banner

Bạn nghĩ giàu có là do số mệnh sao? Không, thực tế chính bạn cũng có thể giàu nếu biết từ bỏ những suy nghĩ sai lầm dưới đây.

Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm khi làm giàu nhiều người mắc phải:

1. Công việc mình làm chẳng có gì thú vị

Triệu phú Steve Siebold từng viết:
"Người giàu biết rằng đam mê chính là bí mật của sự giàu có. Nỗ lực và đam mê là quan hệ nhân - quả. Phần lớn mọi người cho rằng đam mê là kết quả, thì người giàu lại biết nó chính là nguyên nhân. Nói cách khác, người bình thường đi làm mỗi ngày và hy vọng tìm được đam mê qua các nỗ lực. Còn người giàu đi làm hàng ngày, cảm thấy hạnh phúc vì công việc. Và chính đam mê đó khiến họ thêm nỗ lực".
Chẳng có công việc nào không thú vị. Quan trọng là bạn có đủ phù hợp và kiên trì để tự tạo cho mình niềm hứng thú với công việc mà thôi. Cứ bám víu mãi một công việc khiến bản thân chán nản, mệt mỏi? Đừng hỏi tại sao mãi bạn vẫn nghèo.
2. Cái này đắt lắm, chẳng mua nổi đâu
Bạn đã từng nhìn những món đồ công nghệ hiện đại, phụ kiện hàng hiệu lung linh mà “sinh lòng thèm muốn” chứ? Nhưng suy nghĩ thường trực trong đầu bạn luôn là: Cái này đắt lắm, mình chẳng mua nổi đâu. Không chỉ khiến bạn cảm thấy tiêu cực, suy nghĩ đó còn khiến bạn dần dần hạ thấp mục tiêu trong cuộc đời mình. Từ đó, thay vì tìm cách kiếm tiền để mua thứ mình muốn, bạn sẽ tìm cách muốn thứ phù hợp với số tiền ít ỏi của mình.
8 suy nghi sai lam khien ban mai khong giau phunutodayvn
Ảnh: minh họa
3. Người ta giàu như thế là đúng rồi
Bạn luôn quan niệm rằng, tất thảy những người giàu có trên đời này, một là “con ông cháu cha”, hai là thiên tài xuất chúng, nói chung đều là những “dị nhân” không phải muốn bắt chước là được. Thực tế, đó là tâm lí tự ti của rất nhiều người “chưa giàu”, khi cho rằng mình chẳng có “quyền gì” để trở thành triệu phú, cho rằng mình không nên “mơ mộng hão huyền”, “đến đời nào tôi mới được như thế cơ chứ, an phận thôi cho lành”.
Vâng, nếu bạn đã chấp nhận an phận, thì đừng bất mãn khi nhìn người giàu tiêu tiền của họ rồi lại bảo là họ lãng phí nhé.
4. Coi nhà là tài sản lớn nhất
“Ra trường, kiếm việc làm, tích cóp dành dụm để mua một cái nhà…” gần như đã là mục tiêu chung của rất nhiều người khi nghĩ đến dự định trong cuộc đời mình. Bạn coi nhà như một thứ “tài sản” và tự hào về nó. Nhưng thực tế, nhà lại là một thứ “tiêu sản” – chỉ khiến bạn tốn tiền chứ không mang lại thêm tiền cho bạn. Vì vậy trước khi quyết định mua nhà, hãy dành khoản tiền bạn có để đầu tư ra những lợi nhuận sẽ dùng để chi trả cho căn nhà của bạn trước đã.
5. Không có tham vọng
Trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú”, triệu phú T. Harv Eker cho rằng những người không giàu luôn nghĩ mình chỉ có thể chọn “tiền hoặc…”, chứ không bao giờ là “tiền và…”. Nhưng người giàu hiểu rằng bạn hoàn toàn có thể có cả hai với một chút biện pháp sáng tạo.
6. Để mai cũng được
Thời cơ luôn đến và đi rất nhanh, những người muốn giàu ngoài kia lại có rất nhiều, vì vậy nếu bạn cứ chờ đợi và “để mai tính”  thì sẽ chẳng còn cơ hội nào cho bạn nữa. Chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị kịp,… tất cả chỉ là những cái cớ để bạn trì hoãn việc bắt đầu của mình. Sẽ chẳng có lúc nào tốt hơn lúc này, vì vậy, hãy bắt đầu ngay.
7. Tiền không phải là vấn đề
Đúng là tiền không mua được hạnh phúc, nhưng không tiền thì chẳng có ai hạnh phúc cả. Một cách logic, tiền có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề, hay đúng hơn, là phần lớn các vấn đề. Coi trọng đồng tiền chính là một trong những bước đầu tiên để tiền trở nên “thân thiện” với bạn. Nếu bạn cứ coi tiền là kẻ thù, khinh thường và tránh né những quy luật của đồng tiền, thì hiển nhiên là chẳng bao giờ bạn giàu được cả.
8. Mình vẫn còn trẻ
Đúng là nhiều người chỉ trở nên giàu có khi đã ở độ tuổi trung niên, nhưng điều đó không có nghĩa là vì bạn trẻ thì không thể làm giàu được. Người trẻ, thiếu kinh nghiệm và kĩ năng, nhưng lại dồi dào năng lượng, dám làm dám thử, hơn nữa có sai lầm thì cũng không ai nỡ trách cứ vì "còn trẻ" mà. Chính vì thế đây lại là quãng thời gian thích hợp nhất để khởi nghiệp đấy.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.