banner

Cá chuyển giới, cá đổi màu, cá trong suốt, cá mặt trăng... là những loài cá đặc biệt nhất trên thế giới.

1. Cá "chuyển giới"

Cá Hề thuộc nhóm cá lưỡng tính với giới tính đực có trước. Điều này có nghĩa là tất cả các cá hề nhỏ đều là con đực, đến một kích thước nào đó và gặp điều kiện thích hợp thì một số chúng sẽ chuyển giới tính thành cá cái.
Cá Hề thuộc nhóm cá lưỡng tính với giới tính đực có trước
Cá Hề thuộc nhóm cá lưỡng tính với giới tính đực có trước.
Cụ thể, khi con cái chết hoặc biến mất vì lý do nào đó, con đực lớn nhất trong đàn sẽ chuyển đổi giới tính để biến thành con cái và lên ngôi "nữ hoàng". Con đực lớn thứ 2 sẽ nhanh chóng phát triển thành con đực để thành cặp với con cái mới.

2. Cá đổi màu

Cá xiêm là một trong những loài cá đặc biệt nhất thế giới sinh sống chủ yêu ở Thái Lan. Chúng có khả năng đổi màu cơ thể của mình khi môi trường sống thay đổi thậm chí cả khi tâm trạng của chúng không tốt.
Cá xiêm được lai tạo lên đến hàng ngàn loài khác nhau với đủ kiểu màu sắc.
Cá xiêm được lai tạo lên đến hàng ngàn loài khác nhau với đủ kiểu màu sắc.
Hiện nay, cá xiêm được lai tạo lên đến hàng ngàn loài khác nhau với đủ kiểu màu sắc và hình dáng đuôi. Đó cũng chính là đặc điểm biến chúng trở thành giống cá cảnh rất được ưa chuộng trên khắp thế giới.

3. Cá trong suốt

Cá mắt thùng là loài cá kỳ lạ có đôi mắt cực kì nhạy cảm với ánh sáng. Chúng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu.
Đôi mắt hình ống của loài cá này có thể xoay tròn trong chiếc đầu trong suốt của mình, cho phép chúng quan sát các hướng và kiếm mồi.
Cá mắt thùng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu.
Cá mắt thùng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu.
Hai điểm ở phía trên miệng cá trông giống như đôi mắt nhưng thực chất là cơ quan khứu giác gọi là nares, tương tự như lỗ mũi con người.

4. Cá mặt trăng

Cá mặt trăng hay cá mặt trời là loài cá biển cỡ lớn có màu sắc sặc sỡ và thân ngắn sống ngoài đại dương. Chúng thường lặn xuống dưới vùng nước sâu, nơi nhiệt độ rất thấp để tìm kiếm thức ăn.
Cá mặt trăng có kích thước khổng lồ.
Cá mặt trăng có kích thước khổng lồ.
Do sống ở vùng nước sâu nên nhiệt độ thấp ở đây có thể ảnh hưởng đến các chức năng thần kinh và thị giác của cá, vì vậy, chúng đã tiến hóa một cách độc lập với khả năng tự sưởi ấm mắt và não để hạn chế tác động kể trên.
Đặc điểm chung của cá là cá có hình thù kỳ dị này là có thân hình bầu dục tròn, phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới, cá da trơn mình dẹt, đuôi ngắn, đầu tròn, mắt lớn, miệng khá nhỏ so với kích thước toàn thân, hai vây ngắn.
Hầu hết thời gian cá mặt trời để cho cả khối thân mình đồ sộ trôi tự do theo các dòng nước.
Theo Dân Việt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.