banner

Trả nợ, mua nhà, lên kế hoạch kiếm tiền và đầu tư là những việc bạn cần làm để đạt được tự do về tài chính.

Mục tiêu tài chính của bạn là gì? Bạn có nhiều tiền chi tiêu cho niềm vui hay không ? Bạn có thói quen tiết kiệm tốt không ? Khi bạn nhìn thấy một cái gì đó bạn thực sự muốn mua, bạn có biện minh cho chính mình rằng bạn xứng đáng với nó mặc dù bạn không thể đủ khả năng mua đó ? Bạn hãy suy nghĩ các câu hỏi trên và nên quyết định xem bạn có đủ khát vọng và động lực để theo đuổi các mục tiêu tài chính trước khi bạn 30 tuổi.
1. Thiết lập ngân sách hàng tháng
Tiết kiệm và trả nợ sẽ dễ thực hiện hơn khi bạn đã có sẵn kế hoạch chi tiêu cho bản thân. Hãy dành ra một buổi tối viết lại hết tất cả các khoản thu chi, và nhớ để dành riêng một khoản cho tiền nhà, thức ăn, giải trí, các loại hóa đơn, tiết kiệm và trả nợ. Khi đã dành sẵn một khoản tiền, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang tiết kiệm mà không phải suy nghĩ quá nhiều về việc đó.
2. Kiểm soát chi tiêu
Tới tuổi 30, bạn bắt buộc phải nắm rõ mình kiếm được bao nhiêu và tiêu bao nhiêu. Ngoài việc chắc chắn rằng mình chi tiêu ít hơn thu nhập, bạn còn phải biết mình có đang tiết kiệm đủ cho khi về hưu hay không, hoặc liệu có cách nào nhằm tăng thu giảm chi không. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách ghi lại vào sổ, hoặc dùng ứng dụng quản lý các khoản chi tiêu.
11 mục tiêu tài chính bạn cần làm trước tuổi 30
 
3. Đàm phán tăng lương
Bạn không thể chỉ ngồi một chỗ và mong chờ lương thưởng của mình cứ thế tăng lên được. Kể cả khi sếp nhận thấy bạn đang làm việc chăm chỉ và hiệu quả, cũng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được trả nhiều tiền hơn. Hãy tự biết đòi hỏi quyền lợi của mình.
Đây là vấn đề tế nhị. Bởi vậy, bạn cần nghiên cứu thật kỹ cách "vào đề" cũng như hiểu rõ giá trị bản thân để buổi đàm phán có thể xuôi chèo mát mái.
4. Tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp
6 tháng sinh hoạt phí có vẻ là một số tiền lớn, nhưng nếu chăm chỉ tiết kiệm thì bạn sẽ nhanh chóng có được thôi. Chẳng ai đoán trước được tương lai, nhưng ít nhất bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu có sẵn phương án dự phòng cho trường hợp tệ nhất.
5. Lập mục tiêu tài chính dựa trên sự nghiệp
Có thể bạn đã có kế hoạch phát triển sự nghiệp và kiếm nhiều tiền hơn, nhưng việc viết các kế hoạch đó ra giấy sẽ khiến bạn vững chắc niềm tin, cũng như tạo động lực phấn đấu. Hãy tự đặt cho mình giới hạn thời gian để đạt được mục tiêu. Bằng cách này bạn cũng sẽ kiểm tra được liệu mình có đang đi đúng hướng hay không.
6. Kiếm nghề tay trái
Những người giàu có và thành công nhất luôn tìm cách để có nhiều nguồn thu nhâp. Bạn có rất nhiều cơ hội làm thêm, điển hình là kinh doanh riêng - lựa chọn của hầu hết người giàu.
7. Đầu tư vào bản thân
Người giàu và thành công không bao giờ để cho não mình được nghỉ ngơi. Họ luôn tìm cách học hỏi kể cả khi không còn tới trường nữa. Bạn có thể học bằng nhiều cách, từ đăng ký các khóa học bên ngoài, tham dự hội thảo khoa học hoặc đơn giản là đọc sách. Cũng đừng quên đầu tư cho sức khỏe của mình, như tập thể dục chẳng hạn
11 mục tiêu tài chính bạn cần làm trước tuổi 30
 
8. Thanh toán hóa đơn đúng thời hạn
Một trong những mục tiêu tài chính quan trọng nhất của tuổi 20 là trả các hóa đơn đúng hạn. Nợ hóa đơn sẽ khiến bạn mang tiếng xấu, và khi chúng bị dồn đống lại thì sẽ càng khó trả hơn. Hãy khắc phục bằng cách sử dụngdịch vụ thanh toán tự động và bạn sẽ không bỏ sót hóa đơn nào.
9. Trả hết nợ
Tất cả các khoản nợ, từ vay vốn học Đại học cho đến nợ thẻ tín dụng, đều phát sinh tiền lãi. Môt số thậm chí có lãi suất rất cao. Hãy tập trung vào việc thanh toán hết nợ nần trước, bởi nợ và lãi suất của chúng sẽ luôn khiến túi tiền của bạn thâm hụt.
Trả hết nợ sẽ giúp tiết kiệm tiền trở nên dễ dàng hơn và đưa bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu tài chính của mình. Và tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm khi rũ bỏ được chúng.
10. Đầu tư thông minh
Đầu tư là một cách kiếm tiền hiệu quả, nhưng bạn phải thật tỉnh táo khi quyết định. Hãy tìm tới các chuyên gia để được hướng dẫn và hỗ trợ trước khi bạn quyết định rót tiền vào đâu đó. Bạn cũng nên tập thói quen ghi chép vì chúng có thể giúp bạn đưa ra các quyết định về tài chính sáng suốt hơn.
11 .Mua nhà
Việc mua nhà ở tuổi 20 là chưa quá cần thiết, nhưng nếu bạn đã trả hết nợ thì đó sẽ là một ý tưởng không tồi. Đây rõ ràng là một mục tiêu dài hạn, và bạn càng bắt đầu sớm thì sẽ càng nhanh chóng đạt được nó, nếu như bạn thực sự quyết tâm.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.