banner

Hàng long thập bát chưởng của ai mạnh nhất trong truyện Kim Dung?

Những cao thủ võ lâm trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung ai mới là người thi triển Hàng long thập bát chưởng đạt được sức mạnh tối thượng?


Còn được biết đến với cái tên "Giáng long thấp bát chưởng", "Hàng long thập bát chưởng" là môn võ công chí dương chí cương trong thiên hạ, uy lực tuyệt luân.
Có khả năng hàng long phục hổ, do đó chỉ phù hợp với nam giới, mà phải là người kiêu dũng, chính trực, như chính bản thân môn võ công này.
Cùng với Đả cẩu bổng pháp, Hàng long thập bát chưởng được biết đến như là môn võ trấn phái của Cái bang.
Đả cẩu bổng chỉ được truyền cho bang chủ Cái bang nhưng Hàng long thập bát chưởng thì lại đựơc lưu chuyền rộng rãi hơn.
Tuy nhiên, phải là hàng tiền bối, lập được đại công thì mới được học nhưng cũng không đầy đủ, chỉ bang chủ mới được lãnh hội đủ bộ.
Nhắc đến Hàng long thập bát chưởng, có lẽ không ai là không biết đến ba đại cao thủ võ lâm: Kiều Phong, Hồng Thất Công, Quách Tĩnh. Hai trong ba người là bang chủ Cái bang, người còn lại thì lại là để tử chân truyền.
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng xem xét sức mạnh Hàng long thập bát chưởng của Quách Tĩnh - đệ tử "bất đắc dĩ" của Hồng Thất Công.
Ban đầu, Hồng Thât Công không hề muốn nhận Quách Tĩnh làm đệ tử bới lí do lúc đó tư chất của Quách Tĩnh rất kém. Chỉ sau khi bị Hoàng Dung dùng thức ăn mê hoặc, ông mới chịu truyền lại 15 chiêu.
Thế nhưng với võ công còn non nớt của Quách Tĩnh, chỉ với một chiêu Kháng Long Hữu Hối cũng đủ sánh ngang với Mai Siêu Phong.
Sau đó, trong lần giải cứu đệ tử Cái bang khỏi tay Âu Dương Khắc, Hồng Thất Công không thể ra mặt, đành truyền lại nốt 3 chiêu thức cuối cùng, giúp Quách Tĩnh hoàn tất bộ võ học này.
Về sau này, Quách Tĩnh học được võ công của rất nhiều cao thủ khác, trở thành Bắc Hiệp nổi danh thiên hạ. Võ công thậm chí đã có thể sánh ngang với hàng Tứ đại cao thủ ( Đông tà - Tây độc - Nam đế - Bắc cái)
Trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai, Hoàng Dược Sư ” Đông Tà” và Hồng Thất Công ” Bắc Cái” đều thầm khen ngợi dù cho tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có thể tiếp hơn trăm chiêu với hai người.
Hàng long thập bát chưởng của Bang chủ đời thứ 18 Cái Bang - Hồng Thất Công
Tính tình ham ăn ham rượu, từng một lần vì mải ăn uống mà để một vị huynh đệ chết thảm.
Hồng Thất Công tức giận tự chặt một ngón tay của mình để trừng phạt, từ đó giang hồ gọi ông là Cửu chỉ thần cái. Và ông cũng là bậc quân tử phi phàm lẫy lừng trong thiên hạ.
Hồng Thất Công võ công rất cao siêu. Trong Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, ông là một trong Thiên hạ ngũ tuyệt, được xưng danh là Bắc Cái.
Sử dụng Hàng long thập bát chưởng, Hồng Thất Công chỉ chịu để thua giáo chủ của Toàn chân giáo là Vương Trùng Dương nửa chiêu thức.
Cũng nhờ môn võ công này mà kẻ đại địch lớn nhất trong đời ông là đại ác ma Tây Độc Âu Dương Phong trong lần tỉ thí cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn đã cam tâm chịu thua.
Đại anh hùng Kiều Phong
Chính miệng Hồng Thất Công đã từng nói với Quách Tĩnh và Hoàng Dung: ngày xưa Cái Bang có một vị tiền bối danh xưng là Tiêu bang chủ uy trấn giang hồ, áp đảo quần hùng ở Tụ Hiền Trang.
Vị tiền bối đó, không ai khác mà chính là Kiều Phong - Kiều bang chủ. Hàng long thấp bát chưởng ban đầu là Nhị thập bát chưởng gồm 28 chiêu nhưng đến thời của Kiều Phong, ông đã nghiên cứu và tinh giản môn võ này còn 18 chiêu và đặt tên gọi như vậy.
Nhờ môn võ này mà Kiều Phong trở thành nhân vật đứng đầu võ lâm Trung Nguyên, thậm chí chưa bao giờ gặp đối thủ.
Trận chiến được coi là vĩ đại nhất trong truyện Kim Dung ở Tụ Hiền trang, khi mà đông đảo các cao thủ hạng nhất của võ lâm đều tập trung lại với dụng ý muốn giết Kiều Phong, chính bộ võ công này đã giúp Kiều Phong đánh bạt quần hùng.
Chỉ đến khi Kiều Phong nhận ra mình đã giết quá nhiều người, ông mới dừng tay và lúc này, các cao thủ khác mới có được cơ hội để khiến ông bị thương.
Mặt khác, Kiều Phong còn từng sử dụng môn võ này tung hoành giữa thiên binh vạn mã nước Đại Liêu, bắt sống vua Liêu là Gia Luật Hồng Cơ trong một lần ông này đi săn.
Cuối cùng trên trận chiến tại Thiếu Lâm Tự, Kiều Phong đã giải cứu A Tử trong tay của Tinh Túc lão quái chỉ trong 3 chiêu, điều mà quần hùng trên Thiếu Lâm không ai làm được.
Không những thế, chỉ bằng 3 chiêu Hàng long thập bát chưởng,Kiều Phong đã đẩy lùi cùng một lúc 3 đại cao thủ đương thời là Tinh Túc lão quái, Cô Tô Mộ Dung Phục và Du Thản Chi.
Như vậy, có thể dễ dàng thấy rằng, đối với Hàng long thập bát chưởng, không ai có thể sánh bằng Bắc Kiều Phong danh trấn thiên hạ. Theo bạn, ai sẽ là người sử dụng môn võ này mạnh nhất!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.