lúc phải "giật mình suy ngẫm".
Liệu những triết lý đặc biệt đó của Joker có hoàn toàn là của "quỷ dữ" hay 1 phần nó cũng bao hàm ngụ ý với tất cả chúng ta và cuộc sống này?
1. "Nếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí"
Câu nói tưởng chừng nhưng vô cùng ích kỷ này nếu các bạn suy nghĩ kỹ sẽ thấy nó không hẳn là sai.
Nếu những người giỏi ở những lĩnh vực riêng, phục vụ cộng đồng 1 cách miễn phí thì sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều người đang cùng làm công việc đó.
Ví dụ: Nếu bạn nấu phở ngon, bạn làm 1 quán phở miễn phí phục vụ dân chúng, bạn có thể là 1 người tốt, được lòng nhiều người.
Nhưng cũng vì thế bạn sẽ làm các cửa hàng phở khác mất đi giá trị và ảnh hưởng tới cả những quán ăn xung quanh chỗ của bạn.
Bạn có thể giúp được nhiều người khó khăn, nhưng bạn sẽ làm những người khác ỷ lại, để họ nghĩ rằng không cần phải cố gắng cũng có được thành quả, cũng được lợi ích - như vậy có phải điều thực sự tốt không?
Nếu quán ăn nào, dịch vụ nào cũng phục vụ miễn phí, thì con người cần phải cố gắng tốt hơn vì điều gì?
2. “Họ cười tao vì tao không giống họ, tao cười họ vì họ quá giống nhau”
Đôi khi đa số chưa hẳn đã đúng, nhưng đa số vẫn thường cười thiểu số vì họ quan niệm sai lầm rằng "bên nào đông hơn là bên đó đúng".
Chúng ta nhiều khi cũng hay hùa vào chê những kẻ lập dị, những người có suy nghĩ khác chúng ta.
Nhưng chính vì chúng ta có số đông đồng tình nên sẽ không suy nghĩ được kỹ càng vấn đề mà hiển nhiên coi kết quả đó là đúng, đó là ẩn ý của Joker.
Einstein và nhiều nhà khoa học khác đã từng ở trong tình trạng như Joker vậy, và họ có cười chúng ta không?
3. “Không quan trọng mày là ai, đừng mất công thanh minh, những gì mày đang làm, sẽ định nghĩa con người mày”  
Đôi khi chúng ta quá huyễn hoặc bản thân bởi chính những địa vị mà chúng ta đang có, nhưng chúng ta quên mất rằng những điều chúng ta làm mới là quan trọng.
Không phải cứ là cảnh sát, bác sĩ, giáo viên hay những nghề nghiệp "giúp người" mới thực sự là giúp người, chính những gì chúng ta làm, những gì chúng ta nghĩ mới nói lên điều đó.
4. “Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ đi những nguyên tắc”
Đó là câu nói được chia sẻ nhiều nhất của Joker, câu nói đã minh chứng cho triết lý sống cũng như nguyên tắc hành động của những người thành công nhất trên thế giới.
Hãy đột phá bằng cách gỡ bỏ đi những rào cản đang nhốt chúng ta lại, Microsoft, Facebook, Google... tất cả những phát minh đột phá nhất đều áp dụng tư tưởng này.
Nếu chúng ta sống và làm việc quá nguyên tắc, đó sẽ không phải là cuộc sống, mà chúng ta cũng sẽ không còn là chính chúng ta, không phát huy được sự sáng tạo vốn có của mình.
5. “Chúng mày có dừng ngay cái việc đang đi tìm một con quỷ dưới gầm giường trong khi nó đang ở bên trong chính chúng mày” 
Đôi khi bản thân chúng ta hay tìm những cái sai của người khác, bới móc để chê trách sai lầm của người khác nhưng quên mất rằng chính bản thân mình cũng vẫn còn những sai lầm.
Không ai trong chúng ta hoàn hảo cả và ta cần tự nhận thức trước xem có "con quỷ trong mình" hay không trước khi đi tìm "con quỷ dưới gầm giường".
6. “Khi không còn những thằng như tao, ai sẽ cần đến mày chứ, người hùng?” 
Đó là quy luật tự nhiên nhưng khắc nghiệt trong cuộc sống, phải có vai phản diện và vai chính diện, nếu không có Joker, chúng ta cũng chẳng cần tới Bat Man.
Mọi thứ luôn có tính hai mặt của nó, nếu chúng ta giết hết những con sói xung quanh bầy cừu thì bầy cừu đó sẽ ngày càng lười biếng, sẽ không phát triển các khả năng và rồi chết bằng cách tự hủy hoại mình.
7. “Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc”
Tuy câu nói có phần hơi tiêu cực, nhưng nó cũng nhắc chúng ta nhớ rằng hãy đứng lên bằng đôi chân của mình thay vì cần người khác nắm tay mình kéo lên.
8. “Khi gặp chuyện ngặt nghèo, những những con người văn minh này sẽ ăn thịt lẫn nhau. Hiểu không? Tao không phải quái vật, tao chỉ đi trước thời đại thôi”
Đừng vội chê trách hay đánh giá người khác khi chúng ta chưa ở vào hoàn cảnh "ngặt nghèo" của họ, chỉ khi gặp những điều tệ hại nhất, bản chất thật sự của con người mới lộ ra.
9. “Tao tin rằng những gì không thể giết chết mày sẽ làm mày khác biệt hơn”
Nếu khó khăn nguy hiểm không giết được bạn, nó sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo và khó đánh bại hơn. Điều này hoàn toàn đúng!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.