banner

Có một loài động vật nổi tiếng về lòng trung thành và luôn được coi là người bạn thân thiết của con người, đó là loài chó. Dù là ở bất kỳ nơi đâu, thì chúng ta có thể bắt gặp những câu chuyện cảm động về tình cảm mà chúng dành cho con người.

Trong thế giới tự nhiên, quan hệ “cho và nhận” giữa các loài là hình thức quan hệ phổ biến, đôi bên cùng có lợi, vì nó giúp các loài khác nhau trở nên mạnh hơn để đối chọi với thử thách khắc nghiệt khi ở cạnh nhau. Biểu tượng cho mối quan hệ này chính là giữa loài người và loài chó, loài vật nổi tiếng là người bạn trung thành nhất của con người.
Không phải ngẫu nhiên mà loài chó được ban tặng danh hiệu như vậy. Đã có rất nhiều trường hợp chúng ta xúc động và ngưỡng mộ trước lòng trung thành mà những người bạn chó dành cho con người, và sau đây là những tình bạn người-chó nổi tiếng nhất.
Chó Leao trung thành
Bà Cristina Maria Cesario Santana đã thiệt mạng trong một vụ lở đất. Thi thể của bà đã được tìm thấy ngay trong ngày và được an táng tại nghĩa trang địa phương. Nhưng kể từ lúc bà được tìm thấy, Leao, chú chó trung thành của Cristina Maria Cesario Santana không hề rời bước khỏi bà.
Thậm chí, khi ngôi mộ của bà được dựng lên, Leao vẫn tiếp tục nằm phục ở đó hai ngày hai đêm không hề ăn uống hay bỏ đi xa. Có lẽ nó vẫn nghỉ Santana chỉ ngủ lâu hơn thường ngày một chút và chờ đợi bà thức dậy chơi cùng với nó như mọi ngày.
Chú chó Hawkye
Hawkeye là một chú chó quân đội có mối quan hệ vô cùng thân thiết với người chủ kiêm huấn luyện viên Jon Tomlinson. Tomlinson là một thành viên đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, và anh thiệt mạng khi chiếc trực thăng Chinook chở đội đặc nhiệm bị bắn rơi năm 2011.
Chú chó Hawkeye trở nên nổi tiếng toàn thế giới khi một bức ảnh chụp trong đám tang Tomlinson được lan truyền trên mạng. Giữa lễ tang, chú chó Hawkeye bước tới gần quan tài của Tomlinson và gục xuống, trút ra tiếng thở dài rầu rĩ bên cạnh xác người chủ thân yêu.
Cả thế giới đã chứng kiến tình cảm gắn bó keo sơn và lòng trung thành tuyệt đối mà Hawkeye dành cho người chủ của mình, ngay cả khi anh đã ra đi. Rất may là sau đó Hawkeye đã được một người bạn của Tomlinson nhận nuôi và được sống trong một mái nhà đầy tình thương.
Capitán 6 năm bên mộ chủ
Tại thành phố Villa Carlos Paz thuộc tỉnh Cordoba, Argentina, một chú chó tên là Capitán đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân quanh vùng. Trong hơn 6 năm qua, Capitán luôn túc trực bên cạnh ngôi mộ của ông chủ Miguel Guzmán kể từ khi ông qua đời vào 3/2006. Ban đầu, Capitán nhận ra ông không còn ở nhà như mọi lần, nó bèn chạy khắp nơi tìm kiếm chủ. Người ta không biết bằng cách nào Capitán có thể xác định được ngôi mộ của ông Miguel trong một nghĩa trang gần đó.
Theo lời kể của bà Veronica – vợ ông Miguel – thì Capitán không chịu rời ngôi mộ ngay cả khi bà và cậu con trai đã gắng sức đưa chú chó về nhà. Đôi khi Capitán về nhà thăm bà và cậu chủ, nhưng ngay sau đó, nó lại quay lại với ngôi mộ thân thuộc của mình. Lòng trung thành của Capitán làm cảm động các nhân viên tại nghĩa trang, họ vẫn thường xuyên đem thức ăn đến để chú chó không bị đói khát.
Chú chó Tiểu Hoàng của Đài Bắc
Trong hơn 2 năm, dù mưa hay nắng, thì chú chó Tiểu Hoàng vẫn kiên nhẫn đứng đợi ông chủ của mình ở một góc đường tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Dường như Tiểu Hoàng bị bỏ rơi, và trên người nó có nhiều thương tích không rõ nguyên nhân. Mặc dù nhiều người dân gần đó muốn cứu và đưa Tiểu Hoàng về nuôi, nhưng chú chó vẫn kiên quyết ở lại đúng vị trí mà nó đang chờ đợi. Thậm chí, nó còn đào một chiếc hố dưới đất để làm nơi trú ngụ cho mình.
Khi thấy có người lái motor giống người chủ cũ, Tiểu Hoàng lại đuổi theo xe, nhưng kết quả chỉ khiến nó bị thương một bên chân.
May mắn cho Tiểu Hoàng là các nhân viên cảnh sát cùng với chuyên gia chăm sóc động vật, sau 4 giờ đồng hồ nỗ lực, đã đưa được chú chó đến bệnh viện để điều trị vết thương.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.