banner

Bá tước Saint Germain (St Germain) là một nhân vật có thật trong lịch sử châu Âu ở thế kỷ XVIII nhưng do hành tung bí ẩn và vẻ bề ngoài không in dấu thời gian mà nhiều học giả cho rằng những câu chuyện về ông chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, thêu dệt, bịa đặt.


Liệu con người có thể sống bất tử không? Một trường hợp bất tử được ghi lại trong lịch sử. Đó là bá tước Saint Germain.
Nhiều nhà khoa học khẳng định ông sinh vào những năm 1.600, nhưng nhiều người khác lại tin rằng ông đã ra đời từ trước công nguyên.
Nhiều người đã chứng kiến ông xuất hiện vào những năm 1970 với vẻ ngoài chỉ như mới 45 tuổi.
Ông được biết đến cùng với những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử châu Âu như Casanova, Madame de Pampadour, Voltaire, vua Louis XV, Catherine Đại đế, Anton Mesmer và những người khác.
Ông còn được cho là liên quan đến một số phong trào tôn giáo thần bí cũng như Thuyết Âm mưu.
Ngày sinh của ông được nhiều giả thuyết khẳng định là vào khoảng những năm 1690. Theo nhà khoa học Annie Besant, ông là con trai của Francis Racoczi II, hoàng tử xứ Transylvania năm 1690.
Saint Germain khẳng định, ông đã nắm được bí quyết của thuật giả kim biến kim loại thành vàng, cũng như tìm được cách thức trường sinh bất lão.
Trong khoảng những năm 1740-1780, Saint Germain đã đi khắp châu Âu với vẻ ngoài hầu như không thay đổi trong suốt 40 năm.
Bá tước Saint Germain nổi tiếng vì là một nhân vật có hành tung bí ẩn. Ông dường như là người đàn ông không có tuổi, và luôn luôn toát lên vẻ sang trọng, quý phái của một người mang dòng máu hoàng gia.
Tất cả các món đồ ông mặc hầu như đều được nạm các loại trang sức quý. Kỳ lạ hơn, người ta viết về ông như một nhà giả kim có kiến thức uyên bác.
Có thể biến sắt thành vàng, nung chảy kim cương, có thể gộp nhiều viên kim cương nhỏ lại thành viên lớn hơn, hoặc làm ngọc trai lớn với kích thước không tưởng hay một nhà ngoại giao tài ba tinh thông 12 ngoại ngữ, từ tiếng Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý đến tiếng Hoa, tiếng Phạn……
Saint Germain – Bá tước bất tử.
Saint Germain qua đời năm 1784. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng vẫn khẳng định đã nhìn thấy ông trong suốt thế kỷ 19 và cả thế kỷ 20.
Năm 1785, người ta nhìn thấy ông tại Đức cùng với Anton Mesmer, một nhà thôi miên học tiên phong. Người ta cho rằng Saint Germain đã truyền dạy cho Anton những kiến thức về thôi miên và hấp dẫn người khác.
Các báo cáo chính thức của tổ chức Freemansonry khẳng định họ đã chọn Saint Germain làm đại biểu trong một cuộc họp năm 1785.
Sau vụ phá ngục Bastile dẫn đến cuộc cách mạng Pháp năm 1789, tiểu thư Comtesse d’Adhémar cho biết đã có cuộc nói chuyện rất dài với Saint Germain về tương lai nước Pháp như thể ông đã biết hết chuyện của tương lai.
Cô viết trong hồi ký năm 1821: "Tôi đã nhìn thấy Saint Germain rất nhiều lần.
Tôi nhìn thấy ông vào ngày hoàng hậu Antoinette bị ám sát và trong rất nhiều ngày xảy ra các sự kiện lịch sử quan trọng của nước Pháp. Lần cuối tôi nhìn thấy ông là vào năm 1820, và trông ông như mới chỉ ngoài 40 tuổi".
Voltaire, triết gia nổi tiếng thế kỷ 18 đã nói về Saint Germain như "Một người đàn ông bất tử và thông tuệ mọi điều". Sự thật về khả năng bất tử của ông, chỉ lịch sử mới có thể trả lời.
Giai thoại về những hành tung bí ẩn của bá tước St Germain
Thái tử Charles của xứ Hesse-Kassel sau này đã kể lại trong một bức thư rằng thái tử là người duy nhất được bá tước St Germain tâm sự thực sự.
Bá tước kể với thái tử rằng ông là con trai của hoàng tử Transylvanian Francis Racoczi II và khi đến Schleswig ông đã 88 tuổi.
Bá tước St Germain đã chết trong nhà máy vào ngày 27/02/1784 khi thái tử Charles đang ở Kassel. Cái chết đã được ghi lại trong sổ đăng ký của Nicolai Thánh Giáo Hội tại Eckernforde.
Ông được chôn cất vào ngày 2/3/1784 và chi phí mai táng được liệt kê trong sổ kế toán của nhà thờ ngày hôm sau.
Tuy cái chết của bá tước St Germain đã được xác định như trên nhưng huyền thoại, truyền thuyết và suy đoán về ông vẫn phổ biến rộng rãi trong thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX và tiếp tục cho đến ngày hôm nay.
Bá tước St Germain đã xuất hiện nhiều lần trong lịch sử, thậm chí gần đây nhất là năm 1970 và lần nào cũng với bộ dạng một người đàn ông khoảng 45 tuổi.
Theo NgayNay
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.