banner



Kỳ lạ khúc tiêu "tẩu hỏa nhập ma" trong phim võ hiệp Kim Dung

Khúc tiêu có thể khiến đối phương rơi vào cảnh “tẩu hỏa nhập ma” chính là “Bích Hải Triều Sinh Khúc” của Đông Tà Hoàng Dược Sư, trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu.

Anh Hùng Xạ Điêu được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất được chuyển thể từ chuỗi tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung.
Trong phim, khúc tiêu “Bích Hải Triều Sinh Khúc” có uy lực và mê lực vô song, khi tấu bằng ngọc tiêu (cây sáo bằng ngọc) kèm với nội lực thâm hậu, nó sẽ tấn công vào định lực của đối phương.
Kết quả, nếu không đủ sức chống lại, đối thủ sẽ rơi vào trạng thái tâm trí bất định, điên điên cuồng cuồng, dần dẫn đến mất kiểm soát bản thân, nếu càng cố vận công càng dễ dẫn đến tẩu hoả nhập ma.
Đào Hoa Đảo là vùng đất của vô số cạm bẫy, và võ công huyền diệu nhất của Hoàng Dược Sư đảo chủ chính là tiếng sáo mê hồn, nghe thì thanh thoát như lạc hoa lưu thuỷ, nhưng ma lực có thể sánh ngang phong ba bão táp dội vào tâm trí con người.
Dù vậy, khúc tiêu này không có tác dụng với các cao thủ ngang tài hoặc "trên cơ" Hoàng Dược Sư.
Trong Anh Hùng Xạ Điêu, ông cũng chỉ đứng thứ 4 về sức mạnh nếu so với 3 người còn lại trong "tứ tuyệt" là Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Bắc Cái Hồng Thất Công (Xem thêm: Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái - Ai mạnh nhất?)
Đoạn phim Hoàng Dược Sư sử dụng khúc tiêu đấu với Quách Tĩnh:
Vậy khúc tiêu “Bích Hải Triều Sinh Khúc” có ở ngoài đời thực hay không?
Câu trả lời là có! Thật vậy, khúc tiêu này đã được phổ nhạc thành ca khúc và ký âm của âm nhạc hiện đại.
Bản ký âm của Trung Quốc. Nguồn internet
Bản ký âm của Trung Quốc. Nguồn internet
Theo nhiều thẩm định âm nhạc khác nhau, khúc tiêu này mô phỏng biển cả mênh mông, không bờ không bến, tuy gần mà xa, tuy xa mà gần, sóng sau xô sóng trước, càng đến gần càng mạnh mẽ, cuồn cuộn.
Ẩn mình trong làn sóng là từng đàn cá nhảy kình bơi; trên bầu trời gió không ngừng thổi…
Sức mạnh tiền ẩn của khúc tiêu “Bích Hải Triều Sinh Khúc”. Ảnh minh họa
Sức mạnh tiềm ẩn của khúc tiêu “Bích Hải Triều Sinh Khúc”. Ảnh minh họa
Do đó, trong thực tế, khúc tiêu này lại giúp người nghe thư giãn vô cùng, nhẹ nhàng mà bay bổng. Nó cũng được tận dụng để mở trong các spa nhằm mang lại cảm giác vô ưu, vô lo, thư thái nhất trong lúc trị liệu.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.