banner

Canada một đất nước xinh đẹp với hình ảnh những chiếc lá phong đỏ làm nức lòng các du khách. Tuy nhiên còn rất nhiều điều thú vị về đất nước này mà có thể bạn chưa biết:

Đọc thêm: 

Định cư Canada - những điều bạn nên biết
Những điều thú vị bạn có thể chưa biết về Canada

Canada là một trong những nước có môi trường sống tốt nhất thế giới

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc thì Canada được xếp hạng 1 trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994. Một số thành phố lớn của Canada như: Vancouver, Toronto và Montreal được công nhận là những thành phố tốt nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc dựa trên chất lượng vệ sinh và an tòan, các họat động văn hóa và cuộc sống đầy hấp dẫn của các thành phố này. Bên cạnh đó Canada còn là đất nước có tỷ lệ tội phạm, bạo lực thấp và tỉ lệ người dân có tuổi thọ cao.

Moi-TRuong-Song-Canada
Môi trường sống dễ chịu ở Canada

Canada là một đất nước hiếu khách

Khi đến Canada có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì đây là đất nước có số lượng dân nhập cư sinh sống ở đây rất đông, do đó nét văn hóa của mỗi đất nước đều được hiện diện ở Canada, đặc trưng tiêu biểu chính là món ăn ở Canada vô cùng phong phú mang đậm nét văn hóa đặc thù, Các câu lạc bộ, kể cả không chính thức và các hiệp hội, tiêu biểu cho nhiều bản sắc dân tộc khác nhau, nhân viên tư vấn cho học sinh quốc tế tại các trường học có thể giúp học sinh tiếp xúc với cộng đồng này.

van-hoa-giao-tiep-o-canada
Đất nước Canada vô cùng hiếu khách

   Tất cả trung tâm đô thị chính đều có siêu thị, nhà hàng, rạp hát, phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng. Các thành phố ở Canada cũng có nhiều công viên, vườn cây và băi biển công cộng, cũng như các trang thiết bị giải trí và thể thao.

Môi trường sống sạch đẹp

Người dân Canada rất tự hào về môi trường thiên nhiên của đất nước mình. Hiện nay có 42 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc khắp các tỉnh và vùng lănh thổ ở Canada nhằm bảo vệ hơn 300,000 kilômét vuông đất hoang. Một số công viên quốc gia đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi tỉnh và vùng lănh thổ đều có các khu vực được chọn làm công viên, khu vực hoang mạc, khu bảo tồn thiên nhiên và sinh thái và trên khắp đất nước có đến 2000 khu vực như thế.

Học sinh đến Canada là đến với một trong những nơi có môi trường thiên nhiên tươi đẹp nhất thế giới. Canada cũng là một đất nước phong phú về địa lý với nhiều quang cảnh thiên nhiên để thưởng thức: từ bờ biển British Columbia tươi tốt, dăy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta, bầu trời bao la của vùng bình nguyên, cho đến xứ sở của loại đường làm từ nhựa cây thích ở Great Lakes và St. Lawrence, cùng với những ngọn đồi gồ ghề và bờ biển thơ mộng của vùng Đại Tây Dương.

Một nơi an toàn để học tập

Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đă giảm đều đặn kể từ thập niên 90. Không giống như nước láng giềng Hoa Kỳ, vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và thường không được phép sử dụng ở Canada.

Du học sinh quốc tế đến Canada nên tuân theo các quy định về an ninh cũng như cách mà họ vẫn thường làm khi đi đến các quốc gia khác trên thế giới. Du học sinh có thể liên hệ với bất kỳ Trung Tâm Giáo dục Canada nào để được tư vấn về các vấn đề an toàn cá nhân hoặc có thể tham dự các buổi hướng dẫn về an toàn cá nhân tại trường khi đến học tại Canada.

Đất nước sử dụng hai ngôn ngữ làm ngôn ngữ chính thức

Canada là đất nước “song ngữ” có hai ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh và tiếng Pháp. Đại đa số (75%) cư dân nói tiếng Pháp của Canada sinh sống tại tỉnh Québec ở phía đông Canada nhưng cũng có nhiều cộng đồng nói tiếng Pháp trên khắp đất nước.

Theo kết quả điều tra dân số năm 2001, tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ của 81% dân số Québec và là ngôn ngữ được sử dụng ở tại gia đình của 83% dân Québec.

Ước tính có hơn 1 tỷ người nói tiếng Anh và hơn 250 triệu người nói tiếng Pháp trên thế giới. Là 1 quốc gia sử dụng 2 ngôn ngữ, Canada có nhiều chương trình Anh văn ngôn ngữ thứ hai (ESL) và Pháp văn ngôn ngữ thứ hai (FSL) chất lượng cao dành cho học viên nào muốn theo học một hoặc cả hai ngôn ngữ trên. Đây là một cơ hội tốt để các bạn trao dồi thêm vốn ngoại ngữ của hai ngôn ngữ này.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.