banner



Bí kíp khoa học đằng sau vẻ "thiên thần" của các nhóm nhạc Hàn Quốc

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao các nhóm nhạc Hàn Quốc thường đông thành viên không?


Để ý một chút nhé, khi xem một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc hay một nhóm nữ hoạt náo viên nhảy cổ vũ trong chương trình thể thao, bạn sẽ thấy dường như tất cả họ đều thật xinh đẹp và thu hút đúng không?
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn riêng từng người trong nhóm, độ hấp dẫn của những “thiên thần” lúc đầu dường như lại giảm hẳn đi.
150821dep04-6ad0b
Hiệu ứng gây biến đổi độ hấp dẫn này được gọi tên là “cheerleader”. Hiệu ứng này có tác dụng làm cho con người trông hấp dẫn hơn khi có thêm sự hiện diện của những người khác so với chỉ có một mình.
Nhưng tại sao lại xảy ra hiệu ứng “cheerleader”? Và liệu chúng ta có thể tận dụng được điều gì từ hiệu ứng này? Bài viết sau sẽ lý giải cho bạn những thắc mắc trên.
Hiệu ứng "cheerleader" và bí kíp của những "thiên thần" ban nhạc Hàn Quốc
Nghiên cứu của những nhà khoa học tại Đại học California (Hoa Kỳ) cho rằng, hiệu ứng “cheerleader” xuất hiện do con người là loài có tính xã hội.
75f37f77-bca8-4487-858f-8300cfdeb03c-faf42
Dù có vài ngoại lệ nhưng đa số chúng ta sẽ bị thu hút bởi các nhóm người, dù đó là nam hay nữ ở trong bất kỳ tình huống nào.
Đồng thời cách chúng ta cảm nhận các khuôn mặt trong một nhóm sẽ như bản sao của một khuôn mặt duy nhất, với những đặc điểm được trung bình cộng từ cả nhóm, chứ không phải các khuôn mặt riêng của từng cá nhân.
big-bang-67a95
Điều này được thể hiện khá rõ ở những bức hình chụp ban nhạc Hàn Quốc. Những nhà sản xuất, stylist đã ứng dụng hiệu ứng này để có thể biến những cô gái "thiên thần" SNSD hay Wonder Girl... trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.
150821dep05-76e36
Liệu bạn có cho rằng, những cô gái trong ban nhạc nữ SNSD nổi tiếng này có khuôn mặt "na ná" nhau và họ thật xinh đẹp?
Theo các chuyên gia, những khuôn mặt “trung bình nhóm” như vậy được coi là hấp dẫn hơn so với một khuôn mặt được tách ra riêng biệt.
Bởi lẽ, sự trung bình cộng đặc điểm cuả nhóm đã làm "mờ" đi những đặc điểm riêng không hấp dẫn của mỗi người.
150821dep07-950f8
Tuy nhiên, lưu ý rằng con người cũng có xu hướng tập trung vào sự khác biệt, do đó nếu một người có ngoại hình quá khác so với những người còn lại trông nhóm, thì bản thân người đó sẽ trông kỳ lạ và thậm chí là xấu hơn.
... và tuyệt chiêu giúp bạn xinh trở nên "thiên thần" hơn trong mắt người khác
Bên cạnh đó, hiệu ứng “cheerleader” được ứng dụng rộng rãi cho hoạt động thương mại. Bạn có thể thấy trong những sự kiện quảng cáo, thể thao, tiếp thị sản phẩm… thường có tiết mục trình diễn nhóm của các hoạt náo viên hay người mẫu hơn là các tiết mục riêng của họ.
Bí mật nằm ở chỗ, chính những tiết mục nhóm với nhiều diễn viên xinh đẹp tham gia sẽ tạo được hiệu ứng lớn, thu hút lượng lớn người xem như mong muốn của nhà tổ chức.
snsd_the_best11_twitter-16707
Do đó nhiều chuyên gia cho rằng, nếu bạn muốn chụp một bức ảnh đẹp để “khoe” trên mạng xã hội hay tạo ấn tượng với người khác phái thì thay vì sử dụng biện pháp như chỉnh sửa bằng phần mềm - bạn hãy lợi dụng hiệu ứng "cheerleader" này.
Nói đơn giản, bạn chỉ cần chọn đứng chung với những người bạn có đặc điểm ngoại hình bổ sung hay bù trừ cho các khuyết điểm của bản thân - vậy là bạn sẽ như trở nên xinh lung linh hơn.
nhom-nhac-wonder-girl-han-336-1404638457-c1f80
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa khuyến khích chúng ta chỉ chọn kết bạn với người khác dựa trên đặc điểm ngoại hình.
Các mối quan hệ xã hội luôn là điều cần thiết đối với sức khỏe mỗi người và thời gian bạn dành cho các hoạt động xã hội offline (không diễn ra trên mạng) còn là một thước đo cho chất lượng cuộc sống.
1302BG004-faf42
Vì thế, khi đứng cùng với bạn bè, có lẽ bạn không chỉ trở nên hấp dẫn hơn bởi hiệu ứng “cheerleader” mà còn vì bạn trông rất hạnh phúc nữa.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.