banner

Còn nhiều điều chúng ta chưa biết về hiện tượng "ngáp".
1/ Vì sao mà ngáp
Hippocrates - Người sáng lập ra nền y học hiện đại, đồng thời là 1 trong những thầy thuốc vĩ đại nhất trong lịch sử - cho rằng ngáp là hoạt động nhằm làm giảm đi cơ sốt. trong khi, 1 số nhà khoa học lại cho rằng con người ta ngáp là để hớp thêm 1 lượng oxy cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên lý thuyết này lại mâu thuẫn với khoa học hiện đại.
2/ Phân loại ngáp
Nghe thì buồn cười, nhưng ngáp cũng có nhiều loại.
Ngáp lúc ngủ dậy này, ngáp vì uể oải, buồn ngủ này, ngáp vì đói, hay vì đang được nghe, xem 1 cái gì đó chán, ngáp lây...
3/ Ngáp lây
Con người chính thức biết ngáp lây ngay khi mới 1, 2 tuổi. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: khi 1 người trong nhóm bắt đầu ngáp, quá nữa số người còn lại sẽ ngáp theo. Có thể không ngay lập tức, mà trong khoảng 5 phút tiếp theo. Số còn lại đôi khi cũng sẽ bị cám dỗ và ngáp.
4/ Vì sao mà... ngáp lây
Giới khoa học từ lâu tin rằng việc ngáp lây từ người này sang người khác là một dấu hiệu của sự đồng cảm. Hay nói cách khác, đó là dấu hiệu về mặt tình củm. Chính vì thế, những đứa trẻ tự kỷ, vốn có rất ít sự đồng cảm- gần như chả ngáp lây bao giờ.
5/ Đối tượng của ngáp lây
Những người dễ bị lây cái ngáp từ bạn nhất chính là những đúa bạn thân hoặc những người có quan hê tình...cảm với bạn ví dụ như gấu, hay vợ bạn.
6/ Thai nhi cũng... ngáp
Không biết có phải do ngáp lây từ bố mẹ không. Nhưng chúng ta hồi còn ở trong bụng mẹ cũng biết ngáp. và hiện tượng này xảy ra khá sớm- khoảng 20 tuần sau khi thụ thai. Giới nghiên cứu cho rằng đây là 1 minh chứng cho sự phát triển của não bộ trong thời kỳ phôi thai.
7/ Động vật cũng... ngáp
Các nhà sinh vật học đã quan sát thấy hiện tượng này trên nhiều loại động vật. Đặc biệt là ở những người anh em chưa tiến hóa hết của chúng ta: như tinh tinh, vượn, hay khỉ đầu chó. Thậm chí, bạn cũng hoàn toàn có thể thấy người bạn 4 chân nhà mình không chỉ ngáp, mà còn ngáp theo bạn.
8/ Ngáp nhiều không tốt
Ngáp hoàn toàn là 1 hiện tượng bình thường của cơ thể. Thế nhưng, cũng giống như hắt xì hơi. ngáp nhiều chẳng tốt chút nào. Trước hết, ngáp nhiều là biểu hiện của sự thiếu ngủ. Cái này thì dễ chữa. Tuy nhiên. Ngáp quá nhiều còn là 1 triệu chứng hiếm gặp của bệnh tim hoặc nó cũng có nghĩa là bộ não của bạn đang bị ốm.
9/ Ngáp làm nguội những cái đầu nóng
Người ta nhận thấy. Chúng ta ngáp nhiều hơn vào mùa đông. Khi đó, lượng không khí lạnh sẽ được đưa 1 ít lên não, làm hạ nhiệt độ của con chip nặng hơn 1 cân này
10/ Ngáp và chuyện ấy
Nếu nghe qua thì quả thực ngáp và ấy ấy chả dính dáng gì đến nhau. Tuy nhiên, người ta lại nhận thấy mối liên hệ giữa 2 thứ này. Ở 1 số người, ngáp không chỉ là dấu hiệu của sự buồn ngủ, mà còn là biểu hiện của ham muốn chuyện ấy.
Theo Yeah1
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.