banner



Những hiện tượng tự nhiên khó hiểu nhất trên thế giới

Thiên nhiên vốn luôn ẩn chứa những điều đáng kinh ngạc mà chúng ta chưa thể lý giải hết được.


Thiên nhiên vốn luôn ẩn chứa những điều đáng kinh ngạc mà chúng ta chưa thể lý giải hết được. Trong đó có những hiện tượng tự nhiên vô cùng kỳ lạ mà không ai nghĩ rằng chúng có thể tồn tại.
Những bức ảnh dưới đây sẽ cho chúng ta thấy những hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc nhất trên khắp thế giới.
Tại Morocco, những chú dê trèo lên cây argan để ăn quả. Đây không phải là điều kỳ lạ đối với dân địa phương, nhưng lại khiến các vị khách tham quan vô cùng kinh ngạc.
Họ không hiểu được làm thế nào mà những con dê có thể trèo lên và đứng vắt vẻo trên các cành cây như vậy.
In Morocco, goats climb up argan trees in order to eat their fruit. The site is not uncommon to locals, but travelers are often shocked to see the bizarre phenomenon.

Hồ nước Grüner See, nằm dưới chân núi Hochschwab tại nước Áo, gần thị trấn Tragoess. Trong bức ảnh này chúng ta có thể thấy đây chỉ là một hồ nước bình thường.
Grüner See (Green Lake), located below Austria’s Hochschwab mountains near the town of Tragoess, seems like just another lake at first glance…
Điều thú vị là vào mùa đông, hồ nước này chỉ sâu khoảng 1 - 2 m, tuy nhiên vào mùa hè mực nước có thể dâng lên cao hơn 12m và khiến toàn bộ khu vực xung quanh ngập trong biển nước.
Nguyên nhân là do vào mùa hè tuyết trên núi tan chảy và khiến mực nước dâng cao.

Cashiers là một thị trấn nằm ở trung tâm dãy núi Blue Ridge, Bắc California.
Trong khoảng 30 phút mỗi ngày từ lúc 5h30 chiều, của cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, bạn có thể thấy một cái bóng có hình của một con gấu khổng lồ in lên nơi đây.

Một trong những hiện tượng tự nhiên đẹp nhất trên Trái đất chính là Bắc cực quang.
Các ánh sáng kỳ lạ này được hình thành bởi các hạt tích điện từ Mặt Trời kết hợp với một số loại khí khác nhau để tạo ra những vệt sáng đầy màu sắc trên bầu trời.
Hiện tượng này thường xuất hiện vào tháng 9 đến đầu tháng 4 tại Canada, Alaska, Iceland và phía bắc Scandinavia.

Sau khi một cơn lũ quét qua một ngôi làng tại Pakistan, hàng triệu con nhện đã tìm chỗ chú an toàn trên những cái cây và chúng bắt đầu chăng mạng nhện và tạo thành những cái cây trông giống như thế này.

ồ Hillier, nằm trong quần đảo Rechercha của Úc không phải hồ nước duy nhất trên thế giới có màu hồng. Tuy nhiên các hồ nước khác thay đổi màu sắc theo mùa, còn hồ Hillier chỉ giữ nguyên một màu hồng suốt cả năm.
Nguyên nhân của hiện tượng này chưa được làm rõ, một số nhà khoa học cho rằng có thể do một loại vi khuẩn khiến cho nước hồ có màu hồng.

Hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 7, hàng triệu con cá mòi bơi từ vùng nước lạnh của Nam Phi tới bờ biển KwaZulu-Natal.
Khi chúng di chuyển tạo ra một xoáy nước khổng lồ dưới lòng đại đương vô cùng tuyệt đẹp, khiến cho các thợ lặn trên khắp thế giới lựa chọn thời điểm này để có thể đến và chiêm ngưỡng.

Dòng sông Cano Cristales, nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarenia, Colombia cũng giống với hầu hết các con sông khác.
Nhưng từ tháng 6 đến tháng 12, dòng sông này lại đổi màu với các màu đỏ, xanh dương, vàng, cam và xanh lá cây cùng xuất hiện.

Bờ biển Puerto Rico và Maldives xuất hiện những sinh vật phù du có khả năng phát quang sinh học vô cùng tuyệt đẹp.

Vào mỗi mùa hè, khoảng 1,5 triệu con dơi bay ngang qua bầu trời Austin, Texas với một màn trình diễn đáng kinh ngạc.

Núi lửa Kawah Ijen, Indonesia nổi tiếng với ngọn lửa màu xanh mà không nơi nào có. Theo National Geographic, ánh sáng màu xanh này là do khí sulfuric bị đốt cháy.

Tại Thung lũng Chết, những viên đá khổng lồ biết đi này đã khiến các nhà khoa học đau đầu tìm lời lý giải trong nhiều năm.
Sau đó các nhà khoa học phát hiện ra dưới những tảng đá này là một lớp băng và do đó nó có thể trượt đi trên bề mặt đất.

Một lượng khổng lồ những con đom đóm sống bên trong hang động Waitomo Glowworm, tại North Island của New Zealand đã tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.
Du khách có thể chèo thuyền bên dưới và nhìn lên những mỏm đá lung linh tuyệt đẹp phía trên.

Hồ Abraham, nằm ở Alberta, Canada với những bong bóng khí bị đóng băng phía dưới cũng là một hiện tượng tự nhiên thú vị. Các bong bóng này là khí metan thoát ra từ các khe nứt trong lòng đất.

Trong hầu hết thời gian, những con cua đỏ trên đảo Christmas, Úc sinh sống trong rừng.
Nhưng đến tháng 11, khoảng 120 triệu con cua đỏ này từ rừng chui ra để tìm nơi đẻ trứng. Chúng chạy khắp các con phố và nhuộm màu đỏ cho cả vùng đảo này.

Con mắt của Sahara là một khu vực đặc biệt, hình dạng của nó cho đến nay vẫn chưa được lý giải. Đó là một con mắt khổng lồ với đường kính lên đến 48km.
Một số giả thuyết cho rằng nguyên nhân có thể là do xói mòn, tuy nhiên lượng mưa ở sa mạc Sahara hàng năm là rất ít.

Những tia sét tại Venezuela còn được gọi là Catatumbo Lightning đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness, vì những tia sét này giật liên tục 300 ngày trong một năm.
Thời tiết và địa hình đặc biệt của vùng đất này đã tạo ra những tia sét liên tục như vậy.

Một cơn bão khổng lồ với đám mây cô đặc là sự kết hợp giữa không khí khô lạnh và không khí nhiệt đới ấm áp.
Gió cuốn khiến cho những đám mây cô đặc này quện vào nhau và tạo thành một hiện tượng đáng kinh ngạc.

Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.