banner

Giờ đây, hình ảnh một người đàn ông quyến rũ, ngoài vẻ lịch lãm, họ còn tự coi là mình sẽ cuốn hút phái đẹp hơn nếu có một làn hương quyến rũ, đặc trưng. Các chàng luôn cho rằng nước hoa được xem là giải pháp tuyệt diệu nhất trong mọi tình huống, giúp đấng mày râu tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp. Nhưng trong tự nhiên, ít ai biết rằng, chính mùi hương “nguyên thủy” của cơ thể mỗi người mới thực sự ghi dấu trong trái tim nhạy cảm tinh tế rất riêng của đàn bà .

Nam giới “nặng mùi” hơn phụ nữ
 
Một trong những nguyên nhân khiến nam giới có “mùi hương” đặc trưng hơn vì họ chứa nồng độ testosterone cao hơn – việc sản xuất testosterone ảnh hưởng tới việc đổ mồ hôi. Thêm vào đó, một số thành phần “lười biếng” vệ sinh sẽ khiến mùi cơ thể càng “nồng” hơn. Hiếm thấy hình ảnh các bóng hồng trên các công trường, hay trong phòng thiết kế kỹ thuật, công nghệ… vì nó đòi hỏi hoạt động trí óc cũng như sức lực cao. Đó cũng là lý do khiến đàn ông thường phải chịu căng thẳng hơn về tâm lý, trong khi phụ nữ có lối sống khá điềm tĩnh và hướng ngoại nên tuyến mồ hôi hoạt động cũng khác nhau.
 
Ngoài ra, lỗ chân lông ở nam giới to hơn so với nữ giới, đây là một trong những nguyên nhân khiến họ dễ dàng đổ mồ hôi hơn, tạo mùi riêng đặc trưng hơn. Dân gian ta thường có câu “ thia lia quen chậu, vợ chồng quen hơi”, điều này có nghĩa là những đôi gần nhau lâu ngày, quen hương thơm của nhau mới có khả năng “kích thích” hoóc môn giới tính hoạt động mạnh, còn đối với những người lạ thì não bộ lại phải mất một quá trình”làm quen” với mùi hương mới. Tuy nhiên, cũng không loại trừ có những người sở hữu mùi hương mạnh mẽ, tác động ngay tới sự tương thích của vỏ não đối phương và đó cũng chính là kết quả của những mối tình “sét đánh”.
 
Hiện các nhà khoa học khẳng định pheromone của côn trùng có tác dụng như một loại thuốc kích dục. Nhà tự nhiên học J.H.Fabre là người đã chứng minh được pheromone là chất hấp dẫn giống đực của bướm cái, thậm chí ở loài ruồi giấm, con đực dù ở cách xa con cái đến 1.000km nhưng khi ngửi thấy mùi pheromone do con cái tiết ra thì lập tức con đực bay đến để giao phối. Từ khi khám phá ra chất pheromone thì người ta đã ngờ rằng mùi cơ thể có khả năng tạo ra ham muốn tình dục.  
 
 Nguyên nhân gây mùi cơ thể
 
Lười vệ sinh: Những người “sợ nước” tất nhiên sẽ “bốc mùi” nặng hơn so với các chàng sạch sẽ. Tuy nhiên, vệ sinh tốt không dừng lại ở việc thường xuyên tắm giặt mà còn có yếu tố liên quan đến chất liệu trang phục. Một số quần áo thường “tố” mùi cơ thể khi được làm từ bông, loại vải dễ dàng hấp thụ mồ hôi, tạo nên “hương gây mùi nhớ” khó phai.
 
Đổ mồ hôi: Mồ hôi ở nam giới tiết ra nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ trên da, khiến cơ thể có mùi đặc trưng. Trẻ em ít tiết mùi hơn do cơ thể chỉ tạo ra mùi đặc trưng khi nồng độ testosterone tăng mạnh bắt đầu ở tuổi dậy thì.
 
Chế độ ăn uống: Các loại thực phẩm ảnh hưởng không nhỏ đến mùi cơ thể của đấng mày râu, khiến thính giác nhạy cảm của phụ nữ sẽ dễ dàng nhận ra mùi tỏi, mùi thì là, cà ri…toát ra từ lỗ chân lông của mỗi người. Thiếu kẽm là một nguyên nhân khiến đấng mày râu “nặng mùi” hơn bởi khả năng giải độc cơ thể bị giảm, ảnh hưởng tới khả năng kiểm soát và xử lý chất thải. Tương tự như vậy, sự mất cân bằng giữa đường và caffeine cũng làm thay đổi thành phần của mồ hôi, tác động đến mùi cơ thể.
Sức khỏe có vấn đề: Một số mùi cơ thể có thể “tố cáo” sức khỏe của con người, ví dụ như những người có mùi của sơn móng tay có thể đang mắc bệnh tiểu đường, hay giống mùi amoniac là dấu hiệu của bệnh gan. Vì thế, mới đây, các nhà khoa học đã sử dụng chiếc mũi thính của loài chó để phân loại nhanh những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch.
 
Mùi hương cơ thể quyến rũ người khác phái
 
Phụ nữ với những tâm hồn nhạy cảm và mong manh sẽ mãi ghi dấu sâu trong tim mùi hương của đấng mày râu yêu dấu. Đó là mùi đặc trưng, rất dễ nhận biết, thậm chí, với những tâm hồn yêu đương say đắm thì cho dù cả “mớ đàn ông” đều dùng dầu gội Romano hoặc Clear man…, thì họ vẫn dễ dàng tách biệt thứ hương nhân tạo ấy với mùi đặc trưng của bạn tình. Có khi chỉ là hương mồ hôi đọng lại nơi bờ ngực vạm vỡ, hoặc vị nồng ấm ngọt ngào từ mái tóc húi cua; thảng có khi lại là hơi thở ám mùi thuốc lá… Những điều đó cũng đủ làm cho bóng hồng xao xuyến, đó chính là thứ hương tự nhiên mà chẳng thể lẫn với ai. Vì vậy, đàn ông thường có xu hướng dùng ít nước hoa hơn phái nữ. Tuy nhiên, đối với những người vốn dĩ đã “lười tắm” mà vớ được lý do trên thì quả thật sẽ trở thành thảm họa cho cái mũi và cảm xúc của người đàn bà nào yêu họ.
 
Ngược lại, phái đẹp lại luôn mải miết chạy theo những hình ảnh người nổi tiếng với những quảng cáo về mùi hương quyến rũ, hấp dẫn phái mạnh. Vì thế, các quý bà, quý cô chơi vơi giữa rừng hương của Chanel No5 “sang trọng mà lả lơi”, Kenzo nồng ấm mà e ấp, Gucci nổi loạn... khiến cho người bạn đời đôi khi thật khó mà nhận ra hương vị thật tỏa ra từ cơ thể người phụ nữ của mình.
Sau những khoảnh khắc yêu đương cuồng nhiệt ban đầu đã qua đi, chiếc mũi của phái mạnh, với đặc tính khám phá sẵn có, ngày càng “kém” nhận biết ra mùi của người phụ nữ gắn bó lâu năm với mình giữa hỗn độn các mùi hương nhân tạo, khiến đôi khi các chàng càng lạc lối trên đường về...mông lung. Thậm chí, họ còn vin vào cớ đó để đổ tại cho “hoàn cảnh đưa đẩy”.
 
Nói chung, những hấp lực từ mùi hương cơ thể của cả hai phái, dù tự nhiên hay nhân tạo thì điều quan trọng nhất của một “bạn tình” thông minh là biết khi nào nên sử dụng vũ khí mùi hương đúng lúc, đúng chỗ và vừa đủ. 
Theo Sống mới
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.