banner

Hercules và Achilles là hai vị anh hùng nổi tiếng trong thần thoại Hi Lạp, họ sống ở hai thời đại khác nhau nhưng đều có sức mạnh ít ai địch nổi. Vậy ai trong hai người mạnh hơn?


1. Hercules
Hercules là con trai của thần Zeus và nữ thần Alcmene. Vào một đêm nọ, thần xuống trần bế chú bé Heracles lên thiên đình, lén đặt vào lòng nữ thần Hera để bú trộm sữa và khi Hera phát hiện thì cậu đã bú gần no, nhờ bú sữa Hera mà Hercules trở nên bất tử.
Ngay từ nhỏ cậu đã có sức mạnh trời phú của mình, khi mà nữ thần Hera cho hai con rắn bò vào nôi của Hercules để trừng trị cậu vì bú trộm sữa thì Hercules đang cầm hai con rắn trên hai tay và bóp cổ chúng cho tới chết.
Lớn lên, cậu được theo học cách điều khiển xe ngựa, võ thuật, cung tên... và cả âm nhạc, nghệ thuật, khoa học.
Hercules vô cùng hứng thú với các môn võ nghệ, tiếc thay về khoa học và nghệ thuật, cậu rất lười và học dốt thậm tệ các môn này.
Thầy giáo dạy nhạc trong một lần giận dữ vì Hercules không thuộc bài nên giơ tay đánh cậu. Hercules nổi cáu, vớ cây đàn lia (có người bảo là cái ghế), đánh vào đầu thầy. Không may, thầy dạy nhạc ngã xuống chết do đòn đánh quá mạnh.
Người cha dượng Amphitrion lo sợ Hercules sẽ lại gây ra tội lỗi nên gửi cậu đến chỗ nhân mã Chiron - người từng dạy dỗ biết bao nhân tài của đất Hi Lạp. Ở trên núi với thầy Chiron, Hercules dần trở thành học trò xuất sắc nhất về cả võ nghệ lẫn cung tên.
Năm 18 tuổi, Hercules đã trở thành một chàng thanh niên khỏe mạnh, lực lưỡng, cao to, chàng từ giã thầy xuống núi, bắt đầu sự nghiệp giúp đỡ dân lành.
12 kì công của Hercules
Do bị trúng lời nguyền của thần Hera, chàng đã ra tay sát hại vợ con mình, sau khi tỉnh lại sự việc quá muộn, chàng đến cầu khấn thần Apollo.
Thần Apollo phán với Hercules rằng chàng sẽ phải làm nô lệ cho nhà vua Eurystheus xứ Tyrins trong 12 năm và trong 12 năm đó chàng sẽ lập được 12 kỳ công vĩ đại.
Quả thật, Hercules đã làm nên 12 kì công mà chưa ai có thể làm được, bao gồm:
1. Giết con sư tử Nemea.
2. Giết quái vật Hydra ở Lerna.
3. Bắt sống con hươu cái ở Cerynaea ở Artemis.
4. Bắt sống lợn nòi núi Erymanthus.
5. Dọn sạch chuồng bò của Augeas.
6. Diệt đàn chim và con Ác điểu Stymphalus.
7. Bắt sống con bò mộng đảo Crete.
8. Đoạt bầy ngựa cái của Diomedes.
9. Đoạt chiếc thắt lưng của Hypolyte.
10. Đoạt đàn bò của Gyreon.
11. Đoạt những quả táo vàng của hai chị em Hespirides.
12. Bắt con chó ba đầu Cerberus.
Nhờ đó, chàng được vua Eurystheus gả con gái của mình là Deianira, Hercules tiếp tục phụng sự dưới trướng cho vua Eurystheus
Sau khi Hercules đã hoàn thành được 12 kì công, chàng còn lập nhiều kì công khác như đánh hạ trành Troy,...
Sau khi đã hạ thủ được thành Troy, vợ chàng - nàng Deianira - đã tẩm dòng máu đã bị nhiễm chất độc của con long xà ở Lerna vì tin rằng đó là bùa yêu.
Hercules sau khi bị nhiễm chất độc, vô cùng đau đớn đã nhờ tay cung nổi tiếng Philoctetes hỏa thiêu chàng với cái giá là bó cung tẩm chất độc của con long xà ở Lerna.
Sau khi Hercules chết, thần Zeus - cha chàng - đã biến chàng thành bất tử theo thỏa thuận với nữ thần Hera. Hercules từ đó sống với các vị thần bất tử trên đỉnh Olympus.
2. Achilles
Achilles sinh ra bởi nữ thần biển Thetis với vua Hi Lạp Peleus, vì thế chàng sẽ giống cha, sẽ không thể bất tử được. Khi Achilles được sinh ra đã được tiên tri là chàng sẽ chết trong chiến trận.
Để giúp sự con trở nên trường sinh, Thetis đã dốc ngược người cậu bé, hai tay giữ 2 gót chân, rồi nhúng cả người cậu vào nước sông Styx, nhưng nàng lại quên đi nhúng 2 gót chân vào nước. 
Vậy là cả người Achilles là mình đồng da sắt, duy chỉ có gân nơi 2 gót chân là điểm yếu vì không được nhúng nước thần.
Cũng giống như Hercules, chàng cũng được nhân mã Chiron nuôi dưỡng. Chiron thay xương ống chân người khổng lồ cho chàng để chàng trở thành người chạy nhanh nhất thế giới, thay gan sư tử, tim gấu cho chàng dũng cảm và không biết sợ là gì.
Cuộc chiến thành Troy nổ ra, có lời tiên tri quân Hy Lạp sẽ không chiếm được thành nếu không có Achilles, do đó Agamemnon đã sai Odysseus đi tìm và mời chàng tham gia cuộc chiến.
Chàng là chiến binh vĩ đại nhất của Hy Lạp trong trận chiến. Nhưng do mâu thuẫn với Agamemnon quanh việc giành một nữ tù binh mà Achilles rời bỏ cuộc chiến.
Thetis bèn cầu xin thần Zeus trừng phạt Hy Lạp vì đã làm nhục con trai bà. Zeus nhận lời và khiến quân đội Hy Lạp gặp phải 1 trận đại dịch.
Khi quân Troy sắp đánh đuổi được quân Hi Lạp về nước thì bạn thân của chàng là Patroclus bị Hector giết chết.
nhân mã Cheiron đang huấn luyện cho Achilles
Nhân mã Chiron đang huấn luyện cho Achilles.
Achilles tức giận quay lại trận chiến trả thù cho bạn, chàng được mẹ ban cho chiếc khiên thần của thần Lửa và nhờ sự giúp sức của thần Athena chàng đâm chết Hector trước mặt cha của Hector, rồi kéo xác quanh thành Troy bằng xe ngựa.
Sau đó Achilles tiếp tục lập nhiều chiến công cho quân Hy Lạp như giết 7 người con của vua Priam, giết nữ hoàng Amazon Penthesilea...
Sau đó do nhục mạ thần Apollo mà chàng bị Paris bắn mũi tên độc vào gót chân, nơi duy nhất trên cơ thể làm chàng bị tổn thương, Achilles gục xuống chết.
Vậy Hercules hay Achilles mạnh hơn
Cả hai đều là anh hùng và họ sống khác thời nhau, chưa từng có một trận giao chiến với nhau.
Cả hai vị anh hùng đều lập được những chiến công hiển hách, dù dễ thấy Hercules lập nhiều chiến công hơn nhưng những chiến công của họ đều mang hơi thở thời đại của bản thân họ.
Hercules tinh thông cả võ nghệ lẫn bắn tên, Achilles thì khả năng bắn tên sẽ không bằng Hercules, nếu so sánh võ nghệ, cả hai người sẽ ngang ngửa nhau.
Tuy nhiên, chúng ta có thể biết được qua sách thần thoại Hi Lạp là Hercules có sức mạnh hơn Achilles nhiều lần.
Còn Achilles là con của người trần, chàng không thể bất tử, nhưng nhờ tắm nước sống Styx, cơ thể chàng là mình đồng da sắt, kiếm đao không thể đâm chết được.
Tuy nhiên gót chân chàng lại không được nhúng vào nước sông, đó chính là nơi duy nhất trên cơ thể chàng có thể bị tổn thương và cũng là điểm yếu chí mạng của Achilles.
Hơn nữa, Hercules là một á thần, còn Achilles chỉ là một kẻ phàm nhân, nếu hai người có một trận chiến thì dù Achilles có cố đến mấy cũng không giết chết được Hercules vì chàng là bất tử.
Còn Hercules, nếu như biết được điểm yếu của Achilles thì sẽ dễ dàng giành được chiến thắng bằng cách tấn công vào vị trí gót chân của Achilles.
Cho nên, có thể kết luận, nếu có trận chiến giữa Achilles và Hercules thì Hercules sẽ là người có khả năng giành chiến thắng cao hơn.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.