banner

Bạn có tin vì quá béo phì hay là hít phải khói thuốc lá quá nhiều khiến cho bạn ngu đi không?

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu, chính trị gia và những người lập dị đã dành nhiều thời gian để nói về nguồn gốc của sự xuống dốc từ từ của xã hội.
Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng có rất nhiều hành vi phổ biến khiến con người trở nên ngu ngốc dần đi.
1. Đường
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa

Một nghiên cứu của UCLA cho biết, việc duy trì tiêu thụ đường ở mức cao trong 6 tuần trở lên sẽ làm chậm hoạt động não bộ, cản trở việc ghi nhớ và học tập.
Trong báo cáo của UCLA đến Bộ Nông nghiệp Mỹ, người Mỹ tiêu thụ 35 pound đường ngô mỗi năm với hàm lượng fructose cao.
2. Stress
Kết luận của Trung tâm Stress Yale được báo cáo bởi The Call Morning cho hay, các tình huống stress làm giảm số liên kết giữa các tế bào thần kinh và giảm khả năng quản lý các tình huống stress trong tương lai.
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa
Nếu căng thẳng khi bị dồn nén, sẽ làm giảm chất xám ở vỏ não, giảm khả năng lưu trữ thông tin và thích nghi với môi trường.
3. Làm việc đa nhiệm
Nghiên cứu thực hiện ở Đại học Standford năm 2009 cho thấy, những người làm việc đa nhiệm thường tiếp nhận thông tin kém tập trung, kiểm soát bộ nhớ hay chuyển đổi công việc không tốt như những người chỉ tập trung chuyên môn cho một nhiệm vụ cụ thể.
4. Kẹo cao su
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa
Một loạt ba thí nghiệm được thực hiện bởi Đại học Cardiff ở Wales nhận định rằng, nhai kẹo cao su "làm suy giảm trí nhớ ngắn hạn”.
5. Thiếu i-ốt
Bạn không cần quá nhiều i-ốt cho cơ thể nhưng I-ốt lại rất quan trọng ở giai đoạn trước khi bạn được sinh ra. Trong giai đoạn trước khi sinh, việc thiếu hụt i-ôt có thể dẫn đến chứng rối loạn nghiêm trọng về thể chất và tinh thần, Tổ chức Steady Health nhận định.
Với người trưởng thành đã phát triển đầy đủ, thiếu i-ốt có thể khiến họ giảm 13 điểm chỉ số IQ.
6. Internet
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa
Trong quá khứ, con người ta đã từng có thể ghi nhớ và gìn giữ lượng lớn thông tin trong não bộ. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ đang dần loại bỏ khả năng này. Bởi ngày nay, những công cụ như Google hay smartphone đã thay bộ nhớ thực hiện điều đó. Nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ năm ngoái đã chỉ ra, Internet ngày nay như là một "ổ cứng ngoài" của bộ não con người. Mọi thông tin đều có thể được tìm kiếm thông qua nó. Từ đó, con người ta ngày càng trở nên phụ thuộc quá nhiều vào Internet.
7. Bệnh béo phì
Nghiên cứu của Đại học Kent State năm 2010 được thử nghiệm trên 100 người béo phì trước và sau khi họ phẫu thuật giảm cân.
Theo các nhân viên y tế, “trước khi phẫu thuật, hầu hết các đối tượng đều thể hiện kỹ năng ghi nhớ ở dưới mức trung bình.
Những sau 12 tuần kể từ khi phẫu thuật, điểm kiểm tra trí nhớ của họ đã được cải thiện ngang bằng với tất cả những người trưởng thành.
8. Khói thuốc lá
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa

Thêm vào các hiệu ứng có hại chính là ảnh hưởng của khói thuốc, những đứa trẻ phải tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc có chỉ số IQ thấp hơn, có thành tích ở trường và điểm kiểm tra thấp hơn, Đại học Central Michigan cho biết.
9. Hút thuốc phiện
Việc hút thuốc phiện (từ cây cần sa) ở tuổi vị thành niên sẽ gây suy giảm thần kinh và chức năng hoạt động trên diện rộng, thậm chí cả khi đã cai nghiện nhiều năm, theo nghiên cứu từ Đại học Duke.
Các phát hiện đã tìm thấy những ảnh hưởng do nhiễm độc thần kinh của cần sa vào não bộ người dùng vị thành niên.
10. Flo
Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Tạp chí Environmental Health Perspective, một ấn bản của Viện khoa học sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ, kết luận rằng:
“Trẻ em sống trong khu vực có lượng flo cao có chỉ số IQ thấp hơn đáng kể so với những đứa trẻ sống trong khu vực flo thấp”.
Flo được tìm thấy ở hầu hết nước uống ở Mỹ.
11. Các cuộc họp
12 việc khiến con người ngày càng… “ngu dần đều”
Ảnh minh họa
Ở các doanh nghiệp trên toàn thế giới, các ý kiến đưa ra trong cuộc họp để giúp kích thích hoạt động sáng tạo và năng suất lao động.
Tuy nhiên một nghiên cứu của Virginia Tech tiết lộ rằng “sự áp đặt trong nhóm có thể làm giảm sút trí thông minh, nhất là ở phụ nữ”.
Những phản hồi được thiết lập từ cuộc thảo luận với ban lãnh đạo hay ở những bữa tiệc cocktail lại có ảnh hưởng tích cực đến khả năng giải quyết vấn đề của các thành viên.
12. Bị đánh đòn khi còn nhỏ
Một nghiên cứu trên phạm vi rộng của Đại học Manitoba cho thấy, hơn 5% của các rối loạn tâm thần là do bị đánh đòn hoặc phải chịu các hình phạt thời thơ ấu.
“Hình phạt này khiến tinh thần giảm sút và gây ra một số chứng rối loạn tâm thần trên toàn trung khu thần kinh”, Tracy Afifi, trưởng nhóm nghiên cứu nói với WebMD.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.