banner

Những chân lý bất hủ từ truyện tranh Conan và Doremon

Conan và Doremon không chỉ giúp bạn đọc thư giãn giải trí mà còn là những những chân lý cuộc sống hết sức ý nghĩa.


1. Kẻ tự tin luôn là kẻ mạnh
Hãy nhìn vào truyện Doremon, rõ ràng nhận thấy Chaien luôn ăn hiếp những người yếu hơn mình, chẳng hạn như Nobita.
Bởi vì sao? Đó đơn giản vì Chaien là người mạnh mẽ, tự tin, không hề nhút nhát rụt rè chút nào. Mà những kẻ mạnh luôn muốn bắt nạt những kẻ yếu hơn, điều này như là một quy luật.
2. Sự thật luôn chỉ có một
Đây là câu nói quen thuộc của nhân vật chính Shinichi Kudo trong truyện Conan. Và cũng là một thông điệp không-bao-giờ sai muốn truyền tải đến bạn đọc.
Sự thật là điều không ai có thể chối cãi, dù người ta không muốn chấp nhận, thì nó vẫn nguyên vẹn như vậy. Sự thật có thể làm ta vui, cũng có thể khiến ta buồn.
Nhưng dù sao, ta hãy học cách chấp nhận sự thật, đối mặt với nó và luôn sống một cách chân thật nhất!
3. Trên đời không có bất cứ ai hoàn hảo
Thật vậy, là người hay thậm chí là siêu nhân thì cũng không thể hoàn hảo được. Ai cũng có lấy khuyết điểm riêng của bản thân. Nếu tinh ý, bạn dễ dàng lợi dụng yếu điểm đó để uy hiếp đối phương.
Bằng chứng là dù sở hữu hàng tá bảo bối thần kỳ nhưng Doremon vẫn luôn sợ chuột. Và đó chính là sơ hở để Nobita luôn ép buộc chú mèo máy phải chiều theo sở thích của mình.
4. Bạn thân là người la mắng chúng ta nhiều nhất
Bạn thân khác hẳn với bạn xã giao. Và dĩ nhiên họ cũng sẽ quan tâm chúng ta một cách riêng khác.
Bạn thân luôn thẳng thắn với chúng ta, thậm chí là thẳng thắn chê bai, la mắng. Nhưng đó là những điều giúp chúng ta tốt đẹp trưởng thành hơn.
Một ví dụ trong Doremon, từ tập đầu tiên chúng ta đã thấy cảnh Doremon mắng Nobita vì thói hậu đậu, vụng về. Thậm chí cảnh ấy còn nhiều xấp xỉ cảnh mẹ Nobita mắng anh chàng nữa!
Nhưng sau những lần mắng Doremon lại giúp Nobita hiểu thêm nhiều thứ. Và dù là mắng Nobita nhiều như vậy nhưng Doremon vẫn luôn cho Nobita mượn bảo bối.
5. Không cần lí do để cứu một ai đó
Cứu giúp người là hành động vô cùng tốt đẹp và đáng được ngợi ca. Cho dù người đó chẳng quen với bạn, nhưng lúc hoạn nạn, nếu có thể hãy giúp đỡ người khác hết sức có thể. Trao đi yêu thương để nhận lại sự ấm áp.
Điển hình trong Conan, khi Ran cứu một người nhưng cô không biết rằng người ấy lại là một tên sát thủ nguy hiểm, cô đã dằn vặt bản thân mình.
Lúc ấy, Shinichi bảo: “Không biết người ta giết nhau vì lí do gì nhưng đâu cần phải có lí do để cứu một ai đó?”.
Thậm chí kẻ đó là sát nhân thì vẫn có quyền được sống và trừng phạt là chuyện của pháp luật.
6. Gia đình là số một
Gia đình là nơi có mẹ có cha, là nơi luôn dành cho bạn trọn vẹn tình yêu tình thương, là nơi vực bạn đứng lên sau những lần vấp ngã mệt mỏi… Gia đình là số một!
Bên cạnh những vụ án ly kỳ, Conan cũng đề cập rất nhiều đến tình cảm gia đình. Điển hình là thám tử râu kẽm Mori cho dù có keo kiệt, bủn xỉn với tất cả mọi người nhưng với Ran vẫn là một người bố vô cùng tuyệt vời.
Tiến sĩ Agasa có thể luôn luôn tưng tửng, vô tâm nhưng với Conan – ông vẫn dành tình cảm của một người bố nuôi dành cho con trai và đám bạn nhỏ của mình.
7. Tình yêu mang lại sức mạnh to lớn
Tình yêu vốn là điều kỳ diệu của cuộc sống. Đến một thời điểm, bạn tự khắc nhận ra bản thân biết yêu, biết nhớ nhưng, tương tư và bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có thêm động lực, ý chí.
Không phải yêu vào là khiến bạn đột nhiên thông minh, giỏi giang, mà là ở những thời điểm khó khăn, tình yêu giúp bạn mạnh mẽ để vượt qua tất cả.
Bạn có nhớ chi tiết khi Conan bị mắc kẹt trong một chiếc thang máy có gắn bom sắp phát nổ, tâm trí cậu ấy lúc đó chỉ nghĩ về Ran và chính hình ảnh của Ran đã tiếp thêm cho cậu ấy sức mạnh thần kỳ, giúp cậu vượt qua nỗi sợ hãi về cái chết cận kề.
Hay chàng trung sĩ khù khờ Takaghi với tình yêu mãnh liệt dành cho cô nàng xinh đẹp Sato đã sẵn sàng nhảy vào chốn nguy hiểm để bảo vệ nàng.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.