banner

Xung quanh ngày lễ Valentine có rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Ngày lễ phổ biến
Nhiều nước trên thế giới đều kỉ niệm ngày lễ tình nhân mặc dù vào ngày này, mọi người vẫn phải làm việc. Đây là ngày lễ kỉ niệm lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau ngày lễ năm mới và việc tặng nhau thiệp cũng diễn ra phổ biến vào dịp này, chỉ sau lễ Giáng sinh.
Có 3 vị thánh Valentine
Chỉ có 3 trong khoảng 8 vị thánh Valentine được vinh danh trong ngày đặc biệt này - trong đó có thánh Valentine của Terni và thánh Valentine của Rome, mặc dù một số học giả cho rằng thực chất vẫn là một người. Trên thực tế, thực sự có 3 vị thánh Valentine. Một người là thầy tu, một người là giám mục và một người nữa mà hầu như không ai biết. Những câu chuyện của thầy tu hay giám mục có liên quan chặt chẽ với nhau nên rất khó để biết được ai là người được đặt tên cho ngày lễ đặc biệt này.
Mô tả ảnh.
 
Valentine có thật
Theo truyền thuyết, thánh Valentine đã bị xử tội chết theo lệnh vua Claudius do ông đã bí mật cử hành hôn lễ cho quân lính của nhà vua. Trong thời gian bị giam, thánh Valentine đã đem lòng yêu cô con gái mù lòa của viên quản ngục. Trước khi chết, Valentine đã gửi cho người mình yêu một mảnh giấy với dòng chữ: Valentine của em.
Hình ảnh trái tim truyền thống trong ngày Valentine
Hình ảnh trái tim của hạt siphium, một loại cây được sử dụng với mục đích tránh thai tự nhiên từ thời cổ đại đã trở thành hình ảnh trái tim truyền thống trong ngày Valentine. Chẳng lãng mạn chút nào phải không!
Quà tặng ngày Valentine
Trong số những người mua hoa vào ngày Valentine, 73% là đàn ông và 27% là phụ nữ. Ở Mỹ, có đến 15% phụ nữ tự mua hoa và gửi cho mình vào ngày Lễ Tình nhân. Ước tính có khoảng 190 triệu tấm thiệp Valentine được gửi đi mỗi năm ở Mỹ, con số từ Hiệp hội Thiếp mừng Mỹ cho biết.
Ý nghĩa hoa hồng trong ngày Valentine
Hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.
Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu
Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?
Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng".
Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.
Màu đỏ và trắng - Sự phối hợp giữa hoa hồng đỏ và trắng tượng trưng cho sự kết hợp giữa hai người.
Biểu tượng của Valentine
Những biểu tượng của ngày lễ Tình nhân hiện nay bao gồm hình vẽ trái tim, bồ câu hay vị thần tình yêu với đôi cánh.
Trái tim màu đỏ là biểu tượng phổ biến cho ngày lễ Valentine ở khắp nơi. Mọi người cho rằng trái tim là một phần của cơ thể có thể cảm nhận tình yêu. Nhưng trên thực tế, khi người Ai Cập ướp xác để đem đi chôn cất, họ lấy ra toàn bộ cơ quan nội tạng và chỉ để lại trái tim vì họ quan niệm rằng trái tim là bộ phận duy nhất trong cơ thể cần thiết cho chuyến đi về cõi vĩnh hằng.
Người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất
Theo khảo sát của một tờ báo ở Mỹ, những người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất là giáo viên, tiếp theo là trẻ em, các bà mẹ và các bà vợ. Như vậy xem ra, trong ngày lễ tình nhân thì phái yếu được ưu ái không kém ngày dành riêng cho mình như Ngày của mẹ, ngày phụ nữ…
Chim Robin
Người ta quan niệm rằng nếu một người phụ nữ nhìn thấy chú chim Robin bay lượn vào ngày Valentine, người đó sẽ kết hôn với một thủy thủ. Nếu nhìn thấy một chú chim sẻ, cô gái sẽ lấy một anh chàng nghèo khó nhưng sống hạnh phúc và nếu nhìn thấy chú chim sẻ cánh vàng, cô gái sẽ lấy được một ông chồng triệu phú.
Valentine thời Trung cổ
Phụ nữ thời trung cổ ăn nhiều loại thực phẩm kỳ lạ vào ngày kỷ niệm thánh Valentine để có thể gặp được "bạch mã hoàng tử" của đời mình.
California là nơi sản xuất 60% hoa hồng Mỹ nhưng vào ngày Valentine, người dân cường quốc số 1 thế giới lại mua một số lượng lớn hoa hồng nhập khẩu, chủ yếu có nguồn gốc từ Nam Mỹ.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.