banner

Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia; vườn quốc gia Glacier (Mỹ); đường hầm tình yêu ở Klevan, Ukraine... là những địa điểm đẹp nổi tiếng được ví như "thiên đường trên mặt đất".

1. Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ)
Pamukkale trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là “lâu đài bông”, trước kia, đây là vị trí của thành phố cổ đại Hierapolis. Khu vực này là quần thể của những vùng đá vôi và suối nước nóng giàu khoáng chất.
Các đồi đá vôi tại đây có màu trắng phau, nhìn lấp lóa trong nắng trông như tuyết phủ. Tuy nhiên đó là do hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua nhiều ngàn năm tạo thành những mảng đá vôi trắng tinh, xếp lớp như vỏ sò. Nước suối ở đây được cho là rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh như huyết áp cao, tim mạch, thấp khớp.
2Danxia Lanform (Trung Quốc)
Hiện tượng địa chất độc đáo này, được gọi là “Danxia Landform” có thể thấy ở nhiều nơi tại Trung Quốc như tại tỉnh Cam Túc.
Danxia, có nghĩa là “đám mây hồng” là một dạng địa hình đặc biệt được hình thành từ loại đá sa thạch đỏ đã bị bào mòn theo thời gian thành một loạt các dãy núi bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và nhiều khối đá với hình dáng “dị thường”.
3. Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia
Plitvice là công viên quốc gia lâu đời nhất khu vực đông nam châu Âu và cũng là công viên lớn nhất ở tại Croatia. Vường quốc gia này thành lập vào năm 1949. Năm 1979, Vườn quốc giao hồ Plivice được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.
4. Vườn quốc gia Glacier (Mỹ)
Vườn quốc gia Glacier nằm ở tiểu bang Montana có diện tích hơn 4 nghìn km2, bao gồm các phần của hai dãy núi, hơn 130 hồ được đặt tên, hơn 1 nghìn loài thực vật khác nhau và hàng trăm loài động vật.
5. Bora Bora (Pháp)
Bora Bora là một hòn đảo tại Polynesie thuộc Pháp, được bao bọc bởi một đầm phá và một rặng san hô. Bora Bora là một trọng điểm du lịch quốc tế, nổi tiếng với khu nghỉ mát sang trọng.
6. Đảo Phi Phi (Thái Lan)
Phi Phi là một quần đảo lớn gồm 6 hòn đảo, nằm ngoài khơi tỉnh Phuket. Đây được xem là một bãi biển khá nổi tiếng với các hoạt động du lịch và là bãi biển được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới.
7. Đường hầm tình yêu ở Klevan, Ukraine
Người Ukraine gọi đây là đường hầm tình yêu bởi những vẻ đẹp lãng mạn của đường hầm xen giữa là hệ thống đường sắt đơn sơ.
Mỗi ngày có ba lần tàu di chuyển qua đường hầm để cung cấp gỗ cho nhà máy trong khu vực. Những cặp vợ chồng sắp cưới thường lui tới đây để chụp lại những bộ ảnh đính hôn lãng mạn nhất.
8. Hồ Kelimutu trên đảo Flores, Indonesia
Khu vực hồ Kelimutu trên đảo Flores chia làm ba loại khác nhau với màu xanh và đỏ hình thành trên miệng ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu. Màu sắc kỳ lạ cùng cảnh quan hùng vĩ đưa khu vực trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.
Theo ĐSPL
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.