banner

Chuột nhà được cho là động vật có vú rất phổ biến trong các hộ gia đình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều gia chủ cho biết họ đang phải đối phó với chúng tại một thời điểm nào đó. Và cũng bởi vì chuột nhà rất phổ biến, nên bạn có thể nghĩ rằng bạn đã biết tất cả những gì cần biết về loài dịch hại này, nhưng hãy suy nghĩ lại!

 
Dưới đây là tám sự thật thú vị về chuột mà có thể bạn không biết:

1. Nếu bạn phát hiện nhà bạn bị chuột xâm nhập, hãy yên tâm bạn không phải là trường hợp duy nhất. Mỗi khi thời tiết lạnh hơn, thường là từ giữa tháng mười một đến tháng hai, những con chuột và các loài gặm nhấm khác thường tìm cách xâm nhập từ bên ngoài vào nhà chúng ta để tìm thức ăn, nước uống và chỗ để tránh lạnh.

2. Chuột có sự thèm ăn rất lớn. Mặc dù có cơ thể nhỏ bé, dạ dày cũng nhỏ nhưng chuột nhà có thể ăn từ 15 đến 20 lần một ngày. Vì thói quen ăn uống thường xuyên này mà chúng rất thích làm ổ gần các nguồn thực phẩm.

3. Chuột được xem là những vận động viên thể thao tí hon ... Chuột có thể nhảy, leo núi và bơi lội rất giỏi. Trong thực tế, chuột có thể phóng người vào không trung & điều này cho phép chúng dễ dàng leo lên quầy bếp hoặc hỗ trợ chúng xâm nhập các nguồn thực phẩm. Vì vậy, để ngăn chặn chuột và những loài dịch hại khác tiếp cận nguồn thực phẩm của bạn, hãy lưu trữ tất cả các loại hàng hóa này trong các hộp nhựa cứng có nắp đậy kín.

4. ... và là nhà ảo thuật gia tí xíu! Chuột có thể chui qua các lỗ nhỏ như kích thước của một đồng xu. Điều này có nghĩa là một vết nứt hoặc lỗ nhỏ bên ngoài nhà (chẳng hạn như nơi ống tiện ích đi vào nhà) sẽ giống như một cánh cửa mở ra cho những con chuột. Hãy ngăn chặn chuột tiếp cận nhà bạn bằng cách bịt kín chỗ hở ở bên ngoài nhà với keo silicone. Bạn cũng có thể bịt lại những khoảng trống và các lỗ phía bên trong với lưới thép mỏng.

5. Chúng có tuổi thọ tương đối ngắn. Trong tự nhiên, những con chuột thường chỉ sống trong khoảng năm tháng, chủ yếu là vì chúng bị các động vật như mèo, rắn và cáo ăn thịt. Tuy nhiên trong phòng thí nghiệm, những con chuột có thể sống đến hai năm.

6. Chuột làm lây lan vi trùng nhiều hơn hơn bạn biết. Bạn đã từng biết rằng những con chuột có thể lây lan các bệnh như Salmonella và Hantavirus, nhưng đó chưa phải là tất cả. Trong thực tế, những con chuột thực sự có thể mang tới 200 mầm bệnh!

7. Chuột không được dạy phải đi vệ sinh đúng chỗ. Một con chuột nhà đi vệ sinh từ 40 đến 100 lần mỗi ngày. Chúng cũng liên tục cho ra những  giọt vi nước tiểu khi chúng di chuyển các khu vực xung quanh. Do đó làm cho các khu vực chúng đi qua vô cùng dơ bẩn.
8. Từ một con chuột ban đầu có thể nhanh chóng biến thành cả đàn chuột! Một con chuột cái có thể sinh con khi nó mới chỉ hai tháng tuổi, và cứ ba tuần nó lại có thể đẻ hàng chục con. Điều này có nghĩa là trong 1 năm sẽ có 150 con! Do đó, khi thấy một con chuột trong nhà không có nghĩa là nó chỉ có một mình. Tốt nhất hãy liên hệ với một công ty xử lý dịch hại chuyên nghiệp trước khi nhà bạn trở thành một ổ chuột lớn.

Trong các bài đăng tiếp theo, Pestman sẽ cung cấp thêm cho quý đọc giả các thông tin cụ thể về những loài chuột thường gặp.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.